Nguồn tin chính xác: Nhà Glazer không bán CLB Man Utd

Man Utd có thể bị loại khỏi việc sang tên đổi chủ trong thời gian tới với một bước ngoặt lớn. Nhà Glazer đang xem xét kế hoạch kiếm tiền đầu tư từ những ông chủ lớn. Mặc dù họ đã đồng ý gặp gỡ với Hoàng thân Qatar Sheikh Jassim bin Hamad al-Thani và Ngài Jim Ratcliffe về thương vụ tiềm năng, nhưng tất cả các trạng thái khả thi đều đang được cân nhắc. 

Nhà Glazer chỉ còn phương án bán toàn bộ MU

Anh em  nhà Glazer đang có dấu hiệu rạn nứt tình cảm

Cho đến nay, có rất ít dấu hiệu cho thấy một nhà thầu tiềm năng sẽ tiến gần hơn tới mức định giá 6 tỷ bảng mà Ban lãnh đạo đưa ra với câu lạc bộ. Những gợi ý về sự rạn nứt tình cảm giữa anh em nhà Glazer hoặc khả năng mua lại của hai chủ tịch Joel và Avram đang bị từ chối một cách mạnh mẽ. Một nguồn tin khác cũng cho biết, gia đình sẽ bán toàn bộ hoặc một giải pháp thay thế. 

Tập đoàn Raine có trụ sở tại Hoa Kỳ cũng được Gia đình này chỉ định để xử lý các quy trình mua bán được thiết lập vào đầu tháng 11. Họ vẫn đang xem xét một loạt các lựa chọn và chưa có quyết định chính thức được đưa ra. Chúng bao gồm việc bán toàn bộ đội bóng, đây là ý định của Sheikh Jassim, một chủ ngân hàng là thành viên của hoàng gia Qatar. 

Nó cũng sẽ cho phép Ineos mua lại 69% cổ phần nắm giữ của nhà Glazer. Nhưng một lựa chọn khác cũng được cân nhắc nghiêm túc là sử dụng một khoản tiền mặt bên ngoài. Trong đó có 4 quỹ phòng hộ của Hoa Kỳ có mặt  trên thị trường với vai trò khả thi, để thành lập công ty riêng nhằm thúc đẩy hoạt động thương mại kỹ thuật số và dự án buôn bán của câu lạc bộ. 

Man Utd được nhà Glazer định giá hơn 6 tỷ bảng Anh
Man Utd được nhà Glazer định giá hơn 6 tỷ bảng Anh

Man Utd đang dần rớt giá trầm trọng

Việc thiết lập một cách bất thường sẽ chứng kiến nhà Glazer hợp tác với một nhà đầu tư giàu có – quỹ Ares Management đang là tiềm năng lớn, có trụ sở chính tại  Los Angeles, giá trị lên tới 246 tỷ bảng Anh. Điều này cho phép họ kiếm tiền từ những mảng tiềm năng như trò chơi điện tử, bán hàng kỹ thuật số, cấp phép hàng hóa sẽ tách biệt hoàn toàn với quảng cáo chiêu hàng. 

Một động thái như vậy cũng giảm bớt tham vọng đáng kể của nhà Glazer trong việc giám sát quá trình bán câu lạc bộ. Nhưng đi kèm với đồng hồ đã điểm là một đợt giảm giá tiềm năng. Cả hai nhà thầu đã tuyên bố mọi thỏa thuận đều phải được hoàn thành trước ngày 31/5 và cho phép tiếp cận phù hợp nhất với mục tiêu trong kỳ chuyển nhượng hè sắp tới. 

SunSport cũng tiết lộ cách Raine dự định chỉ mở sổ sách của đội bóng và phòng dữ liệu thông tin tài chính cho những nhà đầu tư đặt giá thầu theo luân phiên, thay vì xem cùng một lúc. Người ta cảm thấy rằng tính chất phức tạp trong những thỏa thuận cần được nhóm chuyên gia thẩm định về thuế, pháp lý, tài sản…Mọi phương thức liên hệ và thông tin người chơi sẽ được nhà thầu định giá. 

Nhà Glazer không có ý định bán MU
Nhà Glazer không có ý định bán MU

Nhà đầu tư đang lãng phí với thương vụ nhà Glazer

Ông chủ Man Utd muốn phần nhỏ cổ phần

Sự phát triển mới nhất được xem là một chiến thuật để tập trung tâm trí cả những chủ đầu tư muốn mua lại câu lạc bộ Man Utd. Nhà Glazer không muốn nhúc nhích so với mức giá niêm yết ban đầu trên sàn giao dịch chứng khoán New York – hơn 3 tỷ bảng Anh. Theo Guardian, các đối tác bắt đầu lo ngại vấn đề lãng phí thời gian cho thương vụ này. 

Thay vì nghiêm túc với quá trình bán câu lạc bộ, ông chủ người Mỹ lại muốn đẩy giá lên cao hơn để tạo đòn bẩy cho khoản vay. Cũng có thể họ có mục đích bán đi phần nhỉ cổ phần của đội bóng cho một quỹ đầu tư nước Mỹ. Hay nói cách khác, nhà Glazer vẫn chưa muốn từ bỏ quyền kiểm soát đội bóng Quỷ đỏ. 

Động thái này trùng với những gì mà Công ty Elliott Management của tỷ phú Paul Singer tuyên bố. Họ nói rằng, những người đứng đầu đã gửi một lời đề nghị mua Man Utd, nhưng thứ họ nhận lại chỉ là một lượng cổ phần nhỏ. Sir Jim Ratcliffe và Sheikh Jassim bin Hamad Al Thani đồng ý chi ra số tiền 5 tỷ, nhà Glazer vẫn không chấp nhận. 

Man Utd được ông chủ người Anh gửi lời đề nghị
Man Utd được ông chủ người Anh gửi lời đề nghị

Giới chủ MU muốn nhận về số tiền 6 tỷ bảng

“Viễn cảnh ác mộng đối với người hâm mộ câu lạc bộ Man Utd còn hiện hữu. Gia đình nhà Glazer khiến Quỷ đỏ gánh khoản nợ 514,9 triệu bảng khi họ bắt đầu tiếp quản vào năm 2005. Họ cũng có thể tiếp tục nắm quyền trong tương lai gần”, Guardian khẳng định. 

Truyền thông Anh cũng tiết lộ cuộc chiến giành quyền sở hữu câu lạc bộ Man Utd vẫn chứa đựng nhiều kịch tính. Hứa hẹn những biến cố phía trước sau khi vòng đấu thầu thứ hai để mua lại đội bóng được gia hạn vào rạng sáng 23/3, theo giờ Hà Nội.

Những nhà đầu tư muốn sở hữu MU
Những nhà đầu tư muốn sở hữu MU

Chủ tịch Ngân hàng Hồi giáo Qatar – ông Sheikh Jassim bin Hamad al-Thani, và doanh nhân Jim Ratcliffe đều trì hoãn việc đàm phán lần thứ 2 với nhà Glazer.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button