Nước mắt Ronaldo đã rơi – Trò chơi kết thúc

Hành trình của Cristiano Ronaldo tại World Cup 2022 tại Qatar đã chính thức khép lại sau thất bại ê chề của Bồ Đào Nha trước đội tuyển Morocco với tỷ số 0-1 ở trận tứ kết. Trận thua lịch sử lần này coi như là đặt dấu chấm hết cho Ronaldo ở mùa giải World Cup. Sau 5 tham gia, số bàn thắng của ngôi sao 37 tuổi dừng lại ở con số 8.

Morocco đã có chiến thắng trước Bồ Đào Nha
Morocco đã có chiến thắng trước Bồ Đào Nha

Chặng cuối World Cup 2022 đầy tiếc nuối cho Ronaldo

Có trong tay những ngôi sao bóng đá hàng đầu thế giới nhưng đội tuyển Bồ Đào Nha lại đánh mất tinh thần và tỏ ra khá bế tắc trong trận gặp Morocco.

Dù ở hiệp 1, Bồ Đào Nha phần lớn kiểm soát bóng khá tốt nhưng lại khó cản phá trước hàng phòng ngự được tổ chức đầy nghiêm ngặt, bền chặt và khoa học của Morocco. Với tốc độ tấn công nhiều nhưng lại chả thể ghi được bất kì bàn thắng nào, đội quân của HLV Fernando Santos đã phải trả giá cho chính mình vì sự chủ quan. 

Ronaldo chủ yếu ngồi dự bị
Ronaldo chủ yếu ngồi dự bị

Diễn biến nhanh về trận đấu với Morocco của Ronaldo

Ronaldo đã phải tiếp tục ngồi dự bị ở trận đấu này. Suốt cả trận đấu thi đấu khá mờ nhạt và không tìm được ra giải pháp, cuối cùng thì HLV Santos đã đưa ra quyết định ở phút thứ 52 khi cho tiền đạo Cristiano Ronaldo vào sân để điều chỉnh lối chơi khác.

Cựu tiền đạo của Manchester United vẫn không thể tạo ra sự khác biệt để củng cố được thế trận hay cản phá được khung thành đối phương.CR7 thi đấu không mấy ổn định, mà xem chừng có phần là khá mờ nhạt, làm chậm nhịp chơi của cả đội.

Pha chạm bóng đáng chú ý nhất của CR7 trong cả trận đấu là lúc anh làm tường rào để để Felix có thể dứt điểm ở ngoài vòng cấm nhưng bị thủ thành đối phương là Bono cản phá thành công. Ở phút bù giờ cuối, anh đã sút hỏng ở pha đối mặt, khi cung cú sút nhưng thiếu lực.

Nước mắt CR7 đã rơi
Nước mắt CR7 đã rơi

Nước mắt CR7 đã rơi

Kết thúc trận đấu, Cristiano Ronaldo đã rơi nước mắt xúc động và đi thẳng vào đường hầm, thật sự lúc này không thiết tha thêm gì được nữa. Đây gần như sẽ là kỳ World Cup cuối cùng của anh trong sự nghiệp bóng đá của mình. Anh đã cố gắng nhưng dường như vô vọng để rồi World Cup 2022 để lại là nước mắt, sự tiếc nuối và nỗi đau vô bờ bến.

Sau trận đố, hầu như các cầu thủ đội tuyển Bồ Đào Nha đều còn ở lại trên sân, Joao Felix cũng đã ôm mặt với vẻ tiếc nuối không nói lên lời, vì chính bản thân anh cũng không ít lần bỏ lỡ những cơ hội cho đội tuyển nước nhà. Đội quân của HLV Santos có nhiều ngôi sao sáng giá nhưng 90 phút suốt trận đấu đã không thể làm gì khác hơn nữa.

FIFA dành lời tri ân đến Ronaldo
FIFA dành lời tri ân đến Ronaldo

Lời tri ân của FIFA đến CR7

Sau trận đấu đáng buồn với Morocco, Twitter chính thức của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã đăng dòng: ” Một huyền thoại, cũng là một nhân vật thần thoại, là một cỗ máy…cảm ơn Cristiano Ronaldo! ” kèm một clip ghi lại những khoảnh khắc của Cristiano Ronaldo tại những kỳ World Cup năm 2006, 2010, 2014, 2018, 2022 mà anh tham gia. 

Dấu ấn mang tên Ronaldo

Anh là cầu thủ giữ kỷ lục khi ghi được bàn thắng ở 5 kỳ World Cup liên tiếp.

Hành trình mùa giải các kỳ World Cup của Ronaldo tham dự khép lại với tổng 8 bàn thắng, đó là: 1 bàn (2006), 1 bàn (2010), 1 bàn (2014), 4 bàn (2018), 1 bàn (2022). Các bàn thắng này được ghi ở các trận tại vòng bảng, CR7 chưa ghi bàn ở giai đoạn knock-out của World Cup. Trận đấu gặp Morocco là trận đấu thứ 196 của anh trong màu áo đội tuyển Bồ Đào Nha.

Thành tích tốt nhất của Ronaldo ở World Cup là vào năm 2006 tại nước Đức khi được thứ hạng 4, bên cạnh các đồng đội như Luis Figo, Rui Costa. Lọt vào tứ kết World Cup 2022 năm nay chính là thành tích tốt thứ 2 mà Cristiano Ronaldo có được tại sân chơi bóng đá lớn nhất hành tinh này. 

Lời nhắn gửi từ những người thân yêu đến CR7

Tại World Cup 2022, gia đình của Cristiano Ronaldo đã có mặt ở Qatar để ủng hộ tiền đạo này thi đấu.

Bạn gái của Ronaldo đã lên tiếng sau trận đấu:  “HLV Santos đã đưa ra một quyết định sai lầm hôm nay. Anh ấy luôn giành sự ngưỡng mộ và tôn trọng cho vị HLV của mình. Từ khi vào sân, Cristiano Ronaldo đã thay đổi trận đấu nhưng mọi thứ đã trễ”

“HLV như Santos không thể xem thường cầu thủ bóng đá giỏi nhất thế giới và là vũ khí mạnh nhất của mình. Không thể tiếp tục cố gắng người không xứng. Đội tuyển không thua mà Bồ Đào Nha sẽ có thêm bài học”, bạn gái Ronaldo chia sẻ trên trang cá nhân.

Bên cạnh đó, chị gái Ronaldo khá căng thẳng: “Chờ danh sách những người phải chịu hậu quả cho thất bại lần này. Khá buồn cho đội tuyển Bồ Đào Nha. Ông trời ở trên nắm rõ mọi điều. Ngẩng cao đầu và đi tiếp thôi”.

Còn về phần HLV Santos, ông thể hiện rằng bản thân không hối hận khi để CR7 chủ yếu ngồi dự bị ở trận đấu: “ Quyết định này tôi cảm thấy không hối tiếc. Bồ Đào Nha đã thi đấu tốt ở trận Thụy Sĩ thì không cần thay đổi gì thêm. Cristiano Ronaldo là ngôi sao giỏi nhưng tôi chỉ sử dụng khi thấy cần thiết”.

Hiện tại, tiền đạo 37 tuổi này vẫn chưa tìm được CLB mới cho mình từ sau khi chia tay MU trong lúc World Cup 2022 diễn ra. Dù có những thông tin đằng sau là Ronaldo sẽ tham gia CLB khác với mức lương cực kì khủng nhưng anh đã phủ nhận. Hiện tại, Cristiano Ronaldo chỉ muốn tập trung ở bên gia đình sau cú “shock” tại mùa giải World Cup năm nay để lấy lại tinh thần một cách tốt nhất.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button