Ngôi sao của ĐT Singapore từ chối hội quân trong FIFA Days

Ở dịp FIFA Days tháng 3, các đội bóng của Đông Nam Á đang ráo riết chuẩn bị cho trận cầu giao hữu nhằm tìm kiếm thêm điểm trên BXH FIFA. Tại kỳ này, ĐT Singapore sẽ đối đầu với đối thủ Hồng Kông và Ma Cao. Nhưng rất tiếc đội bóng lại không có sự phục vụ của siêu sao Irfan Fandi. 

Hiện Irfan Fandi đang thi đấu cho một CLB khác 

HLV ĐT Singapore hoàn toàn tin tưởng vào đội bóng

Một đội bóng Đông Nam Á mới đây nhận về tin tức không mấy vui vẻ. Theo đó, trung vệ ngôi sao Irfan Fandi mới đây lên tiếng từ chối hội quân cùng với ĐTQG Singapore vì thỏa thuận trước đó với CLB chủ quản. 

Hiện, Irfan Fandi đang thi đấu trong màu áo của CLB PG Pathum United (Thái Lan) tại Thai League. Đây sẽ là thiếu sót rất lớn đối với một đội bóng, vì anh chinhsn là cầu thủ trụ cột không thể thiếu trong hàng thủ của ĐT Singapore.

Tại AFF Cup 2022 vừa qua, Irfan Fandi chính là cầu thủ xuất sắc nhất trong trận hoà giữa ĐT Việt Nam và ĐT Singapore. Cầu thủ này khi đó đã khiến cho hàng công của đội bóng áo đỏ không thể ghi được bàn thắng nào.

Chia sẻ về sự vắng mặt của cầu thủ Irfan, HLV trưởng ĐT Singapore đã cho biết: Tôi hoàn toàn tin tưởng vào đội hình của mình đã lựa chọn do đó tôi không kêu gọi bất kỳ sự thay thế nào. Sự vắng mặt của Irfan là cơ hội cho những cầu thủ khác. Chúng tôi đặt tất cả niềm tin của mình vào cầu thủ đang thi đấu cùng toàn đội và đang hướng tới hai trận đấu này”.

HLV ĐT Singapore hoàn toàn tin tưởng vào đội bóng
HLV ĐT Singapore hoàn toàn tin tưởng vào đội bóng

Trận giao hữu FIFA Days sắp được diễn ra 

Nói về mục tiêu ở trận giao hữu, chiến lược gia Nhật Bản đã thẳng thắn: “Tôi muốn thấy toàn đội thể hiện được tư duy cạnh tranh và tiếp cận mỗi trận đấu với tinh thần quyết tâm để có thể giành chiến thắng. 

Dù là ở giải giao hữu hay ở một giải đấu chính thức nào khác. Tôi mong muốn các cầu thủ mỗi khi ra sân phải hoàn thành được trách nhiệm của mình”, ông Takayuki Níshigaya đã cho biết.

Hai trận đấu của ĐTQG Singapore diễn ra vào ngày 23/3 trước đối thủ Hồng Kông và ngày 26/3 trước ĐT Ma Cao. Theo Liên đoàn Bóng đá của Việt Nam (VFF), các cầu thủ ĐTQG không tập trung trong giai đoạn FIFA Days của tháng 3. 

Do vậy, tiền đạo Văn Toàn – cầu thủ hiện đang thi đấu tại K-League 2 trong màu áo của CLB Seoul E-Land không về Việt Nam trong dịp FIFA Days tới đây. Thay vào đó, chân sút quê Hải Dương ở lại xứ sở kim chi tập luyện cùng đồng đội để chuẩn bị cho các trận giao hữu của Seoul E-Land FC. 

Được biết, đội bóng của Văn Toàn vẫn đang duy trì rất tốt trong mùa giải của tháng 3 (20-28/3). Đây cũng là cơ hội tốt để trường hợp không phải hội quân cùng ĐTQG có môi trường thuận để lợi duy trì cảm giác bóng.

Trận giao hữu FIFA Days sắp được diễn ra 
Trận giao hữu FIFA Days sắp được diễn ra

ĐT Thái Lan có mưu đồ lớn trong dịp FIFA Days

Trong khi đội tuyển Việt Nam không tập trung, không thi đấu trận giao hữu tại dịp FIFA Days vào cuối tháng Ba thì Thái Lan có trận đụng độ Syria và UAE.

Tuyển Việt Nam không tham gia vào các trận giao hữu

Ở dịp FIFA Days vào cuối tháng Ba này, tuyển Việt Nam không tập trung cũng không thi đấu giao hữu. Trong khi đó, đại kình địch của chúng ta tại khu vực Đông Nam Á, Thái Lan, lại có hoạt động rất đáng chú ý.

Họ sẽ tới UAE vào ngày 23/3, để đá giao hữu với Syria (hạng 90 FIFA) vào lúc 01h00 ngày 26/3. Tới lúc 01h00 ngày 29/3, Thái đá giao hữu với nước chủ nhà UAE (hạng 70 FIFA).

Mới nhất, chia sẻ cùng với truyền thông, HLV Mano Polking tiết lộ rằng kế hoạch của tuyển Thái trong 2 trận giao hữu nói trên: “Ở buổi tập đầu tiên, chúng tôi chỉ mới tập trung và quan tâm đến việc phục hồi cho các cầu thủ thôi. Tuy nhiên, chúng tôi đã ngồi lại, phân tích về đối thủ sắp gặp. Chúng tôi cũng đã trao đổi với trụ cột về lối chơi của tuyển Thái”. 

Tuyển Việt Nam không tham gia vào các trận giao hữu
Tuyển Việt Nam không tham gia vào các trận giao hữu

HLV Mano Polking cùng học trò luôn đạt kết quả tốt 

Tuyển Thái dưới tay HLV Mano Polking thường xuyên đạt được những kết quả cực tốt trước cả ĐT VIệt Nam tại sân chơi AFF Cup. Giờ đây, Voi chiến đang muốn thử nghiệm trở nên mạnh mẽ hơn nữa. Điều đó rõ ràng là vấn đề đáng cảnh báo với đội tuyển Việt Nam và tân HLV Troussier.

Cũng theo tin tức mới nhất từ báo chí Thái Lan, không khí rèn luyện của Voi chiến ở các ngày qua rất tốt. Tiền vệ 25 tuổi, Chanukul Karin, mới lần đầu lên tuyển Thái có chia sẻ:

“Đây mới là lần đầu tôi lên tuyển quốc gia nên dĩ nhiên tôi rất hạnh phúc. Nếu được thi đấu, tôi cố gắng thể hiện hết những gì đã trau dồi được qua dịp tập trung này tôi sẽ cố gắng hết sức.

HLV Mano Polking cùng học trò luôn đạt kết quả tốt 
HLV Mano Polking cùng học trò luôn đạt kết quả tốt

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được FIFA Days chuẩn bị được diễn ra. Các đội bóng Đông Nam Á đã chuẩn bị sẵn sàng để có thể tham gia trận chiến. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button