Nick Pope: Thủ môn được khen xuất sắc nhất thế giới

Thủ môn Nick Pope đã thể hiện vô cùng tốt trong mùa giải Ngoại Hạng Anh năm nay. Người gác đền của Newcastle đã giữ sạch lưới 10 trận liên tiếp cho đội bóng của mình. Thông qua những thành tích đó anh được đánh giá là thủ môn xuất sắc nhất thế giới tính đến thời điểm hiện tại.

Nick Pope – thủ môn xuất sắc nhất thế giới

Trận giữ sạch lưới gần đây nhất giúp Newcastle giành lợi thế trước Southampton ở vòng bán kết Carabao Cup. Newcastle chiến thắng 1 – 0 ngay trên sân Southampton và điều này giúp họ mơ tới việc lọt vào trận chung kết giải đấu. và công lớn thuộc về người gác đền tài năng Nick Pope.

Nick Pope sở hữu thành tích đáng ngưỡng mộ

Theo như thống kê chi tiết thì Nick Pope đã không bị đánh bại kể từ ngày 6/11, thời điểm Romain Perraud ghi bàn thắng trong trận thua 1  -4 của Southampton trước đội bóng Newcastle. Đó là chuỗi 10 trận không thủng lưới tổng cộng 901 phút. Newcastle chỉ thủng lưới 2 bàn trước Sheffield Wednesday ở FA Cup, khi Martin Dubravka thay Nick Pope .

Opta đã thống kê lại thì không có thủ môn nào ở Premier League từng giữ sạch lưới 10 trận liên tiếp. Pope cứu thua 20 lần trong 10 trận đấu này, trong đó có 3 pha cứu thua trước Southampton. Từ đầu mùa giải Pope đã giữ sạch lưới 16 trận trên mọi đấu trường. Chỉ có thủ môn Lawrence Vigouroux (17) của Leyton Orient giữ sạch lưới nhiều hơn trong số các đội bóng Anh.

Nick Pope sở hữu thành tích đáng ngưỡng mộ
Nick Pope sở hữu thành tích đáng ngưỡng mộ

Thủ môn Nick Pope được nhiều người ca ngợi

Bruno Guimaraes, cầu thủ xuất sắc nhất trong trận đấu vừa qua của Newcastle, đã giành lời ca ngợi Pope: “Tôi muốn nói lời cảm ơn sâu sắc cũng như chân thành nhất tới Nick Pope. Cậu ấy đã chơi vô cùng ấn tượng và cậu ấy là thủ môn xuất sắc nhất thế giới”. Anh chia sẻ cùng với ánh mắt lấp lánh đầy tự hào về người đồng đội của mình.

Cựu thủ môn Shay Given từng chơi cho Newcastle cũng chia sẻ thêm: “Tôi phải kiểm tra lại khi thống kê thấy thủ môn đã giữ sạch lưới lên đến 10 trận liên tiếp. Bất kì thủ môn nào trên thế giới cũng sẽ phải bất ngờ cũng như rùng mình với thống kê đó. Cậu ấy ở đó trong các khoảnh khắc quan trọng, tạo ra pha cản phá ấn tượng. Cậu ấy mang lại cho các đồng đội của mình”.

Thủ môn Nick Pope được nhiều người ca ngợi
Thủ môn Nick Pope được nhiều người ca ngợi

Nick Pope – Thông tin sơ lược về người gác đền

Nick Pope có thể hình lý tưởng cũng như khả năng phản xạ tốt. Chính nhờ sự tiến bộ không ngừng mà chàng thủ môn trẻ này thường xuyên góp mặt trong các đợt tập trung ĐTQG và được HLV Gareth Southgate trao suất bắt chính trong trận giao hữu với Bờ Biển Ngà.

Sơ lược thể thủ môn tài năng

Nick Pope tên thật là Nicholas David Pope, anh sinh ngày 19 tháng 4 năm 1992. Được biết đến là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Anh, chơi vị trí thủ môn cho câu lạc bộ Newcastle United tại Ngoại hạng Anh. Đồng thời anh còn chơi cho đội tuyển quốc gia Anh.

  • Tên đầy đủ: Nicholas David Pope
  • Ngày sinh: 19/4/1992
  • Nợi sinh: Soham, Vương quốc Anh
  • Chiều cao: 1m98 (có dữ liệu ghi 1m91)
  • Vị trí thi đấu: Thủ môn
  • Chân thuận: Phải
  • Giá trị chuyển nhượng hiện nay trên Transfermarkt: 15 triệu euro
Sơ lược thể thủ môn tài năng Nick Pope
Sơ lược thể thủ môn tài năng Nick Pope

Nick Pope thể hiện tốt tại giải bóng đá Ngoại Hạng Anh

Sau khi thủ môn Tom Heaton chấn thương dài hạn không thể thi đấu. Đây là cơ hội vàng giúp Nick Pope có suất bắt chính trong mùa giải quan trọng này. Anh không để cho đồng đội cũng như khán giả thất vọng với 10 lần giữ sạch lưới, nhiều hơn bất cứ thủ môn người Anh nào. Khả năng cản phá bóng trước khung thành vô cùng bản lĩnh chiếm tỷ lệ an toàn rất cao.

Thực tế vào cuối tháng 7/2018, cầu thủ gặp một tai nạn nghiêm trọng, anh bị trật khớp vai trong trận đấu gặp đối thủ Aberdeen. Sau vụ việc này cầu thủ phải nghỉ dưỡng trong thời gian dài đồng thời không thể tham dự bất kỳ trận đấu nào nữa của cả mùa giải 2018 – 2019. Điều này khiến cho tên tuổi của cầu thủ tự nhiên chìm nghỉm, không được truyền thông chú ý.

Sau khi hồi phục chấn thương, anh mang đến những màn trình diễn tuyệt vời khi quay lại sân cỏ. Trong vai trò bắt chính cho Burnley anh tham gia tổng cộng 38 trận đấu trong mùa giải Ngoại Hạng Anh 2019 – 2020. Đẩy Hart và Heaton nhanh chóng vào vị trí thủ môn dự bị. Anh xứng đáng với danh hiệu thủ môn xuất sắc, tự tin khi chơi bóng ở giải đấu Champions League năm nay.

Nick Pope thể hiện tốt tại giải bóng đá Ngoại Hạng Anh
Nick Pope thể hiện tốt tại giải bóng đá Ngoại Hạng Anh

Mùa giải Ngoại hạng Anh năm nay khai phá thêm rất nhiều cái tên mới, Nick Pope là một trong số đó. Cầu thủ có cho mình những thành tích đáng nể cùng phong độ chơi ổn định. Anh cũng là công thần giúp cho đội bóng Newcastle của mình thăng hạng nhanh chóng, có khả năng lọt vào top 4. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button