Nguyễn Trọng Hoàng: Từ thoát vị đĩa đệm đến màn tái xuất khó tin

Tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng đã có màn tái xuất khó tin trong màu áo ĐT Việt Nam sau thời gian nghỉ thi đấu dài hạn để chữa thoát vị đĩa đệm. Cùng Socolive cập nhật thêm tin tức qua bài viết dưới đây.

Nguyễn Trọng Hoàng bị chấn thương nặng ở vòng 3 WC 2022

Cách đây 1 năm, tiền vệ Trọng Hoàng đã bị dính chấn thương hy hữu rất nặng. Khi anh rơi tự do sau một tình huống tranh chấp trên không ở vòng 3 World Cup 2022. Lần ấy đã khiến cột sống của Trọng Hoàng bị biến dạng nghiêm trọng thành hình chữ S.

Tuy nhiên, lần chấn thương ấy anh không chữa dứt điểm, đã bỏ lỡ “giai đoạn vàng” trong điều trị. Điều ấy khiến bệnh càng nặng, đã có lúc tiền vệ sinh năm 1989 tưởng chừng như phải giải nghệ sớm.

Nguyễn Trọng Hoàng bị chấn thương nặng ở vòng 3 WC 2022
Nguyễn Trọng Hoàng bị chấn thương nặng ở vòng 3 WC 2022

Tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng cho biết ở ngày khai trương trung tâm phục hồi RTD Rehab của bác sĩ tuyển Việt Nam Trần Huy Thọ tại quận 8, TP.HCM. “Tôi bị thoát vị đĩa đệm trong khoảng thời gian đá ở các trận đấu đầu tiên vòng loại World Cup nên việc tập luyện và thi đấu có chút khó khăn. Nhiều cầu thủ khác cũng gặp vấn đề về lưng, cơ yếu đi vì thi đấu quá nhiều, gây ra nhiều bệnh như cong vẹo cột sống.

Khoảng thời gian đầu chấn thương, tôi chỉ hy vọng có thể quay lại hoạt động như người bình thường. Nhưng rất may, tôi đã chữa trị thành công và có thể quay lại với bóng đá”

Xem thêm :

Sự trở lại của Nguyễn Trọng Hoàng là một điều quá đặc biệt

Nguyễn Trọng Hoàng từng đứng trước nguy cơ không thể đi lại bình thường với cột sống bị vẹo rất rõ. Tiền vệ sinh năm 1989 đã từng nhiều lần kỳ vọng rồi thất vọng khi liên hệ khám và điều trị nhiều nơi nhưng vẫn không thể “bắt trúng bệnh” và chữa lành.

Tuy nhiên với ý chí sắt đá, quyết tâm không từ bỏ suốt cả năm trời, tiền vệ người Nghệ An đã thử mọi cách, tìm mọi bác sĩ. Và rất may mắn, anh đã vượt qua chấn thương và giật lại sự nghiệp sắp tan vỡ của mình.

Ngày chia tay bác sĩ Huy Thọ và rời RTD, Nguyễn Trọng Hoàng thông báo sẽ chuẩn bị tập lại cùng SLNA, nhiều bạn bè và người thân của anh ngỡ ngàng.

Sự trở lại của Nguyễn Trọng Hoàng là một điều quá đặc biệt
Sự trở lại của Nguyễn Trọng Hoàng là một điều quá đặc biệt

Và Trọng Hoàng đã quay trở lại với đá bóng lại thật, anh ra sân và thi đấu trong 5 trận cuối cùng của V-League 2022 trong màu áo SLNA, giúp đội bóng quê hương cán đích trong tốp 5.

Màn trình diễn ấn tượng của lão tướng 33 tuổi đã thuyết phục ông Park điền tên anh trong danh sách 31 tuyển thủ Việt Nam chuẩn bị cho 2 trận giao hữu với Dortmund và Philippines.

Trọng Hoàng từng là học trò cưng của chiến lược gia người Hàn Quốc trong nhiều năm qua. Anh có sở trường là tiền vệ nhưng chính HLV Park Hang -seo đã chuyển anh về đá hậu vệ phải trong sơ đồ 5 hậu vệ.

Cầu thủ người Nghệ An xuất sắc  và trở thành cầu thủ trụ cột cho tuyển Việt Nam ở vị trí này từ AFF Cup 2018. Anh được xem là cầu thủ đa năng và giàu thành tích bậc nhất.

Nguyễn Trọng Hoàng là hình mẫu ý chí sắt đá, khát khao cống hiến không ngừng

Hiện tại, tiền vệ người Nghệ An là cầu thủ lớn tuổi nhất đội tuyển. Phong độ và tích lũy của anh cũng chỉ ở mức vừa phải khi anh đá vỏn vẹn chỉ 5 trận sau 1 năm trời tập hồi phục.

Dù vậy các tuyển thủ đều thán phục trước sự kiên cường, ý chí sắt đá của người đàn anh: “Anh Hoàng không lên tuyển để chơi, mà là để chiến đấu!”.

Nguyễn Trọng Hoàng là hình mẫu ý chí sắt đá, khát khao cống hiến không ngừng
Nguyễn Trọng Hoàng là hình mẫu ý chí sắt đá, khát khao cống hiến không ngừng

Đó là điều chắc chắn, bởi sau 1 năm mở đầu khủng khiếp nhưng khép lại tuyệt vời, chẳng còn gì để có thể khiến “cây trường sinh” như tuổi đôi mươi này xao động. Còn được đá bóng, là còn được tận hưởng cảm giác nỗ lực hết sức trong từng cơ hội.

Và chắc chắn không kém, màn tái xuất của Nguyễn Trọng Hoàng sẽ có hiệu ứng tích cực hơn ngàn lời nói, không chỉ để đàn em trẻ khỏe nơi biên phải như Văn Thanh, Tấn Tài nơi biên phải mà mỗi cầu thủ từ trẻ đến già đều sẽ phải nhìn lại mình và noi gương các “anh Hoàng” chơi bóng, tập luyện, sinh hoạt.

Thầy Park “cà khịa” Nguyễn Trọng Hoàng trong ngày trở lại

Chiều 23/11 khoảng 10 cầu thủ hội quân cùng ban huấn luyện đã có buổi tập đầu tiên tại sân Liên Đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF). Buổi tập luyện diễn ra với không khí rộn rã tiếng cười.

Sau khi bình phục chấn thương và đạt thể trạng tốt, Nguyễn Trọng Hoàng ngay lập tức được HLV Park Hang -seo gọi lên tuyển. Trong buổi tập, thầy Park đã trêu đùa vuốt tóc tiền vệ sinh năm 1989 trong ngày tập đầu tiên tại VFF.

Nguyễn Trọng Hoàng chia sẻ về việc được HLV Park gọi lên tuyển:” Sau chấn thương, tôi đã quay trở lại được 4 trận, trong đó có 2 trận đá chính và 2 trận vào sân từ hàng ghế dự bị. 

Tôi nghĩ thể lực của tôi đến hiện tại là khá ổn. Tuy nhiên tôi vẫn phải chuẩn bị cho mình hành trang tốt nhất ở vòng đấu cuối cùng V-League 2022 trên sân nhà, cũng như ĐTQG.

Cá nhân tôi rất vui mừng, hạnh phúc vì được HLV Park ghi tên trong danh sách cầu thủ đợt tập trung này. Thời gian tới đây tôi cần phải cải thiện lối chơi, cũng như phối hợp tốt hơn nữa với đồng đội. Nên tập trung cùng đội tuyển đó là điều thuận lợi để tôi có thể đúc rút thêm kinh nghiệm, qua đó truyền lại cho các em ở SLNA tốt hơn”.

Tất cả những thông tin về Nguyễn Trọng Hoàng đã được chúng tôi tổng hợp lại một cách chi tiết. Hy vọng bạn sẽ có thêm được những thông tin hữu ích. Hãy theo dõi chúng tôi để đón đọc nhiều bài viết hơn nhé!

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button