Nhận định Aston Villa vs Bournemouth vòng 28 Premier League

Hy vọng giành được tấm vé dự Europa League mùa tới của Aston Villa vẫn còn nếu như họ tiếp tục thể hiện được phong độ tốt trước CLB Bournemouth ở vòng 28 giải Ngoại hạng Anh. Aston còn 12 trận đấu, hiện kém vị trí thứ 5 là Newcastle đến 9 điểm. Một khoảng cách có thể san lấp khi đá như ở 3 trận gần nhất (thắng 2, hòa 1 ở 3 vòng đấu vừa qua).

Bournemouth chiếm lợi hơn trong trận đấu

Một kết quả tốt sẽ giành cho Bournemouth 

Với Bournemouth, tia hy vọng trụ hạng đã le lói sau chiến thắng đầy bất ngờ 1-0 trước Liverpool vòng 27. Việc thu về 6/12 điểm ở 4 vòng gần đây nhất đã đem lại rất nhiều sự tự tin cần thiết cho đội bóng của HLV Gary O’Neil trong chuyến làm khách trên sân Villa Park.

Ngoài ra, Bournemouth cũng hoàn toàn chiếm lợi thế trong những trận đối đầu gần đây nhất với Aston Villa khi giành được 4 trận toàn thắng vừa qua. Đây đều là thắng lợi mà đội bóng ghi được 2 bàn thắng/trận, kể cả tại quê nhà hay thi đấu ở xứ người. 

Do đó, rất có thể CLB sẽ giành được kết quả khả quan khi rời sân Villa Park lần này. Đón tiếp Bournemouth, Aston không có sự phục vụ của các cầu thủ Jed Steer, Boubacar Kamara, Philippe Coutinho và Leander Dendoncker vì gặp chấn thương. 

Cần nhất là 3 cái tên phía sau là cầu thủ chơi hay nhất của Aston từ đầu mùa. Trong khi đó, Bournemouth có sự vắng mặt rất đáng tiếc. Junior Stanislas, Marcus Tavernier, Illia Zabarnyi và đặc biệt đó là Hamed Traore, người đang chơi hay nhất ở mùa này, đều phải ngồi ngoài vì gặp chấn thương. Do vậy, nhiều khả năng HLV O’Neil vẫn bố trí đội hình xuất phát như trong trận thắng Liverpool.    

Một kết quả tốt sẽ giành cho Bournemouth 
Một kết quả tốt sẽ giành cho Bournemouth

Chuyên gia nhận định về tỷ lệ thắng của hai đội 

Cả 4 cuộc đối đầu gần đây nhất giữa hai đội, 8/10 trận gần đấu của Aston Villa và 17/20 trận gần đấu của Bournemouth đều có ít nhất 1 bàn thắng được ghi ở trong hiệp 1. Hơn nữa, có tới 81% số trận đấu của CLB tại Premier League mùa này đều chứng kiến tối thiểu 1 lần lưới rung ở trong hiệp đầu.

5/6 cuộc đối đầu gần đây nhất giữa hai đội đều khép lại mà không bên nào giữ sạch lưới nhà. Đặc biệt 3 trận đụng độ gần đây nhất giữa hai đội tại sân Villa Park trên mọi đấu trường khép lại với ít nhất 1 bàn thắng cho mỗi đội. Theo Betfair, tỷ lệ cược kèo cả hai đội cùng ghi bàn tại trận này khá sáng, đặt 1 ăn 1,83.

Chân sút người Anh là niềm hy vọng lớn giúp cho Aston Villa phá dớp toàn thua trước Bournemouth trong lần này. Watkins đặt dấu giày lên 13 bàn thắng cho đội nhà tại Premier League 2022/23 với 9 bàn và có 4 pha kiến tạo. Theo Betfair, tỷ lệ vược kèo Watkins ghi bàn hoặc kiến tạo tại trận này rất sáng. 

Chuyên gia nhận định về tỷ lệ thắng của hai đội 
Chuyên gia nhận định về tỷ lệ thắng của hai đội

Lịch sử thi đấu của hai đội Aston Villa vs Bournemouth

Đội bóng tiến triển tốt dưới thời của HLV Unai Emery

Mọi thứ có vẻ đang tiến triển rất ổn áp hơn dưới thời của HLV Unai Emery khi Aston Villa tạo lập được khoảng cách khá an toàn so với nhóm cầm đèn đỏ. Hiện tại, với 35 điểm trong tay sau 26 trận đấu, đội chủ nhà tạm thời được vị trí thứ 11 trên BXH. 

Tuy nhiên, ông thầy người Tây Ban Nha vẫn cần thêm thời gian để có thể phát huy điểm mạnh của con người mà ông có trong tay khi hàng công của họ mới chỉ ghi được có 32 bàn thắng còn hàng thủ đã để lọt lưới đến 39 bàn thua. 

Trước một Bournemout rơi vào sóng gió, Aston sẽ có cơ hội để có thể gia tăng quỹ điểm của mình. Trong khi đó, Bournemouth vừa khiến cho tất cả phải ngỡ ngàng khi hạ gục thành công The Kop đang ngất ngây trong men say của chiến thắng (huỷ diệt Manchester United 7-0). 

Ba điểm ngọt ngào và cũng đầy quan trọng này giúp cho vị khách thắp lên ngọn lửa hi vọng về cuộc trụ hạng thành công khi họ san bằng cách biệt về mặt điểm số với khu vực an toàn.

Đội bóng tiến triển tốt dưới thời của HLV Unai Emery
Đội bóng tiến triển tốt dưới thời của HLV Unai Emery

Aston Villa có thể đòi lại được món nợ 

Aston Villa dưới thời của HLV Gerrard vào hồi đầu mùa đã phải hứng chịu thất bại đầy cay đắng với tỷ số 0-2 trước Bournemouth. Chính vì vậy, các cổ động viên rất hy vọng đoàn quân của Emery có thể đòi lại được món nợ đó khi mà vị thế hiện tại của họ đánh giá cao hơn so với đối thủ. 

Tuy nhiên, đó ắt hẳn không phải là một nhiệm vụ đơn giản bởi Aston thất thủ ở cả 2 lần gần đây nhất tiếp đón đội khách. Đồng thời, đội chủ nhà bị các vị khách vươn lên dẫn trước trong hiệp 1 tạo cả 4 lần gặp nhau gần nhất.

Cho nên 0-0 sẽ là tỷ số của 45′ thi đấu đầu tiên. Aston chưa có được một màn trình diễn ấn tượng trước khi bước vào trận đấu khi chỉ giành được 2 chiến thắng/5 trận gần đấu. 

Aston Villa có thể đòi lại được món nợ 
Aston Villa có thể đòi lại được món nợ

Như vậy qua bài viết trên có thể thấy được Aston Villa vs Bournemouth sẽ có một trận đấu quyết liệt. Vì hai đội bóng đều có phong độ chơi ngang nhau nên khó phân định được đội nào thắng. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button