Nhân lúc Chelsea khó khăn Man City ẵm luôn hậu vệ cánh

Kể từ khi Joao Cancelo chuyển sang chơi cho Bayern Munich dạng cho mượn do mâu thuẫn chưa thể hàn gắn với HLV Pep Guardiola, Man City lên kế hoạch chiêu mộ thêm một hậu vệ cánh trái phòng trường hợp Hùm Xám mua đứt số 7 của họ. Theo nguồn tin từ Football Insider, The Citizens đang theo sát trường hợp của Ben Chilwell tại Chelsea.

Ben Chilwell hậu vệ cánh trái hàng đầu của Chelsea

Tình hình rối ren của CLB khiến tương lai hậu vệ bất an 

Ben Chilwell là hậu vệ cánh trái hàng đầu của The Blues và giải đấu ngoại hạng Anh bởi khả năng lên công về thủ rất nhịp nhàng. Anh đá hợp cùng với Reece James bên hành lang cánh phải tạo nên hướng công chính của đội chủ sân Stamford Bridge từ khi chuyển tới từ Leicester. 

Tuy nhiên, với tình hình rối ren hiện tại của CLB dưới thời HLV Graham Potter đã khiến cho hậu vệ số 3 cảm thấy bất an về tương lai, đặc biệt là suất dự Euro 2024 trên tuyển Anh.

Hơn nữa, theo nhận định, Cancelo không muốn quay trở lại chơi cho CLB Man City ngay cả khi Bayern Munich không có ý định mua đứt anh. Chính vì thế, BLĐ của đội chủ sân Etihad đang tiến hành để tìm kiếm ra những cái tên tiềm năng trên TTCN và Ben Chilwell là một trong số đó.

Với việc chơi tại ngoại hạng Anh trong nhiều năm, hậu vệ này không mất quá nhiều thời gian để có thể làm quen với nhịp độ thi đấu trong đội hình của nửa xanh thành Manchester. 

Nếu chiêu mộ thành công được cầu thủ người Anh, Man City có trong đội hình một hậu vệ cánh trái đúng nghĩa, khác với Cancelo khi anh xuất thân từ bên phía cánh phải.

Tình hình rối ren của CLB khiến tương lai hậu vệ bất an 
Tình hình rối ren của CLB khiến tương lai hậu vệ bất an

Man City phải bỏ ra số tiền lớn để mua cầu thủ Leicester

Hơn nữa, việc sở hữu một trung phong đúng nghĩa với thể hình cao lớn như Haaland là rất thích hợp cho đường tạt “cong vút” từ cái chân trái cực ngoan của Chilwell.

Hiện tại, hợp đồng của cựu cầu thủ Leicester với CLB Chelsea còn thời hạn là đến tới tháng 6 năm 2025 và nếu như muốn có được anh, BLĐ của Man City phải bỏ ra một số tiền không nhỏ ở kỳ chuyển nhượng mùa hè tới. 

Tuy nhiên, tài chính chưa bao giờ là vấn đề khó khăn với The Citizens và không bất ngờ nếu một cuộc đàm phán chính thức được diễn ra vào mùa hè tới.

Điều này không quá bất ngờ khi Chelsea rơi vào cuộc khủng hoảng không có lối thoát. CLB chi 600 triệu bảng cho các cầu thủ mới và họ hiện xếp thứ 10 trên BXH Premier League, trên bờ vực có nguy cơ bị loại khỏi UEFA Champions League.

Ngoài ra, hàng công gần như là không biết cách ghi bàn. Họ chỉ giành được hai trận thắng trong tổng số 15 trận gần đây nhất trên mọi đấu trường. Tệ đến nỗi ngay cả Tottenham luôn là “mồi ngon” cũng không thể giúp cho Chelsea vực dậy.

Man City phải bỏ ra số tiền lớn để mua cầu thủ Leicester
Man City phải bỏ ra số tiền lớn để mua cầu thủ Leicester

Kante chốt tương lai với Chelsea trong ngày trở lại 

N’Golo Kante sắp ký hợp đồng gia hạn thêm 3 năm với Chelsea. Nếu đây là thông tin đúng như sự thật, Kante sẽ có chỗ đứng ở sân Stamford Bridge dù bây giờ, anh đang chấn thương nhiều hơn.

Chelsea với Kante đang có cuộc đàm phán 

Sau khi chi hơn 600 triệu bảng trong hai kỳ chuyển nhượng vào mùa này, Chelsea đã thực hiện một số bổ sung cho đội hình của mình và điều này khiến cho người hâm mộ cân nhắc về tương lai của Kante tại Stamford Bridge.

Nhưng theo như chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano nhận định, quá trình đàm phán giữa Chelsea với Kante đang rất khả quan và đôi bên chuẩn bị hoàn tất được bản hợp đồng mới. 

Hợp đồng giữa Kante và Chelsea sẽ đáo hạn vào tháng 6 tới. Trong thời gian qua, đôi bên đang tích cực đàm phán về bản hợp đồng mới và mọi thứ đã có kết quả.

Cụ thể, Kante sẽ gia hạn hợp đồng với CLB Chelsea thêm 2 năm, tới mùa hè 2026. Ngoài ra, giao kèo giữa đôi bên kèm theo điều khoản để  tự động gia hạn thêm 1 năm sẽ tùy thuộc vào màn trình diễn cầu thủ người Pháp. Mức đãi ngộ của Kante trong bản hợp đồng mới chưa được tiết lộ.

Chelsea với Kante đang có cuộc đàm phán 
Chelsea với Kante đang có cuộc đàm phán

Kante sẽ tái xuất với CLB Chelsea sớm nhất 

Nhưng được biết, tiền vệ số 7 sẵn sàng giảm mức lương 350 nghìn bảng mỗi tuần như hiện tại để có thể được tiếp tục cống hiến cho Chelsea. Dự kiến, Kante chính thức đặt bút ký vào bản hợp đồng mới trước khi mùa giải 2022/23 được khép lại.

Trong thời gian qua, Kante đã dính chấn thương và không có nhiều đóng góp mới cho Chelsea. Anh đã phải nghỉ thi đấu từ tháng 8, thậm chí đã phải trải qua ca phẫu thuật khó khăn để giải quyết dứt điểm vấn đề ở gân kheo.

Hiện Kante đã bình phục và trở lại tập luyện như bình thường. Dự kiến, cầu thủ sinh năm 1991 tái xuất sân cỏ ngay trong tháng 3 này. 

Kante sẽ tái xuất với CLB Chelsea sớm nhất 
Kante sẽ tái xuất với CLB Chelsea sớm nhất

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được Chelsea đang trong tình trạng rất rối ren. Điều này gây ra nhiều khó khăn trong việc chuyển nhượng các cầu thủ.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button