Nguyễn Phương Hằng tiếp tục bị công an TP HCM truy tố

Bà Nguyễn Phương Hằng tiếp tục bị truy tố cùng các đồng phạm giúp đỡ thực hiện cho hành vi phạm tội.

Dù bà Nguyễn Phương Hằng đã bị bắt giam từ 24/03/2022 nhưng đến nay vụ việc điều tra vẫn chưa kết thúc. Mới đây, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã hoàn tất cuộc điều tra. 

Có thể bạn chưa đọc:

Nguyễn Phương Hằng cùng một số đồng phạm bị công an TP HCM truy tố

Hiện tại, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã đề nghị VKSND cùng truy tố bà Nguyễn Phương Hằng về tội lợi dụng quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích của Nhà nước, của tổ chức, cá nhân do bà Nguyễn Phương Hằng cùng một số đồng phạm khác thực hiện.

Trong vụ án này ngoài Nguyễn Phương Hằng thì còn có thêm Nguyễn Thị Mai Nhi (là trợ lý của bà Hằng), Lê Thị Thu Hà (là nhân viên của công ty Đại Nam), Huỳnh Công Tân ( là trưởng phòng Truyền thông Công ty Đại Nam) với vai trò đồng phạm giúp sức.

Nguyễn Phương Hằng

Bà Hằng trên sóng livestream trước khi bị khởi tố

Theo kết luận điều tra, trong quá trình thực hiện hành phạm tội của bà Hằng còn có sự xuất hiện của hai nhân vật khác với tư cách khách mời là Tiến sĩ luật Đặng Anh Quân và luật sư Nguyễn Đình Kim.

Kết luận giám định 38 trang tài liệu để thực hiện nói trên buổi livestream là phát ngôn của Đặng Anh Quân và Nguyễn Đình Kim. Những phát ngôn này xác định chưa có đủ cơ sở, có những nội dung xuyên tạc, vu khống, xúc phạm đến người khác. Nội dung thuộc những thông tin bí mật cá nhân, gia đình và đời sống riêng tư theo Luật Báo chí, Luật Xuất bản, Luật An ninh mạng và các quy định pháp luật trong lĩnh vực thông tin và truyền thông.

Nguyễn Phương Hằng khai báo lý do phát ngôn làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự nhiều nghệ sĩ

Bị can Nguyễn Phương Hằng khai nhận tại cơ quan điều tra rằng nguyên nhân phát ngôn làm ảnh hưởng đến uy tín và danh dự nghệ sĩ Hoài Linh do ông này có mối quan hệ với ông Võ Hoàng Yên. Khi bà Hằng yêu cầu Hoài Linh cùng lên tiếng để vạch trần về hành vi lừa đảo của ông Yên thì ông Hoài Linh lại không lên tiếng.

Ngoài ra, những phát ngôn của bà Nguyễn Phương Hằng làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của ông Nguyễn Đức Hiển ( là Phó tổng biên tập của báo Pháp Luật TP.HCM) do ông Hiển trước báo chí cho rằng bà Hằng phạm tội “lợi dụng các quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Bị can cũng khai thêm về các phát ngôn gây ảnh hưởng đến các cá nhân khác như ca sĩ Vy Oanh, vợ chồng Thuỷ Tiên, Đàm Vĩnh Hưng, nhà báo Hàn Ni, bà Đinh Thị Lan, bà Lê Thị Giàu… là do các cá nhân này trên mạng xã hội phát ngôn ra những lời lẽ làm ảnh hưởng đến hình ảnh của Công ty Đại Nam và hoạt động từ thiện thiếu công khai, minh bạch.

Cơ quan điều tra cũng xác định được là từ tháng 4/2021, bà Nguyễn Phương Hằng chỉ đạo Nguyễn Thị Mai Nhi lập nhiều tài khoản tiktok và facebook với tên cá nhân “Hoàng Nhi” để đăng bài thông báo lịch phát sóng livestream theo yêu cầu của bà Hằng.

Từ tháng 3/2021, bị can Lê Thị Thu Hà bắt đầu tham gia hỗ trợ bà Hằng phát sóng livestream. Ngoài ra, Hà còn có tài khoản facebook “Ha Lee” để đăng tải bài viết, thông báo lịch phát livestream theo chỉ đạo của bà Hằng.

Còn bị can Huỳnh Công Tân phát các buổi livestream lên youtube theo chỉ đạo của bà Hằng. Tân livestream bằng laptop và máy quay phim của Công ty CP Đại Nam. Đồng thời, Tân có nhiệm vụ đọc lại các bình luận, dẫn chương trình cho buổi livestream của bà Nguyễn Phương Hằng.

Khai tại CQĐT, ba bị can thông đồng với bà Hằng đều nói không có mâu thuẫn với những cá nhân mà bà Hằng nhắc đến trên livestream, họ đơn thuần chỉ thực hiện theo chỉ đạo của bà Hằng.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button