Người chiến thắng, kẻ thua cuộc, vị trí xếp hạng và cuộc đại cách mạng mang tên Erik Ten Hag

Các bàn thắng của Jadon Sancho và Marcus Rashford trong trận đại chiến với Liverpool đã đưa Manchester United thoát khỏi vị trí “đội sổ” BXH Ngoại Hạng Anh mùa này. 

Erik Ten Hag đã giành được chiến thắng đầu tiên trên cương vị huấn luyện viên Manchester United bằng một phong cách đáng nhớ để khiến Liverpool khốn khổ. Họ xứng đáng với 3 điểm sau màn trình diễn ấn tượng để vượt qua Liverpool trên bảng xếp hạng.

Vào một đêm bất ổn khi mà người hâm mộ phản đối và yêu cầu nhà Glazer rút khỏi đội bóng vì những đóng góp hạn chế về mặt chuyên môn. Nhà hát của những giấc mơ đã bùng nổ sau bao nhiêu ngày trầm lặng với chỉ toàn là những thất bại.

Điều gì đã khiến cho Man Utd trở nên mạnh mẽ, thanh thoát, tốc độ và hiệu quả trước một thế lực như Liverpool? Có lẽ Ten Hag đã đúng khi đưa ra những quyết định mang tính cách mạng cho đội bóng.

Xem tin tức bóng đá tại: Tin Thể Thao

Manchester United sau chiến thắng ở phút 18 trong trận đấu gặp Liverpool hôm 23.08
Manchester United sau chiến thắng ở phút 18 trong trận đấu gặp Liverpool hôm 23.08

Những cái tên đã chiến thắng chính mình

Erik Ten Hag

Vị chiến lược gia người Hà Lan đã chính xác khi đưa ra những quyết định đúng đắn. Ông đã khai thác triệt để những yếu điểm của đối thủ. Về mặt tâm lý, ông đã thúc đẩy một Man Utd đang ở mức tồi tệ nhất một tuần trước đó. Ông đã khẳng định vai trò và sự tin tưởng của ban lãnh đạo là chính xác. Sẵn sàng loại bỏ những nhân tố không cần thiết để chuẩn bị cho một kế hoạch đường dài. Điều này đã chứng tỏ phần nào đó rằng kỷ nguyên của Ten Hag tại MU giờ mới thật sự bắt đầu.

Người chiến thắng Erik Ten Hag
Người chiến thắng Erik Ten Hag

Jadon Sancho

Man Utd nghĩ rằng họ đã ký hợp đồng với một cầu thủ khiến cho người hâm mộ thất vọng. Anh không tỏa sáng thường xuyên. Không phải là cái tên gánh các hàng công.

Nhưng trong trận đấu với đại kình địch Liverpool, cầu thủ này liên tục xuất hiện ở những điểm nóng. Sự nhanh nhẹn và khéo léo đã giúp cho Quỷ Đỏ vươn lên dẫn trước khi có mặt trong vòng cấm và tung ra cú dứt điểm đầy tinh tế và bình tĩnh.

Jadon Sancho cái tên gánh các hàng công
Jadon Sancho cái tên gánh các hàng công

Raphael Varane

Trong một trận đấu mà anh thiếu đi cộng sự ở hàng thủ là Maguire, cầu thủ người Pháp đã thể hiện phẩm chất của một thủ lĩnh. Chính xác những gì mà người hâm mộ Man Đỏ mong đợi, anh đã thể hiện tốt vai trò của mình khi nhận được sự tin tưởng từ HLV.

Anh đảm bảo cho nhiệm vụ dọn dẹp, giúp các đồng đội có thể yên tâm trong mỗi đợt phản công. Là cái tên hóa giải những đòn bóng bổng từ phía đội bóng thành phố cảng.

Raphael Varane nhận được sự tin tưởng từ HLV cũng là người hóa giải những đòn bóng bổng
Raphael Varane nhận được sự tin tưởng từ HLV cũng là người hóa giải những đòn bóng bổng

Anthony Elanga

Hoạt động với cường độ cao trong 45 phút đầu tiên hơn bất kỳ cầu thủ nào của Manchester United. Bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn giúp đội bóng dẫn trước nhưng anh đã “chuộc tội” bằng pha kiến tạo cho đồng đội ghi bàn. Tâm lý chiến là những gì mà cầu thủ này đang học hỏi rất tốt và hiệu quả.

Người thua cuộc

Harry Maguire

Hàng loạt những câu hỏi về tương lai được đặt ra cho hậu vệ này sau khi bị loại ở một trận đấu lớn như vậy. Đặc biệt là khi Varane và Lisandro Martinez tạo nên một mối liên kết vững chắc và ăn ý. Tuy nhiên Man Utd cũng đã tuyên bố sẽ không bán đội trưởng của họ. Nếu anh quyết định gắn bó với đội bóng đồng nghĩa với việc anh phải làm quen với ghế dự bị.

Harry Maguire cùng hàng loạt câu hỏi về tương lai của anh
Harry Maguire cùng hàng loạt câu hỏi về tương lai của anh

Trent Alexander-Arnold

Đây được xem là một trong những trận đấu thất bại của cầu thủ trẻ này. HLV Ten Hag cũng đã khai thác triệt để khoảng trống mà cầu thủ này để lại mỗi khi Liverpool phản công.

Anh đã bị đánh bại bởi Rashford ngay những phút đầu tiên của trận đấu và rồi nhận thẻ phạt khi buộc phải phạm lỗi với Elanga.

Trent Alexander-Arnold thậm chí bị nhiều người còn mong Liverpool bán cầu thủ này
Trent Alexander-Arnold thậm chí bị nhiều người còn mong Liverpool bán cầu thủ này

Cristiano Ronaldo

Manchester United đã chứng minh rằng họ có thể thi đấu tốt hơn khi thiếu vắng ngôi sao số 1 đội bóng là Ronaldo.

Huyền thoại người Bồ Đào Nha muốn rời đi để đến với một đội bóng có thể tham dự Champions League. Nếu kế hoạch ra đi thất bại Ronaldo vẫn muốn có một vị trí đá chính thay vì làm bạn với ghế dự bị. Nhưng ở đây, chúng ta đã thấy Rashford và sau đó là Martial chứng minh rằng họ có thể dẫn dắt đội bóng một cách hiệu quả mà không có người đàn anh.

Cristiano Ronaldo ngôi sao số 1 đội bóng liệu có phải làm bạn với ghế dự bị
Cristiano Ronaldo ngôi sao số 1 đội bóng liệu có phải làm bạn với ghế dự bị

Xem các trận đấu giải Ngoại Hạng Anh ở đâu không mất phí, không giật lag?

Socolive Trực Tiếp Bóng Đá 247
Socolive Trực Tiếp Bóng Đá 247

Socolive là chuyên trang trực tuyến hàng loạt các giải bóng đá trực tiếp siêu mượt, mang đến những trải nghiệm chất lượng nhất cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Socolive luôn cập nhật nhanh chóng các thông tin mới nhất về thể thao nói chung và bóng đá nói riêng.

Nếu bạn đang tìm một nơi để xem Ngoại Hạng Anh với hình ảnh căng đét thì đừng bỏ qua Socolive nhé! Tất tần tật các trận đấu đỉnh cao nhất đều có tại đây

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button