Những mở đầu ấn tượng của đội tuyển Ecuador

Hà Lan chưa bao giờ có được màn trình diễn thuyết phục, trong khi Ecuador là cái tên cực kỳ đáng sợ nhờ nền tảng thể lực sung mãn và sự điềm tĩnh. Rõ ràng, Hà Lan sẽ gặp nhiều trở ngại ở trận đấu đêm nay.

Ấn tượng đậm nét của đội tuyển Ecuador trong trận với Hà Lan

Dù kết quả chung cuộc là hòa 1-1 nhưng Ecuador vẫn được fan đánh giá khá cao trong trận đấu này.

Những khó khăn khi phải đối đầu với một đối thử nặng ký

Hà Lan rất may mắn khi không có cầu thủ chủ chốt nào bị chấn thương sau trận mở đầu. HLV của đội tuyển này có thể cân nhắc đến việc cho Memphis Depay vào sân chính thức vì những nỗ lực khá tốt của anh ở trận đầu. Nhiệm vụ ghi bàn được đặt lên vai Depay với Steven Bergwijn. 

Trong khi đó, bên phía thầy trò HLV Gustavo Alfaro đang khá bất lợi vì tiền đạo Enner Valencia đã bị chấn thương ở lượt trận đầu tiên.

Học trò HLV Gustavo Alfaro
Học trò HLV Gustavo Alfaro

Pha bóng ấn định tỷ số trong trận đấu cho Ecuador

Tiền đạo của PSV đã nhanh chóng tạo lập bàn thắng sau 6 phút với một pha hành động quyết đoán gần khu vực cấm của đối phương. Cầu thủ 23 tuổi Gakpo hẳn là một cái tên đáng xem sau World Cup năm nay.

Tuy nhiên, sau mỗi bàn thắng này, Hà Lan lại không giữ được phong độ trước đại diện Nam Mỹ. Đại diện Nam Mỹ tìm lại phong độ của mình sau bàn thua ấn tượng. Nền tảng thể lực vững chắc giúp dàn trải áp lực và phản công hiệu quả. Trung vệ người Hà Lan liên tục để mất bóng trước khả năng lấy lại bóng của đối thủ. Trong nền nhiệt của Qatar dường như thể lực là trở ngại cho đội bóng châu Âu.

Đầu hiệp hai, Enner Valencia tung cú sút về phía trước khung thành của đồng đối phương. Sai lầm dẫn đến bàn thua này do trung vệ Jurien Timber đã để mất bóng tạo điều kiện cho đại diện Nam Mỹ có cơ hội và nhanh chóng ghi bàn. Virgil van Dijk cũng cũng không thể hiện hết khả năng của mình trong trận đấu này.

Đội tuyển cơn lốc màu cam của Ecuador
Đội tuyển cơn lốc màu cam của Ecuador

Tuyển thủ Nam Mỹ đã cho thế giới thấy khả năng ấn tượng cùng với yếu tố thể lực vượt trội ở World Cup 2022 sau khi đã thi đấu nổi bật trước Hà Lan. Dù sớm dẫn trước nhưng đại diện Nam Mỹ đã áp đảo đội bóng châu Âu trong phần lớn thời gian của trận đấu. Nếu các tiền đạo tận dụng cơ hội tốt hơn và gặp may mắn, đại diện Nam Mỹ đã có thể giành chiến thắng.

Đầu hiệp một, đại diện Nam Mỹ lại đưa được bóng và làm tung lưới Hà Lan nhưng thật tiếc vì bàn thắng này không được tính sau khi Porozo can thiệp. Hậu vệ Ecuador bịt mắt thủ môn Andries Noppert khi đồng đội đưa bóng vào lưới.

Đội tuyển Ecuador dành chiến thắng siêu thuyết phục trước Qatar

Đối đầu với đội chủ nhà Qatar chính là lượt trận đầu tiên của thầy trò HLV Gustavo Alfaro trong khuôn khổ bảng A. Cùng xem xem những bàn thắng đẹp mắt nào đã được ghi trong trận này nhé.

Trận chiến gặp Qatar có quá dễ dàng với Ecuador ?

Ecuador được cho là ở trên cơ so với đội chủ nhà Qatar bởi vì có kinh nghiệm nhiều năng chinh chiến World Cup. Trong khi đó, đây là lần đầu tiên thầy trò HLV Sanchez được tham dự giải đấu lớn nhất hành tinh. 

Cú sút ghi bàn siêu ấn tượng của Ecuador trước Qatar

Cả Qatar và đại diện Nam Mỹ đều coi trận mở màn World Cup 2022 là cơ hội vàng để giành 3 điểm.

Thận trọng là tâm lý chính của cả hai đội trong trận đấu này. Trong khi đại diện Nam Mỹ đá 2 tiền đạo trong 4-4-2 mang lại sự chắc chắn về mọi mặt thì Qatar chơi với 5-3-2. Huấn luyện viên Felix Sanchez đã tận dụng lợi thế của hàng phòng ngự cao của đại diện Nam Mỹ bằng cách chỉ kết nối Akram Afif và Almoez Ali với hàng công.

Đội tuyển Qatar
Đội tuyển Qatar

Tuy nhiên, đại diện Nam Mỹ mới là đội ghi bàn trong hiệp một. Qatar lần đầu tiên đặt chân đến sân cỏ World Cup tỏ ra lúng túng sau một vài sai lầm cá nhân.

Phút thứ 3, một pha băng ra thiếu cẩn thận của thủ thành Saad Al-Sheeb đã làm tung lưới Qatar. Sau một pha bắt bóng không chắc tay của Al-Sheeb, cầu thủ người đại diện Nam Mỹ đứng dậy kiến ​​tạo cho Enner Valencia cơ hội mới và mở tỷ số. 

Sang hiệp 2, đại diện Nam Mỹ chơi ổn định và Qatar chơi nhỉnh hơn trong hiệp đấu này về khâu kiểm soát, phòng thủ và thận trọng hơn trong các pha tranh chấp bóng, nhưng tuy vậy đội bóng vẫn chưa thể tìm ra lỗ hổng của đại diện Nam Mỹ để chuyển hóa thành cơ hội.

Dù có cơ hội hiếm hoi nhưng Qatar cũng bỏ lỡ khoảnh khắc hậu vệ Pedro Miguel đánh đầu đưa bóng vào khung thành nhưng lại bị chệch cột dọc. Qatar chưa từng ghi bàn cho đại diện Nam Mỹ ở trận đấu này. Qua đó đã phản ánh phong độ của Qatar. 

Người hâm mộ Qatar bỏ về giữa chừng ngày khai mạc World Cup 2022
Người hâm mộ Qatar bỏ về giữa chừng ngày khai mạc World Cup 2022

Trận thua 0-2 trước đại diện Nam Mỹ khiến cơ hội của Qatar giảm đi khi đội chủ nhà World Cup 2022 còn phải chiến đấu với 2 đội mạnh hơn trong các trận đấu tiếp theo.  Không có thêm bàn thắng nào được ghi khi kết thúc hiệp hai và đội tuyển quốc gia Nam Mỹ đã giành chiến thắng với tỷ số 2-0.

Trên đây là các thông tin về đội bóng Ecuador trong những trận mở đầu của World Cup 2022. Đội bóng này hứa hẹn sẽ làm cho người hâm mộ không thất vọng. Theo dõi chúng tôi để biết thêm về đại diện Nam Mỹ nhé!

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button