Ngôi sao tuyển Anh vẫn chưa thể đem lại tin vui cho Leicester City

Leicester City sẽ trở lại vòng 17 Premier League để chạm trán ngựa ô Newcastle. Tuy nhiên Leicester City vẫn chưa thể nhận được tin vui của ngôi sao James Maddison trước thềm trận đấu.

James Maddison bỏ ngỏ khả năng ra sân cùng Leicester City  

Theo thông tin mà Socolive nhận được, James Maddison dường như chưa chắc chắn về việc anh có thể ra sân ở Boxing Day. Thay vào đó nhiều báo cáo chỉ ra rằng anh chỉ “gần như đã trở lại” trong trận đấu với Newcastle United tại Sân vận động King Power.

Maddison đã cùng đội tuyển Anh tham dự World Cup Qatar sau khi có tên trong đội hình 26 người của Gareth Southgate. Sau đó, anh dính một chấn thương đầu gối nhẹ và không thể ra sân trong hai trận mở màn. Tiếp theo ngôi sao của Leicester City được tung vào sân thay người trong ba trận gần nhất.

Ngôi sao Leicester City James Maddison chưa thể trở lại
Ngôi sao Leicester City James Maddison chưa thể trở lại

Thế nhưng cuối cùng anh không góp mặt ở vòng tứ kết khi Tam sư bị Pháp loại với tỷ số 1-2. Kể từ đó Maddison đã có cơ hội sạc năng lượng trước khi Premier League trở lại. Mới đây nhất anh đã không góp mặt trong chiến thắng ở vòng 4 Carabao Cup của Leicester City trước MK Dons vào giữa tuần.

Đặc biệt huấn luyện viên Brendan Rodgers đã xác nhận rằng tiền vệ tấn công này đã không tập luyện cùng đội vào thứ Sáu. Ông cho rằng cầu thủ 26 tuổi sẽ được đánh giá để xem liệu anh có thể thi đấu với Magpies hay không. 

“Chúng tôi sẽ tạo mọi cơ hội để xem anh ấy đang ở đâu. Maddison đang gặp một số vấn đề với đầu gối. Chúng tôi sẽ đánh giá điều đó.”

Sau đó Maddison cũng cung cấp thông tin cập nhật trong cuộc phỏng vấn với Sky Sports tại Giải vô địch phi tiêu thế giới vào tối thứ Sáu. Anh nói: 

“Huấn luyện viên Brendan Rodgers đã cho chúng tôi một chút thời gian nghỉ ngơi. Bởi vì một giải đấu lớn có thể lấy đi rất nhiều thứ của bạn, cả về tinh thần và thể chất. Vì vậy tôi đã có thời gian lấy lại thể lực để chuẩn bị trở lại một cách tốt nhất.”

Cập nhật tình hình chấn thương của Leicester City trước trận đấu với Newcastle

Như đã đề cập ở trên, James Maddison sẽ được đánh giá để xem liệu anh có thể thi đấu ở vòng 17 hay không. Trong khi đó Jonny Evans vẫn ngồi ngoài vì chấn thương bắp chân. Đó là vấn đề mà anh đã gặp phải trong trận giao hữu với Troyes hồi đầu tháng.

Có một số tin tốt cho dành cho Bầy Cáo về Kiernan Dewsbury-Hall. Cầu thủ này đã bị loại khỏi trận đấu với MK Dons vào giữa tuần bằng một cú va chạm. Tuy nhiên đã trở lại tập luyện và sẵn sàng ra sân. 

Leicester rất cần 3 điểm
Leicester rất cần 3 điểm

HLV Brendan Rodgers cũng đưa ra thông tin cập nhật về 3 hậu vệ cánh đang phải điều trị chấn thương dài hạn. Danh sách đó bao gồm Ricardo Pereira (Achilles), Ryan Bertrand (đầu gối) và James Justin (Achilles). Ricardo Pereira là người gần trở lại nhất với Leicester City.

“Ricardo đang làm rất tốt,” Rodgers nói. “Chúng tôi hy vọng vào một thời điểm nào đó trong tháng 1, anh ấy có thể gia nhập lại với toàn đội. Evans không tốt lắm. Trong khi đó Jonny dính chấn thương trước Troyes. Anh ấy sẽ ngồi ngoài trong một khoảng thời gian với vấn đề của mình. Kiernan vẫn ổn. Anh ấy đã hồi phục và tập luyện ngày hôm qua và hôm nay.

“Ryan ra sân nhưng vẫn chưa thi đấu. Anh ấy tiến bộ từ trong ra ngoài. JJ đang làm việc ở hậu trường và phát huy sức mạnh của mình.”

Newcastle United vẫn chưa có được sự phục vụ của Alexander Isak

HLV Eddie Howe đã loại Alexander Isak ra khỏi kế hoạch tham dự trận đấu với Leicester City của Newcastle United. Thay vào đó ông đang nhắm mục tiêu tháng 1 chào đón sự trở lại của cầu trị giá 63 triệu bảng. Có thể Isak phải đợi đến năm mới để tạo ra ảnh hưởng. Isak đã ghi hai 2 trước khi dính chấn thương cơ dai dẳng.

Bởi vậy tuyển thủ Thụy Điển đã phải ngồi ngoài kể từ tháng 9. Trước đó Eddie Howe đã tuyên bố trước World Cup rằng ông hy vọng sẽ đưa anh trở lại trong chuyến đi tới Ả Rập Saudi. Thế nhưng sự trở lại của Isak vẫn là một sự thận trọng. Hiện tại, huấn luyện viên trưởng của The Toon phải lên kế hoạch cho Leicester City và Leeds United mà không có cựu ngôi sao La Liga.

Alexander Isak vẫn đang ngồi ngoài
Alexander Isak vẫn đang ngồi ngoài

Sự trở lại của Isak đang được những người hâm mộ theo dõi sát sao. Thế nhưng Howe tự tin rằng anh ấy sẽ thành công khi xuất hiện trở lại vào năm 2023. Howe đã nói trong một cuộc họp báo trước thềm trận đấu với Leicester City: 

“Anh ấy đang làm tốt. Chúng tôi hài lòng với Isak. Liệu anh ấy có tham dự vài trận tiếp theo tại Premier League không? Có lẽ là không. Anh ấy đang đi đúng hướng. Chúng tôi hy vọng trong khoảng thời gian bận rộn của tháng Giêng, anh ấy có thể đóng một vai trò quan trọng trong đó.”

Nói về tâm trạng của Isak, Howe nói: “Khi bạn rời xa ánh đèn sân khấu, bạn có thể nhớ câu lạc bộ, các đồng đội của mình. Từ đó bạn sẽ thấy bức bối khi ở nhà. Vậy nên khi quay trở lại sân cỏ, bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi ở xung quanh là đội bóng. Chúng ta phải hy vọng anh ấy trở lại và tạo ra sự khác biệt thực sự.”

Như vậy Leicester City và Newcastle sẽ không có được những quân bài tốt nhất ở trận tới. Chiến thắng sẽ gọi tên Bầy cáo hay Chích chòe?

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button