Những tranh luận về Messi – có hay không đứng đầu những cầu thủ vĩ đại nhất thế giới

Thế giới bóng đá luôn luôn xuất hiện những cá nhân cầu thủ tuyệt phẩm được mệnh danh là “cầu thủ xuất sắc”, trong quá khứ và hiện tại của nền bóng đá thế giới đã sản sinh ra rất nhiều cầu thủ mang tầm vĩ đại.

Lionel Messi là cái tên luôn dẫn đầu trong danh sách những cầu thủ vĩ đại nhất nhất mọi thời đại với thành tích 7 quả bóng vàng – nhiều nhất trong lịch sử bóng đá cùng những thành tựu và danh hiệu xuất sắc khác.

Siêu sao Lionel Messi
Siêu sao Lionel Messi

Messi là cầu thủ xuất sắc của thế kỷ 21

Lionel Messi sinh năm 1987, là cầu thủ bóng đá người Argentina, hiện tại đang thi đấu dưới màu áo cho CLB PSG ở vị trí tiền đạo và cũng là đội trưởng đội tuyển bóng đá quốc gia Argentina.

Anh nằm trong top đầu những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại. Messi hiện đang nắm giữ kỷ lục vô tiền khoáng hậu cực lớn với 7 lần giành giải Quả bóng vàng, 6 lần giành giải Chiếc giày vàng Châu Âu… cùng những thành tích ấn tượng đặc biệt khác.

Messi là nhân tố cực kỳ quan trọng bậc nhất xuyên suốt trong giai đoạn hoàng kim với triết lý bóng đá nổi tiếng tiki taka dưới thời HLV Guardiola dẫn dắt đội tuyển bên cạnh những đôi chân đầy ma thuật khác.

HLV trưởng đội tuyển Argentina tự hào về học trò của mình

HLV Lionel Scaloni mới đây đã có bài chia sẻ rằng: “Đa số mọi người nghĩ rằng chúng tôi khen cầu thủ Lionel Messi vì cậu ý là người Argentina nhưng thật sự không nghi ngờ thêm gì nữa, Messi chính là cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá thế giới”. 

Trong trận đấu mới nhất mà vị HLV này dẫn dắt là trận mà đội tuyển Argentina đã đánh bại đội bóng Croatia với tỷ số 3-1 để giành tấm vé quan trọng chơi trận chung kết World Cup 2022. Trong đó, Messi đã ghi một bàn thắng và đồng đội là cầu thủ Alvarez lập cú đúp. Theo như chia sẻ của HLV Lionel Scaloni thì việc có M10 trong đội hình là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng giúp đội tuyển Argentina có lối chơi xuất sắc và giành được chiến thắng.

Giành được tấm vé ở trận chung kết mùa giải World Cup 2022 năm nay chính là lần thứ 2 trong vòng hai năm liên tiếp mà đội tuyển Argentina tiến vào chung kết các giải đấu bóng đá lớn. Năm 2022 đang là World Cup còn trước đó vào năm 2021 là Copa America và giành được chức vô địch. Đáng chú ý hơn cả là các cầu thủ tuyển Argentina có chuỗi những năm tháng chiến thắng liên tục và dài nhất trong các đội tham dự World Cup 2022.

HLV Scaloni còn nhận định thêm rằng: “Mỗi lần Lionel Messi ra sân thi đấu thì các cầu thủ khác trong đội tuyển cảm thấy có nguồn động lực vô cùng to lớn để thi đấu. Phải nói rằng có Messi trong đội hình tuyển Argentina là một niềm vinh dự, tài năng của Messi là điều không phải bàn cãi gì”.

Vị trí của Messi hiện tại là vị trí đáng mơ ước. Các cổ động viên nước nhà luôn ở bên cạnh ủng hộ danh thủ người Argentina này. Phía trước mắt là trận chung kết World Cup 2022 mà HLV Lionel Scaloni và học trò Messi của mình cần phải nỗ lực và đưa ra chiến lược tốt nhất để chiến thắng đối thủ và tiến đến bước đường vinh quang.

Gvardiol bị Messi qua mặt trong tình huống
Gvardiol bị Messi qua mặt trong tình huống

Trung vệ nổi tiếng đội tuyển Croatia nhận định: “Lionel Messi giỏi hơn Cristiano Ronaldo”

Trong cuộc chạm trán với đội tuyển Argentina ở trận bán kết vừa qua, danh thủ người Croatia này cùng đồng đội đã thất bại với tỷ số 0-3. Thậm chí bị siêu sao Messi – Argentina biến thành một “trò hề” ở tình huống qua người phút thứ 69 và để cầu thủ đội bạn kiến tào rồi ấn định màn chiến thắng cho tuyển Argentina.

Dù vậy, trung vệ Gvardiol cảm thấy không thất vọng mà ngược lại còn tự hào khi được trực tiếp đối đầu với siêu sao thế giới hiện tại là Messi. “Tôi từng chạm trán với Lionel Messi trước đây nhưng anh ấy khi thi đấu cho đội tuyển như trở thành một phiên bản hoàn toàn khác”, trung vệ chia sẻ. “Cho đến sau này, tôi sẽ kể lại cho những đứa con của mình nghe về việc bố nó đã có cơ hội được thi đấu với Messi – cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá tại World Cup”.

Lionel Messi có hay không danh hiệu cầu thủ nổi tiếng nhất lịch sử ?

World Cup 2022 năm nay đánh dấu mốc cho Messi góp mặt lần hai trong sự nghiệp bóng đá của mình khi tiến vào trận chung kết mùa giải World Cup tại Qatar với màn trình diễn đặc sắc mà người hâm mộ sẽ còn nhắc đến trong những năm tới.

Những cầu thủ của đội tuyển Argentina năm nay chơi cũng rất hay nhưng hầu như mọi ánh mắt và sự quan tâm đều đổ dồn vào người cầu thủ mà mọi người luôn tin rằng đó là cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất mọi thời đại – Messi, bỏ quên những cái tên khác như Julian Alvarez, Angel Di Maria và Enzo Fernandez.

Những con số đáng mơ ước của M10
Những con số đáng mơ ước của M10

Những con số ấn tượng của M10 trong sự nghiệp

Ở trận tứ kết với đội tuyển Hà Lan, anh đã trở thành cầu thủ có nhiều pha kiến tạo nhất tại vòng knock-out World Cup với 5 lần.

Sau đó là trận với đội tuyển Croatia, Lionel Messi đã đóng góp với con số là 11 bàn thắng cùng với 8 lần kiến tạo tại World Cup năm nay. Thành tích vượt qua cả tượng đài bóng đá Pele và san bằng với Gerd Muller, Miroslav Klose và Ronaldo.

Đội trưởng đội tuyển Argentina là cầu thủ thứ 6 ghi bàn tại vòng đá 16 đội, vòng tứ kết, vòng bán kết chỉ sau cầu thủ Salvatore Schillaci mùa World Cup 1990, Hristo Stoichkov và Roberto Baggio mùa World Cup 1994, cầu thủ Davor Suker mùa World Cup 1998, cuối cùng là Wesley Sneijder mùa World Cup 2010.

Thống kê còn cho thấy anh chính là cầu thủ đầu tiên vừa kiến tạo lẫn ghi bàn tại 4 trận đấu ở mùa World Cup bao gồm tại World Cup 2006 với Serbia, World Cup 2022 với đội tuyển Mexico, đội tuyển Hà Lan và đội tuyển Croatia.

Cựu cầu thủ CLB Barca đã cân bằng kỷ lục của cầu thủ Lothar Matthaus về số lần được ra sân tại World Cup là 25 trận đấu. Nếu không dính chấn thương nào, ngôi sao Messi sẽ chính thức xô đổ kỷ lục của huyền thoại nước Đức khi trước mắt còn trận chung kết.

Những con số vô cùng ấn tượng chính là minh chứng hoàn hảo cho thành tích của Lionel Messi ở giải bóng đá lớn nhất hành tinh, dù chưa thể chạm tay tới danh hiệu vô địch cao quý nhất. Nếu đội tuyển Argentina giành chức vô địch thì anh có thể sánh bằng hoặc là vượt qua vua bóng đá – Pele để có được danh hiệu cầu thủ vĩ đại nhất ở World Cup trong lịch sử.

Một sự khẳng định chắc chắn dành cho Messi

Sẽ có rất nhiều tranh luận dành cho câu hỏi Messi có hay không danh xưng cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại nhưng thực chất cũng chỉ là một cuộc tranh luận không hồi kết. Người hâm mộ sẽ không ngừng so sánh Lionel Messi với Pele, Diego Maradona, Zinedine Zidane và tất nhiên là cả Cristiano Ronaldo.

Nếu người hâm mộ tự cảm nhận được những điều mà Lionel Messi đã làm thì những cuộc tranh luận kia không hề quan trọng. Sự thật là chính tình cảm, sự tôn trọng dành cho Messi đã khẳng định được điều đó. Messi là một tượng đài không thể nào xô đổ hoặc lãng quên được.

Messi vẫn mãi giữ vị trí quan trọng trong lòng người hâm mộ
Messi vẫn mãi giữ vị trí quan trọng trong lòng người hâm mộ

Cuối cùng thì việc tranh luận về Messi – có hay không đứng đầu những cầu thủ vĩ đại nhất thế giới có quan trọng hay là không? Mỗi người hâm mộ sẽ tự đưa ra câu trả lời cho mình. Vì điều quan trọng nhất chính là Messi đã đóng góp được những gì cho nền bóng đá thế giới, những đóng góp đó lại chính là lịch sử tạo nên nền bóng đá – môn thể thao vua này.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button