Nhà đầu tư Qatar có thể lật kèo Man Utd ở phút chót

Sheikh Jassim bin Hamad Al Thani và Sir Jim Ratcliffe đều đang tiến hành đàm phán mua lại câu lạc bộ Man Utd. Dù vậy, những động thái mới nhất cho thấy nhà Glazer dường như chỉ muốn nhận đầu tư chứ không muốn từ bỏ quyền kiểm soát câu lạc bộ. Quan điểm này khiến đối tác Qatar không thực sự hài lòng. 

Qatar muốn toàn quyền sở hữu CLB Man Utd

Sir Jim Ratcliffe cũng đàm phán mua lại MU

Theo nhà báo nổi tiếng Ben Jacobs của CBS, chủ Qatar muốn sử dụng quyền quyết định đối với câu lạc bộ hoặc là từ bỏ thương vụ mua lại câu lạc bộ. Thậm chí, Al Thani sẵn sàng lật kèo dù cho có trở thành cổ đông lớn nhất của đội bóng, thông qua việc thâu tóm đa số cổ phần của câu lạc bộ. 

Trong khi đó, Sir Jim Ratcliffe cũng tuyên bố sẵn sàng đáp ứng những yêu cầu và điều kiện mà ban lãnh đạo MU đề ra. Dù vậy, tỷ phú giàu nhất nước Anh chỉ đặt ra mức 4 tỷ bảng, mức giá này thấp hơn so với nhà Glazer đưa ra. Ông cũng được cho sẽ vay nợ để mua lại câu lạc bộ này. Số tiền nợ sẽ được gánh bởi tập đoàn INEOS. 

Trên thực tế, việc làm này đã bị lên án, nó chẳng khác gì hành động của nhà Glazer năm xưa cũng vay nợ để mua lại đội bóng. Telegraph cùn đã tiết lộ Ngân hàng Raine Group ở New York đã cố cố vấn cho nhà Glazer tìm đối tác mới mua lại câu lạc bộ Man Utd với giá tiền hợp lý nhất. Họ sẽ cung cấp cho bên liên quan những tài liệu chi tiết và cái nhìn sâu sắc về tài chính cũng như toàn cảnh đội chủ sân Old Trafford thời điểm hiện tại. 

Qatar thúc đẩy quá trình mua lại Man Utd
Qatar thúc đẩy quá trình mua lại Man Utd

Man Utd thôi thúc Qatar và Ratcliffe tăng lời đề nghị

Động thái này của nhà Glazer như đang muốn thôi thúc Ratcliffe và nhà đầu tư gia tăng lời đề nghị hỏi mua.Nhà Glazer đã nhận được giá thầu của các đối tác liên quan vào hôm 17/2, nhưng đến thời điểm hiện tại, ban lãnh đạo MU vẫn chưa đưa ra bất cứ quyết định nào. Vì động thái này, cổ phiếu của câu lạc bộ giảm mạnh. 

Báo chí Anh đã ví trạng thái này của nhà Glazer là “chậm như rùa”, cổ phiếu ngày 27/2 của họ đã giảm mạnh 13%. Điều đó cho thấy ban lãnh đạo câu lạc bộ rất áp lực khi bán MU. Họ đang đi nước cờ khá nguy hiểm và cần đưa ra quyết định sớm nhất có thể để được giá tốt nhất. Nhà Glazer mua lại câu lạc bộ theo hình thức vay nợ. 

Thực chất ban lãnh đạo chỉ bỏ ra 175 triệu bảng tiền riêng của bản thân trong suốt 17 năm cầm quyền. Những người đứng đầu luôn được chia cổ tức hàng năm. Như vậy, số tiền nhà Glazer nhận được trong trường hợp nhà đầu tư Qatar mua đứt có thể gấp 40 lần so với con số họ bỏ ra trước đó cho đội bóng. 

Những nhà đầu tư lớn chịu chi tiền mua Man Utd
Những nhà đầu tư lớn chịu chi tiền mua Man Utd

Qatar chốt giá mua CLB Man Utd

Qatar sẽ gửi bảng chốt giá cuối cùng cho Man Utd

Bloomberg đã đưa tin, các nhà đầu tư Qatar đã tiến hành đàm phán với một mức giá thích hợp nhất để có thể sở hữu câu lạc bộ. Thời gian gần đây họ cũng đang bàn bạc để chốt giá, nhưng nhà Glazer lại đang lưỡng lự khi có nhiều bên hỏi mua. Mức giá cuối cùng nhà đầu tư đưa ra để mua toàn bộ MU là 5 tỷ bảng Anh. 

Tờ báo nổi tiếng Daily Mail cũng cho biết các nhà đầu tư là một tổ chức tách biệt với Qatar Sports Investments, công ty sở hữu đội bóng nước Pháp, đó là câu lạc bộ Paris Saint-Germain. Tiền dùng mùa câu lạc bộ MU sẽ đến từ một quỹ cá nhân, không có liên quan tới quỹ QSI. Đây là cách duy nhất để giới nhà giàu trung đông thỏa mãn ước mơ. 

Tại Anh, tỷ phú giàu nhất quốc gia này là ông Sir Jim Ratcliffe cũng muốn hỏi mua câu lạc bộ Man Utd, nhưng họ chốt với mức giá là 4 tỷ bảng. Giữa lúc các nhà đầu tư vô cùng tiềm năng đang lạc quan về khả năng tiếp quản thành công câu lạc bộ, nhà Glazer bất ngờ có động thái mới, khiến cho chủ đầu tư không hài lòng. 

Qatar nôn nóng sở hữu Man Utd
Qatar nôn nóng sở hữu Man Utd

Nhà Glazer thăm dò cách giữ lại cổ phần

Theo tờ báo nổi tiếng Manchester Evening News của Anh, hai người đồng sở hữu câu lạc bộ MU là Joel và Avram Glazer, đang cố ý thăm dò các giải pháp để có thể giữ lại phần lớn cổ phần của câu lạc bộ. Nếu sở hữu phần lớn cổ phần, nhà Glazer vẫn có quyền quyết định trong những dự án và kế hoạch mới của đội bóng. 

Giải pháp họ đang hướng tới là dùng một số tiền lớn mua lại cổ phần của 4 anh chị em còn lại, bao gồm Darcie, Bryan, Edward và Kevin. Quyết định này có lẽ đến sau khi ban lãnh đạo chứng kiến màn trình diễn thăng hoa của đội bóng. Dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Ten Hag, MU đang đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng tại Ngoại hạng Anh. 

Qatar có thể lật kèo bỏ cơ hội mua Man Utd
Qatar có thể lật kèo bỏ cơ hội mua Man Utd

Qatar không hài lòng khi nhà Glazer có tham vọng như vậy, họ muốn toàn quyền sở hữu câu lạc bộ Man Utd để phục vụ mục đích sở hữu hai đội bóng mạnh nhất châu Âu.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button