Nhìn lại hành trình 11 năm tạo dựng “đế chế” âm nhạc của SpaceSpeakers

Trải qua 11 năm phát triển, bắt đầu từ niềm đam mê với Hiphop, với những lần kết nạp thành viên, SpaceSpeakers đã khẳng định được vị thế của mình trên thị trường âm nhạc

Sắp tới đây SpaceSpeakers sẽ tổ chức concert với quy mô khủng, quy tụ dàn sao đình đám của showbiz để kỷ niệm 11 năm hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc của mình. Hãy cùng nhìn lại những dấu mốc quan trọng và những thành công đáng nhớ của hội “Không gian loa”.

Đội hình SpaceSpeakers năm 2018

Tin bài hot:

2011 – Cuộc gặp gỡ của những con người có niềm đam mê mãnh liệt với Hiphop

Ban đầu, Spacespeakers là nhóm Hiphop hoạt động chủ yếu ở giới Underground. Thời điểm này, Hiphop đang phát triển mạnh mẽ và được giới trẻ Việt yêu thích. Hoàng Touliver là người đã thành lập nhóm và giữ vai trò là nhà sản xuất; Soobin, Rhymastic, Binz, SlimV và Kiên Ứng là những thành viên ban đầu của nhóm, đảm nhận những vai trò khác nhau song song với việc sáng tác âm nhạc.

2012 – 2015: Kết nạp các thành viên mới, bùng nổ trên thị trường âm nhạc với hàng loạt bài hit

Giai đoạn này, SpaceSpeakers có thêm các thành viên mới vô cùng tài năng như Cường Seven, Justatee, Kimmese,… Thời điểm này, hội “Không gian loa” cũng tung ra thị trường âm nhạc hàng loạt bản hit khiến khán giả phải tua đi tua lại nhiều lần để thưởng thức. Thậm chí, những sản phẩm âm nhạc này còn trở thành hiện tượng trong giới trẻ và vẫn còn được yêu thích cho đến tận bây giờ.

Hit “Forever Alone” dành cho những người ế lâu năm của Justatee làm mưa làm gió

Cường Seven gây ấn tượng với ca khúc đầu tay “Beautiful Girl” mang đậm chất “ăn chơi” của những con người yêu Hiphop và phóng khoáng. Trong khi đó, Justatee lại gây thương nhớ với những bài hát vô cùng trữ tình, sâu lắng kết hợp với những đoạn rap cao trào của Binz như “Bâng Khuâng”, “Crying over you”, “She neva knows”, “Forever Alone”.

Kimmese – bóng hồng duy nhất của SpeacSpeakers

Không kém cạnh các đồng nghiệp của mình, Rhymastic cũng trình làng âm nhạc chuỗi bài hát “Yêu” từ 1 – 4 khiến khán giả mê mẩn, Soobin gây ấn tượng với ca khúc “Daydreamers” và gần được khán giả nhắc đến với biệt danh “Hoàng tử Ballad”.

Rhymastic – giám khảo tấu hài của Rap Việt nhưng sở hữu loat bài hit về tình yêu sâu sắc

2017 – 2018: Sự phát triển đỉnh cao của SpaceSpeakers

Thời điểm này, SpaceSpeakers đã chính thức hoạt động Mainstream và ghi dấu ấn trong showbiz Việt. Soobin Hoàng Sơn được gọi tên ở khắp mọi nơi với bài hit “Phía sau một cô gái”, Rhymastic khiến khán giả phát cuồng với “Yêu 5”. Năm 2018, chính là đỉnh cao của SpaceSpeakers với loạt bài hát bùng nổ như “Thằng điên”, “Đã lỡ yêu em nhiều”, “Nến và Hoa”,…

Cũng trong thời gian này, SpaceSpeakers khiến làng âm nhạc phải nể phục vì sự sáng tạo và tinh thần tiên phong cho những thứ mới của mình. Phong cách âm nhạc của hội “Không gian loa” có sự mới mẻ nhưng rất bắt tai nên được khán giả trẻ đón nhận, không những vậy, các MV của nhóm cũng không cần đầu tư gì nhiều, chỉ cần ngồi trong xe ô tô cũng có thể tạo ra hit. Các bản remake do Touliver thực hiện cùng làm mưa làm gió trên thị trường âm nhạc khi ấy.

2019 – nay: Khẳng định thương hiệu

Binz đến năm lúc này mới thực sự bùng nổ trên thị trường âm nhạc với loạt hit “Sao cũng được”, “OK”, “Bigcityboi”.

Năm 2020, 4 thành viên của SpaceSpeaker là Touliver, Rhymastic, Justatee và Binz đều tham gia chương trình Rap Việt và giữ vai trò quan trọng. Không chỉ có chuyên môn về âm nhạc, đặc biệt là Hiphop, sự dí dóm, hóm hỉnh của các thành viên “Không gian loa” càng khiến khán giả thêm yêu quý họ hơn. Thương hiệu SpaceSpeakers cũng đã trở nên bất hủ và khó có thể bị đánh bại.

4 thành viên của SpeacSpeakers đảm nhận các vị trí quan trọng tại Rap Việt: Giám đốc âm nhạc, Giám khảo, Huấn luyện viên
Đội hình 11 người hiện tại của SpaceSpeakers

Hiện tại, SpaceSpeakers đang tập luyện và chuẩn bị những bước cuối cùng cho Live Concert kỷ niếm 11 năm thành lập nhóm diễn ra vào ngày 12/11 sắp tới.

Xem thêm:

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button