Nha Trang: 2 du khách nước ngoài bị chó cắn khi đi bộ trên vỉa hè

2 du khách nước ngoài đang đi bộ trên vỉa hè thì bị một chú chó nặng khoảng 20kg tấn công.

Ngày 20/2, lãnh đạo UBND TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa đã đến gặp trực tiếp để động viên, thăm hỏi 2 du khách người Anh đang được điều trị tại bệnh viện do bị chó cắn.

Có thể bạn chưa biết:

Trước đó, vào ngày 19/2 người dân báo tin với lực lượng chức năng có 2 du khách người Anh đang đi bộ ở vỉa hè đường 23 Tháng 10 thì bị một con chó lớn lao vào tấn công. Trong đó, một người bị chó cắn bị thương ở 2 tay. Ngay khi vụ việc xảy ra người dân đã xông vào hỗ trợ can ngăn và tách con chó ra khỏi hai du khách, sau đó đưa nạn nhân vào bệnh viện để kiểm tra, thăm khám kịp thời.

Người dân ở khu vực này cho biết, đây không phải là lần đầu tiên con chó trên tấn công người lạ. Cách đây không lâu con chó dữ đã tấn công một chú bán vé số dạo.

Qua thăm khám, Bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa cho biết, du khách tên Paul (18 tuổi) vị thương nặng ở tay phải, vết thương dài 8cm ở mặt trước và mặt sau bị thương 10 cm, đứt cơ nhị đầu tay phải. Tay trái bị thương ở bàn tay 2cm, cẳng tay 1cm. Bác sĩ đã xử lý, tiến hành phẫu thuật, cắt lọc, khâu vết thương và cho tiêm ngừa đầy đủ.

Lãnh đạo TP Nha Trang mong muốn du khách sẽ sớm bình phục, lấy lại tinh thần và có chuyến du lịch an toàn tại Việt Nam. Ngoài ra, thành phố sẽ chỉ đạ các địa phương tăng cường quản lý chó thả rông để đảm bảo an toàn cho người dân và du khách trong và ngoài nước.

 

Chủ tịch UBND xã Vĩnh Hiệp, TP Nha Trang- ông Nguyễn Chí Dũng cho biết đã làm việc với chủ của con chó tấn công người.

2 du khách bị chó tấn công là công dân nước ngoài nên địa phương đã gửi hồ sơ vụ việc lên Công an TP Nha Trang để giải quyết.

Qua kiểm tra, con chó trên có giấy tờ xác nhận nguồn gốc rõ ràng và có sổ đã tiêm chủng đầy đủ.

 

 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button