Những luật lệ kỳ lạ tại World Cup 2022: Cặp đôi không được thân mật nơi công cộng, nói không với rượu bia và “tình một đêm”

Lần đầu tiên World Cup được tổ chức tại Qatar, vì thế những luật lệ ban hành tại lễ hội bóng đá lớn nhất hành tinh cũng phải phù hợp với văn hoá của quốc gia Trung Đông này.

Khi Quatar trở trở thành nước chủ nhà World Cup 2022, đây là một tin vui đối với người hâm mộ Châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng khi có thể dễ dàng theo dõi trực tiếp các trận đấu vào khung giờ phù hợp theo múi giớ Việt Nam.

Có thể bạn chưa biết:

Tuy nhiên đối với những fan bóng đá muốn đến đất nước Qatar xinh đẹp để theo dõi các trận đấu trên khán đài thì hãy cẩn thận với những điều luật sau đây:

Đầu tiên đối với những người hướng ngoại vui vẻ thì sẽ hơi khó chịu khi tuyệt đối không hôn, chạm má hay bắt tay người khác giới. Nếu là cặp đôi thì họ cũng phải giữ ý tứ.

Nghiêm cấm việc xảy ra “tình một đêm” ngoài hôn nhân, CĐV vi phạm sẽ bị phạt 7 năm tù nếu bị phát hiện có quan hệ ngoài luồng.

Các hoạt động giải trí tưởng chừng bình thường như uống rượu bia và say xỉn bên trong sân cũng không được. Nếu muốn say sưa với bạn bè thì phải đến khu vực mà ban tổ chức đã quy định. Có thông tin rò rỉ rằng khu vực fanzone của FIFA với sức chứa khoảng 40.000 người sẽ phục vụ thức uống có cồn. Tuy nhiên thông tin này chưa được xác minh.

Nếu là nữ giới khi đến với quốc gia Trung Đông này bạn phải ăn mặc kín đáo, tránh diện các trang phục ngắn khoe da thịt dù nhiệt độ ở đây vô cùng nóng nực.

Còn nam giới thì không được phép cởi trần ở trong sân vận động. Tại các địa điểm tham quan đông người như bảo tàng và các tòa nhà chính phủ cũng nghiêm cấm hành vi này.

Ngoài ra du khách và CĐV muốn chụp ảnh, quay phim thì cũng phải chú ý hạn chế tại các địa điểm liên quan đến tôn giáo, văn hóa hoặc quân sự.

World Cup diễn ra 4 năm/lần và đây là một ngày hội bóng đá được mong chờ nhất thế giới, trái với sự sôi động của mỗi trận đấu mang lại thì lần này CĐV tại khán đài nước chủ nhà Quatar không được quá manh động hay quá khích cổ vũ để tránh bị bế ra khỏi sân vận động.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button