Còn ai nổi bật ngoài Cha Bum-kun ở tuyển Hàn Quốc tại World Cup 2022

Vòng bảng World Cup đã khai mạc bằng trận đấu đầy tiếc nuối của đội nhà Qatar. Hàn Quốc cũng là tuyển vinh dự được tham dự World Cup 2022. Cùng Socolive tìm hiểu về các cầu thủ tiêu biểu của đội này thông qua bài viết dưới đây nhé.

Tìm hiểu về lực lượng Hàn quốc tại World Cup 2022

Trước hết là lực lượng hùng hậu tham dự World Cup 2022. Hàn Quốc đã mời được nhiều tuyển thủ cực mạnh với các chiến tích đáng nể.

Những cái tên dày dặn kinh nghiệm 

Tuy đội hình của Hàn Quốc có nhiều cầu thủ trẻ, nhưng cũng không thể xem thường được sức mạnh của họ khi tuyển này được đánh giá là có đội hình đẹp và đồng đều nhất.

Đáng chú ý nhất là tài năng trẻ Lee Seung-woo, anh đã được lựa chọn thi đấu World Cup chỉ sau hơn một tuần ra mắt với tư cách là cầu thủ của quốc gia. Ngôi sao trẻ này sinh năm 1998 và chỉ ra sân một lần trong trận thắng 2-0 trước Honduras,. Anh là một trong số 7 tiền vệ của tuyển Hàn Quốc.

Bên cạnh cái tên nổi trội đó, Hàn Quốc còn tuyển được rất nhiều tiền vệ với các kinh nghiệm chinh chiến trên đấu trường quốc tế như: Ki Sung-Yueng, Koo Ja-cheol, Lee Seung-wo,… Họ đều đã ra quân rất nhiều trận World Cup cho Hàn Quốc.

Tài năng trẻ Lee Seung-woo của tuyển Hàn Quốc
Tài năng trẻ Lee Seung-woo của tuyển Hàn Quốc

Những cầu thủ trẻ lần đầu dự World Cup

Ngoài những cái tên già cỗi, Hàn Quốc cũng bổ sung đội hình bằng các cầu thủ trẻ nhưng được đánh giá cao, giàu sức vóc và dẻo dai, linh hoạt. Nổi bật trong số đó chính là Son. 

Anh là cầu thủ được chính Huấn luyện viên Paulo Bento gửi gắm vào đội hình đến Qatar. Son đủ sức để thi đấu cho tuyển Hàn Quốc tại World Cup 2022. Đây cũng chính là lần thứ 10 đội tuyển này ghi tên mình vào giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh này.

Những cầu thủ trẻ lần đầu dự World Cup của Hàn Quốc 
Những cầu thủ trẻ lần đầu dự World Cup của Hàn Quốc

Cha Bum-kun cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử Hàn Quốc

Nếu như thường xuyên tham dự bóng đá chắc bạn không còn xa lạ gì với cái tên Cha Bum-kun. Anh là người đã mang về cho đội tuyển Hàn Quốc rất nhiều chiến thắng vĩ đại. Cùng tìm hiểu rõ hơn về cầu thủ này ngay.

Dấu ấn Cha Bum-Kun trong màu áo đội tuyển

Cha Bum-kun được xem là huyền thoại không chỉ vì những gì ông đã cống hiến cho đội tuyển Hàn Quốc mà còn vì ông giúp cho bóng đá Hàn Quốc được phổ biến nhiều hơn tại đất nước này. Ban đầu, Cha Bum Kun theo học tại trường cấp 3 Kyoung-shin. Sau đó ông học tại đại học quốc gia Hàn Quốc. 

Trước khi tìm đến niềm đam mê bóng đá, ông chỉ là một nhân viên kinh tế bình thường. Chỉ khi đặt chân vào môi trường đại học, tức là 18 tuổi, tài năng chơi bóng của Cha KunoBum o mới được bộc lộ và tìm thấy.

Chính các thành công ở trường đại học đã giúp ông lọt vào một đội bóng trẻ ở Hàn Quốc. Chính vào năm 1972, Cha Bum Kun đã được trao cơ hội khoác áo đội tuyển quốc gia lần đầu tiên và thi đấu với tuyển Iraq ở AFC Asian Cup. Tuy rằng trận đấu ấy không mấy thành công nhưng ông đã khẳng định được chính mình khi là cầu thủ duy nhất của Hàn Quốc đá phạt đền thành công khi chỉ mới 17 tuổi.

Dấu ấn Cha Bum-Kun trong màu áo đội tuyển
Dấu ấn Cha Bum-Kun trong màu áo đội tuyển

Tiếp đó là một loạt các chuỗi thành công của Cha Bum Kun trong màu áo trường đại học Hàn Quốc. Ông đã có những bước tiến rực rỡ trong sự nghiệp của mình khi đạt được giải Cầu thủ xuất sắc nhất Hàn Quốc vào năm 1973, ngay sau đó là vô địch cúp quốc gia vào năm 1974.

Sau khi rời trường đại học, vào năm 1976, ông đã bắt đầu con đường chơi bóng chuyên nghiệp khi ký hợp đồng với Korea Trust Bank. Năm 1978, dù không thể giúp đội tuyển Hàn Quốc tham dự World Cup, nhưng ông đã để lại ấn tượng khi giúp đội tuyển này ghi tới 5 bàn ở vòng loại, đồng thời giành chức vô địch ASIAD trong cùng năm đó.

Dấu ấn Cha Bum-Kun tại World Cup 

Cho tới nay Cha Bum-Kun đã ghi dấu ấn của mình rất nhiều lần tại World Cup. Ông từng có nhiều bàn thắng và khiến cho các cầu thủ ở phía đối thủ phải đặt cho mình biệt danh là chiến thần bất bại. Khó có thể phủ nhận được các thành tích mà ông đã đem đến cho Hàn Quốc tại các trận đấu thế giới.

Dấu ấn Cha Bum-Kun tại World Cup 
Dấu ấn Cha Bum-Kun tại World Cup

Số bàn thắng ấn tượng nhất mà cầu thủ này có thể ghi là 17 bàn. Tuy có hình không mấy nổi bật nhưng Cha Bum Kun lại rất khỏe và sở hữu lực sút rất mạnh. Dường như các thủ môn đều không chống đỡ được sức công phá đến từ những trái bóng của ông. Ông từng tham gia nhiều đội tuyển khác nhau và giúp nhiều đội bóng chạm tay đến chức vô địch UEFA.

Kết luận 

Hàn Quốc cũng chính là một nhân tố bí ẩn của World Cup 2022. Khó có thể đoán được đội bóng này sẽ làm được những gì tại giải đấu tầm cỡ quốc tế tại Qatar. Bài viết trên của chúng tôi đã giúp bạn hiểu thêm về các cầu thủ huyền thoại của nước này, mong rằng các thông tin trên có thể giúp bạn biết được sức mạnh tiềm tàng của đội hình thi đấu Hàn Quốc.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button