Lực lượng của Nhật Bản có gì nổi bật trong cuộc đua lớn nhất hành tinh năm nay?

Nhật Bản là một trong những đội bóng nổi bật ở khu vực châu Á. Đến với cuộc đua lớn nhất hành tinh diễn ra ở Qatar, Nhật được kỳ vọng sẽ mang đến thành tích cao. Vậy đội tuyển Nhật Bản mang đến Qatar những cầu thủ nổi bật nào. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để điểm qua những gương mặt tiêu biểu nhất của đại diện châu Á tại World Cup 2022!

Đội hình đội tuyển Nhật Bản tham dự World Cup 2022 
Đội hình đội tuyển Nhật Bản tham dự World Cup 2022

Đội hình đội tuyển Nhật Bản có gì nổi bật?

Tại World Cup 2022, đội tuyển Nhật Bản được xếp vào bảng E cùng với những đối thủ nặng ký là Đức, Tây ban Nha và Costa Rica. Trước những đối thủ đáng gờm như vậy, Nhật Bản sẽ trang bị cho mình những cầu thủ nào?

Những chân sút dày dạn kinh nghiệm của Nhật Bản

Đến với World Cup 2022, đội hình đội tuyển Nhật Bản chỉ còn lại 6 cựu binh của mùa giải World Cup 2018 là thủ môn Eiji Kawashima, hậu vệ Yuto Nagatomo, Maya Yoshida, Hiroki Sakai, tiền vệ Wataru Endo và Gaku Shibasaki.

Đây chính là những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm, từng nhiều lần chinh chiến và lập thành tích cao cho đội tuyển Nhật Bản. Trong đó, Nagatomo và Yoshida là những cầu thủ chuyên nghiệp đã hơn 100 lần khoác áo đội tuyển. Cùng với đó là thủ môn Kawashima từng 95 lần ra sân cho đội tuyển quốc gia Nhật Bản.

Những chân sút chuyên nghiệp của đội tuyển Nhật Bản 
Những chân sút chuyên nghiệp của đội tuyển Nhật Bản

Những cái tên trẻ của đội hình Nhật Bản

Trước thềm World Cup 2022, HLV Hajime Moriyasu đã công bố danh sách 26 cầu thủ tham dự World Cup và gây ra nhiều tranh cãi khá lớn từ dư luận.

Những cái tên quen thuộc như tiền vệ Genki Haraguchi và tiền đạo Yuya Osako đều không có trong danh sách thi đấu năm nay. Trong khi đó, đây là những chân sút chuyên nghiệp, từng có kinh nghiệm chinh chiến cách đây 4 năm và có thể giúp ích cho đội tuyển Nhật Bản ở cuộc đua lớn nhất hành tinh.

Thay vào đó, HLV Hajime Moriyasu lại tập hợp những cầu thủ trẻ, ít kinh nghiệm chiến đấu với số lần khoác áo đội tuyển thấp hơn 10. Điển hình như cầu thủ Yuki Soma, Nagoya Grampus, Daizen Maeda và Ayase Ueda.

Với sự góp mặt của những cầu thủ trẻ, đội tuyển Nhật Bản được người hâm mộ kỳ vọng sẽ có những bứt phá lớn trong cuộc đua lớn nhất hành tinh năm nay. Chắc chắn sự xuất hiện lần này của những cầu thủ trẻ là có ý đồ của HLV Hajime Moriyasu. Liệu Nhật Bản có ghi được những chiến tích nổi bật? 

Cầu thủ trẻ Nhật Bản được kỳ vọng ghi thành tích cao tại World Cup 2022 
Cầu thủ trẻ Nhật Bản được kỳ vọng ghi thành tích cao tại World Cup 2022

Trụ cột của đội tuyển Nhật Bản – Takefusa Kubo

Takefusa Kubo là cầu thủ người Nhật chơi ở vị trí tiền vệ chạy cánh. Anh là cầu thủ được đánh giá là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của đội tuyển Nhật Bản và bóng đá châu Á.

Dấu ấn của Takefusa Kubo cho đội tuyển Nhật Bản

Nhờ những màn trình diễn vô cùng xuất sắc khi thi đấu tại Nhật, Takefusa Kubo được trao cơ hội lọt vào đội tuyển U15 – U23 Nhật Bản. Vào năm 2016, Takefusa Kubo cùng đồng đội tham dự giải U16 châu Á và giúp đội tuyển Nhật Bản lọt vào vòng bán kết.

Đến năm 2017, Takefusa Kubo gia nhập đội bóng U20 Nhật Bản và tham dự giải đấu FIFA U20 World Cup khi chỉ mới 15 tuổi. Có thể nói, Takefusa Kubo là tài năng trẻ của bóng đá Nhật.

Đến năm 18 tuổi, Takefusa Kubo cùng đồng đội tham dự giải bóng đá Copa America 2019. Cho đến nay, Takefusa Kubo đã nhiều lần khoác áo Nhật và ghi thành tích cao cho bóng đá nước nhà.

Takefusa Kubo - cầu thủ xuất chúng của đội tuyển Nhật Bản 
Takefusa Kubo – cầu thủ xuất chúng của đội tuyển Nhật Bản

Những thành tích nổi trội của Takefusa Kubo

Takefusa Kubo được biết đến là cầu thủ trẻ với tài năng bóng đá thiên phú. Cùng với đó là kỹ thuật đưa bóng điêu luyện và dứt điểm xuất sắc, Takefusa Kubo là cầu thủ được đánh giá cao khi tuổi đời còn rất trẻ.

Takefusa Kubo từng thi đấu các giải đấu lớn ở Tây ban Nha và ghi được 1 bàn thắng ở giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha. Đến với World Cup 2022, Takefusa Kubo được người hâm mộ kỳ vọng khá cao, vượt qua ông lớn là Tây Ban Nha và Đức.

Takefusa Kubo được đánh giá cao về tốc độ, tư duy cũng như kỹ năng dẫn dắt bóng khá tốt. Đó cũng chính là lý do khiến anh được người hâm mộ bóng đá mệnh danh là “Messi Nhật Bản”.

Hiện tại, Takefusa Kubo đang thi đấu ở vị trí tiền vệ, điều này giúp anh có thể chủ động trong mọi tình huống. Đây cũng là vị trí chơi bóng tốt nhất của Takefusa Kubo. Sự góp mặt lần này, chắc chắn Takefusa Kubo sẽ giúp đội bóng Nhật có những bứt phá lớn!

Liệu với đội hình chiến đấu như hiện tại có giúp đội tuyển Nhật Bản vượt qua vòng 1 World Cup 2022 để tiến vào vòng 16 đội? Takefusa Kubo cùng đồng đội của mình liệu có gây bất ngờ lớn cho người hâm mộ? Cùng chờ đón kết quả trong những trận thi đấu sắp tới!

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button