Pep Guardiola: Nếu cần thiết tôi sẽ làm theo Klopp

HLV Pep Guardiola dành rất nhiều thời gian của mình để theo dõi những trận đấu mà Liverpool đã từng chơi trong nhiều năm qua. Thông qua đó nghiên cứu đồng thời đúc kết cho mình những phương án hay ho. Nhà cầm quân chia sẻ không ngại bắt chước những ý tưởng đến từ Jurgen Klopp.

Pep nhanh chóng thừa nhận bắt chước Klopp 

Liverpool là một đội bóng mạnh trong thời gian dài, việc Pep Guardiola có ý định bắt chước Jurgen Klopp cũng là điều vô cùng dễ hiểu. Nhất là thời điểm mùa giải Ngoại hạng Anh đã đi được một nửa chặng đường. 

Pep nhận thấy tiềm năng từ chiến lược của Liverpool 

Trong nhiều năm Liverpool được coi là đối thủ hàng đầu của Man City ở Premier League. Đích thân HLV Pep Guardiola đã thừa nhận điều này, và pử mùa giải Ngoại hạng Anh này Quỷ đỏ là một đối thủ mạnh, sở hữu cho mình thứ hạng khá cao. Nếu muốn giành được chiến thắng về tay đồng thời lên ngôi vương thì việc phải vượt qua Man City là một lẽ dĩ nhiên.

Chia sẻ mới đây nhất nhà cầm quân người Tây Ban Nha tiết lộ rằng ông thường xuyên theo dõi những trận đấu của Liverpool. Thậm chí, Pep sẵn sàng bắt chước ý tưởng từ Jurgen Klopp nếu cảm thấy chúng phù hợp với đội bóng của mình. Đây cũng là một tiền đề vô cùng hoàn hảo giúp cho câu lạc bộ có thể gặt hái thành công trong thời gian sắp tới.

Pep nhận thấy tiềm năng từ chiến lược của Liverpool 
Pep nhận thấy tiềm năng từ chiến lược của Liverpool

Pep Guardiola phát biểu về việc học hỏi Liverpool

Nhà cầm quân cho biết “Tôi học hỏi nhiều điều khi xem Liverpool thi đấu. Đây cũng là đối thủ mà tôi nghiên cứu cũng như phân tích nhiều nhất. Vì nhiều lý do, họ là đối thủ lớn của chúng tôi trong một vài năm vừa qua. Mùa này, họ thi đấu không như những gì đã mong đợi nhưng chắc chắn sớm muộn gì thời gian sắp tới họ cũng sẽ trở lại thôi.

Tôi muốn biết tất cả về đội bóng, huấn luyện viên và tất nhiên cả những cầu thủ họ có. Tôi cố gắng bắt chước những điều cần thiết nhất để có thể giúp đội bóng của mình cải thiện kỹ năng. Nếu tôi cảm thấy phù hợp tôi luôn sẵn sàng áp dụng vào cho đội bóng. Tôi bắt chước họ không phải vì họ thành công đâu mà còn muốn cải thiện những gì mà mình còn thiếu sót.”

Không giống những mùa giải trước, Arsenal đang là đối thủ lớn nhất của Man City trong cuộc đua giành chức vô địch Premier League mùa này. Hiện tại, đoàn quân của Pep Guardiola hiện đang hơn Man City 5 điểm trên bảng xếp hạng. Vì thế nhà cầm quân học hỏi Liverpool cách chơi cũng là điều hoàn toàn dễ hiểu. 

Pep Guardiola phát biểu về việc học hỏi Liverpool
Pep Guardiola phát biểu về việc học hỏi Liverpool

Arsenal có thứ hạng tốt thứ 5 lịch sử Ngoại hạng Anh

Arsenal tính đến thời điểm hiện tại chỉ đánh rơi bảy điểm từ đầu mùa, đồng thời cán mốc 50 điểm sau đúng nửa chặng đường. Nếu duy trì thành tích, đoàn quân Arteta sẽ cán đích 100 điểm để phá vỡ thế thống trị của Man City ở Ngoại hạng Anh.

Arsenal đã từng có thành tích tốt hơn hiện tại

Câu lạc bộ thậm chí đạt thành tích tốt hơn dưới trướng HLV huyền thoại Arsene Wenger ở mùa giải vô địch 2003 – 2004 – với 45 điểm qua 19 trận. Khi đó, “Pháo thủ” đăng quang điểm số kỷ lục là 90 điểm. Đấy cũng là lần gần nhất đội bóng vô địch giải đấu cao nhất xứ sở sương mù.

Chỉ bốn đội đạt được thành tích tốt hơn Arsenal cùng giai đoạn trong lịch sử của Ngoại hạng Anh. Dẫn đầu Man City với 55 điểm qua 19 trận ở mùa 2017 – 2018. Đoàn quân dưới trướng Pep Guardiola hiện tại vẫn đang duy trì phong độ giai đoạn hai cán mốc kỷ lục 100 điểm chiến thắng ở vòng hạ màn.

Mùa giải năm đó Man City còn lập hàng loạt kỷ lục ở Ngoại hạng Anh như chuỗi trận thắng liên tiếp (18), số trận thắng (32), số trận thắng sân khách (16), số bàn thắng (106), số vòng vô địch sớm (5, ngang Man Utd mùa 2000-2001), chênh lệch điểm đội thứ hai (19).

Arsenal đã từng có thành tích tốt hơn hiện tại
Arsenal đã từng có thành tích tốt hơn hiện tại

Arsenal không hề thua kém những đội bóng khác

Trên sân Emirates vào hôm 22/1, Arsenal cùng Man Utd cầm chân nhau với tỷ số 2 – 2 đến phút cuối. Marcus Rashford và Lisandro Martinez nhanh chóng lập công cho đội khách, Eddie Nketiah và Bukayo Saka ghi bàn cho Arsenal. Khác biệt tạo ra ở phút 90 khi Nketiah đệm cận thành vào lưới để lập cú đúp, giúp “Pháo thủ” tái lập khoảng cách 5 điểm với Man City.

Ngày 27/1 Arsenal làm khách của Man City ở vòng bốn Cup FA, rồi hành quân tới sân của Everton đá vòng 22 Ngoại hạng Anh ngày 4/2. Trong trận này dường như Arsenal đã cố gắng bảo toàn lực lượng khi chỉ tung ra những cầu thủ có năng lực vừa đủ. Vi thế Arsenal đã không thể giành được chiến thắng trước Man City. 

Arsenal không hề thua kém những đội bóng khác
Arsenal không hề thua kém những đội bóng khác

HLV Pep Guardiola được biết tới là nhà cầm quân tài năng, ông cho ra đời những chiến lược tốt giúp đội bóng của mình thắng đối thủ. Và nếu cần thiết ông cũng không ngại việc sẽ học hỏi cũng như bắt chước Jurgen Klopp để có thể thăng hạng trong cuộc đua tranh ngôi vị cao nhất của mùa giải Ngoại hạng Anh. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button