Những cầu thủ đáng chú ý của Costa Rica World Cup 2022

Costa Rica chưa bao giờ là đội tuyển được đánh giá cao tại World Cup thế giới trong quá khứ. Tuy nhiên, đội bóng vùng Trung Mỹ luôn biết cách tạo điểm nhấn với những màn trình diễn hết sức đặc biệt. Sự trở lại của đội tuyển liệu có mang đến điều gì bất ngờ cho người hâm mộ?

Sự trở lại của CLB trong World Cup 2022, đội tuyển sở hữu những chân sút khá xuất sắc như Keylor Navas, Francisco Calvo và Brandon Aguilera. Sự có mặt của những cầu thủ này được người hâm mộ kỳ vọng đội tuyển Costa Rica sẽ ghi được thành tích cao nhất trong năm nay!

Những cầu thủ đáng chú ý của đội tuyển Costa Rica 
Những cầu thủ đáng chú ý của đội tuyển Costa Rica

Keylor Navas – Chân sút chuyên nghiệp của đội tuyển Costa Rica

Keylor Navas là một thủ môn giàu kinh nghiệm và là lựa chọn số 1 của khung thành đội tuyển. Chân sút 35 tuổi đã có 107 lần khoác áo đội tuyển quốc gia. Mặc dù phong độ của Keylor Navas trong câu lạc bộ không được ổn định nhưng mỗi lần lên tuyến trên, Keylor Navas như một thần hộ mệnh của đội tuyển trước khung thành.

Keylor Navas là ai?

Keylor Navas là cầu thủ bóng đá giàu kinh nghiệm và chuyên nghiệp người Costa Rica. Hiện tại, anh đang chơi cho đội tuyển quốc gia ở vị trí thủ môn. Keylor Navas được mệnh danh là cầu thủ xuất sắc của Costa Rica ở mọi thời đại.

Sau khi bắt đầu tại Saprissa, Keylor Navas chuyển tới Albacete và sau đó là đến Levante. Keylor Navas gia nhập vào Real Madrid vào năm 2014.

Keylor Navas đã chơi cho đội tuyển Costa Rica khoảng 80 triệu kể từ khi ra mắt vào năm 2008. Keylor Navas đã nhiều lần đại diện cho đội tuyển quốc gia Costa Rica tham gia Cúp vàng CONCACAF và World Cup 2014, World Cup 2018. Với màn trình diễn vô cùng ấn tượng, Keylor Navas đã giúp đội bóng Costa Rica lọt vào vòng tứ kết giải đấu năm 2014.

Đây là kỳ World Cup thứ ba mà thủ môn Keylor Navas cùng những đồng đội của mình là Celso Borges và Bryan Ruiz tham dự. Họ từng là những người giúp Ticos lập nên thành tích lọt vào tứ kết tại Brazil vào năm 2014.

Thủ môn Keylor Navas cũng từng tham gia World Cup 2018 và nằm tại bảng E. Đáng tiếc cho đội tuyển Costa Rica là không thể vượt qua vòng bảng khi có tỷ số hòa với Thụy Sĩ là 2 – 2, để thua Brazil 0 – 2 và Serbia 0 – 1.

Keylor Navas – Chân sút chuyên nghiệp của đội tuyển Costa Rica
Keylor Navas – Chân sút chuyên nghiệp của đội tuyển Costa Rica

Keylor Navas cùng đội tuyển Costa Rica tham dự World Cup 2022

Đến với cuộc đua lớn nhất tại hành tinh diễn ra tại Qatar năm nay, đội tuyển Costa Rica được xếp vào bảng E cùng với Tây Ban Nha, Đức và đại diện châu Á là Nhật Bản. Costa Rica là đội bóng được đánh giá thấp nhất bảng nhưng với sự có mặt của cầu thủ chuyên nghiệp Keylor Navas cùng những chân sút xuất sắc khác, bất ngờ có thể xảy ra.

Francisco Calvo – Trung vệ xuất sắc của đội tuyển Costa Rica

Francisco Calvo sinh năm 1992 thuộc viên chế câu lạc bộ Thổ Nhĩ Kỳ. Francisco Calvo luôn được lựa chọn ở trung tâm hàng thủ của Costa Rica.

Với khả năng hỗ trợ tấn công cùng thể hình tốt, Francisco Calvo có lối chơi xông xáo và càn lướt. Tính đến thời điểm hiện tại, Francisco Calvo đã có tổng cộng 75 lần khoác áo Costa Rica và đóng góp 8 bàn thắng cho đội tuyển quốc gia.

Francisco Calvo sở hữu kỹ thuật bóng khá tốt, đặc biệt có thể lực tốt. Chính vì vậy, Francisco Calvo hỗ trợ khá tốt cho đồng đội của mình để có thể ghi bàn thắng. Đặc biệt, Francisco Calvo còn sở hữu kỹ thuật chơi bóng khá nhạy bén. Chính vì vậy, Francisco Calvo chính là nhân tố ảnh hưởng rất lớn đến đội bóng Costa Rica.

Francisco Calvo – Trung vệ xuất sắc của đội tuyển Costa Rica
Francisco Calvo – Trung vệ xuất sắc của đội tuyển Costa Rica

Brandon Aguilera – Cầu thủ trẻ của Costa Rica

Brandon Aguilera là tài năng bóng đá trẻ sinh năm 2003 thuộc biên chế đội bóng ngoại hạng Anh. Anh được xem là niềm hy vọng bóng đá của Costa Rica. Đặc biệt, Brandon Aguilera được người hâm mộ bóng đá kỳ vọng khá cao trong cuộc đua lớn nhất hành tinh diễn ra tại Qatar sắp đến.

Brandon Aguilera thi đấu ở nhiều vị trí khác nhau ở hàng vệ. Brandon Aguilera hỗ trợ phòng ngự cho đồng đội khá tốt, đặc biệt những pha tấn công của anh vô cùng xuất sắc và hiệu quả. 

Trước thềm World Cup 2022, Brandon Aguilera đã có 4 lần mặc áo đội tuyển quốc gia Costa Rica và có những thể hiện rất tốt. Liệu trong những trận đấu sắp tới tại vòng 1 World Cup 2022, Brandon Aguilera sẽ có những động thái gì gây bất ngờ cho người hâm mộ bóng đá. 

Brandon Aguilera – Cầu thủ trẻ của Costa Rica
Brandon Aguilera – Cầu thủ trẻ của Costa Rica

Sở hữu những cầu thủ xuất sắc trên cùng đội hình đoàn kết, có sức mạnh và liên kết chặt chẽ, dù không được đánh giá cao nhưng đội tuyển Costa Rica được hy vọng sẽ tạo nên bất ngờ lớn cho người hâm mộ!

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button