Osimhen vượt kỷ lục bật cao của Ronaldo tại Serie A

Trong trận gặp Spezia vào hôm 5/2, Victor Osimhen thực hiện một pha bật nhảy với độ cao 2,58 m. Thống kê này giúp anh vượt qua thành tích của siêu sao Cristiano Ronaldo. Tháng 12/2019, CR7 bật cao 2,56m để đánh đầu tung lưới Sampdoria.

Osimhen đã thi đấu cực kỳ thăng hoa

Mùa này, Osimhen đã thi đấu thăng hoa với 16 bàn sau 17 lần ra sân. Chân sút Nigeria đang trên đường trở thành cầu thủ châu Phi đầu tiên trong lịch sử giành giải thưởng Vua phá lưới Serie A.

Osimhen vẫn chưa phải là cầu thủ nhảy cao nhất 

Tuy nhiên, Osimhen chưa phải cầu thủ nhảy cao nhất lịch sử giải VĐQG Italy. Kỷ lục này đang được thuộc về Fikayo Tomori với pha bật nhảy ở độ cao 2,63m.

Sự ăn ý của Osimhen và Khvicha Kvaratskhelia ở bên cánh trái giúp Napoli bay cao trên bảng xếp hạng. Sau 21 vòng, CLB chủ sân Diego Armando Maradona đã đứng đầu và hơn đội đứng thứ 2 là 13 điểm. Kể từ khi mùa giải A bắt đầu tính 3 điểm cho trận thắng vào năm 1995, không đội nào có thể tạo ra được khoảng cách lớn hơn trong cuộc đua giành Scudetto.

Osimhen được Napoli chiêu mộ từ Lille với giá là 75 triệu euro vào hè 2020. Hiện tại, cầu thủ 24 tuổi đang được hàng loạt CLB lớn săn đón và muốn chiêu mộ về, trong đó có Man United. Tuy nhiên, Napoli hét giá tiền đạo chủ lực lên đến 100 triệu euro.

Victor Osimhen lập cú đúp giúp Napoli thắng đậm Spezia 3-0 ở vòng 21 Serie A vừa qua. Chiến thắng này đã giúp Napoli giữ vững ngôi đầu bảng với 13 điểm nhiều hơn cả Inter Milan. Trong khi đó, Osimhen tiếp tục dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Serie A trong mùa này với 16 bàn.

Osimhen vẫn chưa phải là cầu thủ nhảy cao nhất 
Osimhen vẫn chưa phải là cầu thủ nhảy cao nhất

Osimhen vượt qua cả cầu thủ Ronaldo

Đáng chú ý, bàn đầu tiên của Osimhen vào lưới Spezia là đến sau tình huống bật nhảy cao. Sau pha phá bóng không được tốt của hậu vệ Spezia, tiền đạo người Nigeria bật cao đánh đầu ghi bàn. Anh thậm chí nhảy cao hơn cả thủ môn Dragowski, người đang có chiều cao 1,91m và có lợi thế được dùng tay.

Đây là bàn thắng bằng đầu thứ 5 của Osimhen tại giải Serie A 2022/2023. Tính ở giải đấu lớn tại châu Âu, ghi bàn bằng đầu chỉ kém Harry Kane của Tottenham, người có 7 bàn từ không chiến.

Đến hôm nay, ban tổ chức Serie A xác định được độ cao của Osimhen khi đánh đầu vào lưới của Spezia. Cụ thể, tiền đạo này chạm bóng mức 2,58m. Con số này giúp anh vượt qua được cả siêu sao Ronaldo, người từng đánh đầu tung lưới Sampdoria với độ cao 2,56m vào năm 2019. Thành tích thậm chí đáng nể hơn khi anh không cần phải chạy đà như Ronaldo.

Osimhen vượt qua cả cầu thủ Ronaldo
Osimhen vượt qua cả cầu thủ Ronaldo

Osimhen có trị giá ít nhất là 300 triệu đô 

Manchester United chắc chắn tiêu tốn số tiền lớn nếu muốn chiêu mộ cầu thủ.

Osimhen được rao bán với mức giá không hề rẻ 

Ký hợp đồng với tiền đạo là ưu tiên hàng đầu trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới của Manchester United. Anthony Martial đã có thời gian ngồi tại hàng ghế dự bị vì đang gặp phải chấn thương. Với Wout Weghorst là lựa chọn duy nhất của đội bóng ở trên hàng công.

Weghorst chỉ được hỏi mượn đến hết mùa giải nên đây là giải pháp mang về một tiền đạo mới trong kỳ chuyển nhượng mùa hè là cần thiết với Manchester United.

Manchester Evening News gần đây đã đưa tin rằng Manchester United đưa cầu thủ vào trong danh sách rút gọn. The Telegraph khẳng định, HLV Erik ten Hag theo dõi tiền đạo này từ đầu của mùa giải.

Tuy nhiên, mức giá của Osimhen lại không hề rẻ. Nhà báo người Ý, Paolo de Paola khẳng định: “Osimhen trị giá ít nhất là 300 triệu euro. Tôi không thấy bất kỳ sự khác biệt lớn nào giữa cậu ấy và cầu thủ Kylian Mbappe. Ngược lại, còn đặt mình nhiều hơn vào sự sắp xếp của đội và luôn giúp sức vì đồng đội của cậu.”

Osimhen được rao bán với mức giá không hề rẻ 
Osimhen được rao bán với mức giá không hề rẻ

MU sẽ sớm chiêu mộ được cầu thủ Osimhen 

Giới truyền thông Italy mới đưa tin, MU chính thức liên hệ với Napoli để đưa ra đề nghị chuyển nhượng Victor Osimhen, trong bối cảnh PSG và Chelsea đang chính thức bước vào cuộc đua quan trọng. 

Osimhen đang có phong độ ấn tượng. Anh vừa ghi cú đúp giúp Napoli thắng Spezia 3-0 và xây chắc được ngôi đầu bảng Serie A. Màn trình diễn của anh hoàn toàn thuyết phục được HLV Erik ten Hag, người đang cần tiền đạo chất lượng để giúp cho MU đua tranh chức vô địch Premier League và Champions League mùa sau.

Kênh ESPN dẫn nguồn tin từ Italy đã cho biết MU muốn sớm đạt được thỏa thuận với Napoli. “Quỷ đỏ” thảo luận về mức giá chuyển nhượng là 100 triệu euro.

Mặc dù vậy, đây là con số vẫn chưa thể thuyết phục được Napoli. Đội bóng thành phố cảng miền nam Italy đòi hỏi số tiền không được dưới 120 triệu euro, cùng với điều khoản trả sau theo thành tích.

MU sẽ sớm chiêu mộ được cầu thủ Osimhen 
MU sẽ sớm chiêu mộ được cầu thủ Osimhen

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được Osimhen đã vượt qua được kỷ lục nhảy cao của Ronaldo. và anh đang có những thành tích đáng nể tại mùa giải ngoại hạng Anh năm nay. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button