Những vấn đề trong quá khứ Man Utd chưa thể vượt qua được

Trước trận bán kết lượt đi của Cup Liên đoàn gặp Nottingham Forest, HLV Erik ten Hag đã khẳng định sẽ cống hiến hết sức để có thể giúp Man Utd giải cơn khát danh hiệu trong 6 năm qua. Cùng tham khảo bài viết sau đây để biết thêm nhiều thông tin chi tiết nhất về trận đấu. 

Man Utd đã tiến bộ hơn rất nhiều lần 

Cựu tiền vệ 51 tuổi Roy Keane cũng thừa nhận Arsenal thắng rất xứng đáng. Họ đã tiến bộ hơn rất nhiều so với đầu mùa giải cho đến bây giờ. 

Keane có những chia sẻ về đội bóng MU 

Man Utd đã biến bộ, nhưng sau trận thua trước Arsenal, tôi đã thấy Shaw đá hậu vệ trái, cùng với Wan-Bissaka, Fred, McTominay ở trong đội hình. Tôi cảm thấy MU chưa vượt qua được vấn đề trong quá khứ”, Keane bình luận trên Sky Sports.

Sau trận thua với tỷ số 2-3 trên sân Arsenal tại vòng 21 Ngoại hạng Anh, Keane nói thêm: “Tôi không đổ lỗi cho họ vì đây là trận đấu rất khó, nhưng đây là bài kiểm tra thực tế về trình độ, tôi nghĩ MU chưa đủ mạnh. Hôm nay Man Utd đã vắng một số cầu thủ, nhưng CLB tầm cỡ MU phải đối phó với điều đó”.

Trên sân Emirates vào ngày 22/1, Arsenal áp đảo khi kiểm soát bóng đến 58%, dứt điểm 25 lần so với năm cú trúng đích, 6 và 4 của Man Utd. Bước ngoặt ở phút cuối, khi Eddie Nketiah đệm cận thành hoàn tất cú đúp, khiến Man Utd thua 2-3 và đứt mạch 10 trận bất bại trên đấu trường.

Keane có những chia sẻ về đội bóng MU 
Keane có những chia sẻ về đội bóng MU

Man Utd bị đứt mạch chín trận thắng 

Lần thứ hai liên tiếp MU rơi vào phút cuối tại Ngoại hạng Anh. Ở trận gặp Crystal Palace, Michael Olise đã ghi tuyệt phẩm sút phạt ấn định tỷ số 1-1 ở phút bù hiệp hai, khiến Man Utd đứt mạch với chín trận thắng.

Theo Keane, hai kết quả này là đòn giáng vào tâm lý đang lên của Man Utd, và ông không hài lòng với công tác chuyển nhượng của CLB. “Khi mọi thứ trở nên khó khăn, bạn hãy nhìn lên ghế dự bị và không thấy khả quan”, cựu đội trưởng này nói. 

Man Utd đã bỏ ra rất nhiều tiền, nhưng vẫn còn thiếu nhiều. Tôi nghĩ MU có thể lọt top 4, giành một danh hiệu, nhưng cạnh tranh giải Ngoại hạng Anh thì rất xa. Những thiếu sót là cách họ đang phòng ngự, chúng ta thấy điều đó từ cầu thủ giống nhau trong nhiều năm”.

Keane tiếp tục chỉ trích Wan-Bissaka chơi thiếu tập trung và thi đấu như “ngủ gật” tại bàn thua đầu tiên của Man Utd. “Tất nhiên Wan-Bissaka đã thấy Nketiah. Bạn để ý mọi thứ, đó là khoảnh khắc quan trọng, hãy tập trung và phòng ngự”, Keane phân tích.

Man Utd bị đứt mạch chín trận thắng 
Man Utd bị đứt mạch chín trận thắng

Man Utd có những chiến thuật chơi không mấy khả quan 

Hơn 5 năm trắng tay liên tiếp vừa qua là thời gian khao khát danh hiệu dài nhất của Man Utd kể từ giai đoạn năm 1985-1989.

Man Utd vẫn dùng các cầu thủ từ mùa trước 

“Hai trận đấu sát sao, và thật khó chấp nhận khi ĐT Man Utd rơi điểm ở giai đoạn cuối hai trận, điều đó không thể xảy ra”. Gary Neville chia sẻ quan điểm cho rằng Man Utd dùng nhiều cầu thủ từ mùa trước, những người bị CĐV, chuyên gia và thậm chí HLV MU chỉ trích không đủ đẳng cấp để đá cho CLB. 

Cựu hậu vệ 47 tuổi đã bình luận thêm: “Nhiều người trong số đó vẫn đang thi đấu, Ten Hag đang tận dụng tối đa khả năng cao của họ, nhưng họ lại mắc sai lầm trong thời điểm quan trọng. Điều đó không phụ thuộc vào HLV khi ông ấy đang làm những gì tốt có thể với họ”.

MU đối mặt với lịch thi đấu dày đặc với 10 trận trên đấu trường trong 32 ngày tính đến 26/2. Trong đó, thầy trò Ten Hag đã phải đá hai lượt bán kết Cup Liên đoàn gặp Nottingham Forest, hai lượt gặp ĐT Barca ở vòng play-off Europa League, tiếp Reading tại vòng bốn Cup FA, bên cạnh các trận Ngoại hạng Anh.

Man Utd vẫn dùng các cầu thủ từ mùa trước 
Man Utd vẫn dùng các cầu thủ từ mùa trước

Ten Hag quyết tâm cho những trận đấu tiếp theo 

Ten Hag khẳng định: “Chúng tôi để trận đấu đó lại phía sau, đưa ra kết luận đúng và hướng về phía trước. Chúng tôi phải tập trung cho trận đấu lớn để gặp Nottingham”.

HLV 52 tuổi khẳng định Man Utd là “nơi tốt nhất” để Marcus Rashford hiện thực hóa được tham vọng và phát triển được sự nghiệp. Tiền đạo Anh còn hợp đồng 18 tháng, và được PSG đề nghị bản giao kèo mức lương gấp đôi hiện tại.

Mùa này, Rashford góp 17 bàn thắng và sáu kiến tạo qua 28 trận trên tất cả đấu trường, gồm chín bàn và ba kiến tạo tại giải Ngoại hạng Anh. Thành tích ghi bàn tốt của Rashford trong màu áo Man Utd là 22 bàn ở mùa 2019-2020.

“Với Man Utd, tôi nghĩ Rashford chơi thứ bóng đá tốt nhất”, Ten Hag nhấn mạnh. “Rashford cải thiện, cống hiến 100% cho các trận, có kế hoạch tốt và có thể phát huy hết phẩm chất tại CLB. Rashford là cầu thủ quan trọng với ĐT MU, và nếu muốn có được thành công như mong muốn, chúng tôi cần có Rashford”.

Ten Hag quyết tâm cho những trận đấu tiếp theo 
Ten Hag quyết tâm cho những trận đấu tiếp theo

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được phong độ của Man Utd đang đi xuống rất nhiều. Có thể HLV Ten Hag phải có giải pháp nào đó để khắc phục. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button