PHẦN 3: BẬC THẦY TUYẾN GIỮA – SỐ 8 VÔ CỰC

PHẦN 1: ẢO THUẬT GIA SÂN CỎ ANDRES INIESTA

Anh ấy không nhuộm tóc, không xăm mình, không hấp dẫn đối với phương tiện truyền thông. Bất kể HLV sắp xếp chơi ở vị trí nào, dù có phải là lần đầu tiên hay không, Andres Iniesta không bao giờ phàn nàn hay gây rắc rối, anh luôn sẵn sàng trong mọi tình huống.

Nhưng Anh sở hữu con mắt chiến thuật tinh tường và tung ra những đường chuyền siêu dị, khác thường, tạo ra nhiều mối đe dọa cho đối thủ. Cũng có thể âm thầm chạy chỗ để tạo khoảng trống cho đồng đội. Có Iniesta truyến giữa của đội vững như thái sơn. Đó mới thực sự là vai trò quan trọng của Iniesta.

…….xem thêm tại đây

PHẦN 2: ĐÔI CHÂN MA THUẬT – BẬC THẦY ” RANG LẠC “

Kỹ thuật bóng đá nào được định nghĩa là mang thương hiệu Iniesta. Đảo bóng giữa 2 lòng bàn chân, vượt qua sự truy cản đối phương mà không cần giảm tốc. Kỹ thuật này gọi là La Croqueta.

Iniesta cũng không phải tác giả của Croqueta nhưng có lẽ không một ai sử dụng tuyệt kỹ này thành thục như anh. Iniesta biến La Croqueta từ một động tác đơn giản trở nên đẹp mắt và vô cùng hiệu quả

Với đôi nhân ma thuật và những pha xử lý ảo diệu, trái bóng như dính vào chân Iniesta, Anh lướt đi trên sân cỏ.

…….xem thêm tại đây

PHẦN 3: BẬC THẦY TUYẾN GIỮA – SỐ 8 VÔ CỰC

https://vimeo.com/758411916

Một tấm băng rôn lớn màu đỏ xanh lam xuất hiện trên khán đài sân vận động Camp Nou, với dòng chữ màu vàng “Infinit Iniesta”. Ở phía bên kia khán đài, một số 8 màu vàng nằm ngang, Trong toán học, nó biểu tượng cho sự vô tận và không giới hạn. Đội chủ sân Camp Nou dùng cách này để gửi 1 thông điệp tri ân sâu sắc đến huyền thoại số 8 vô cực Andres Iniesta

Ngày 21 tháng 5 năm 2018, Barcelona tiếp đón Real Sociedad. Đây là trận đấu cuối cùng trong sự nghiệp cầu thủ huyền thoại Iniesta khoác áo Barcelona. Phút 81, Iniesta được thay ra sân, anh tiến tới trao chiếc băng đội trưởng cho Messi, hoàn thành nghi thức thừa kế vị trí đội trưởng. Hai người đồng đội như 2 anh em thân thiết ôm chặt lấy nhau. Iniesta xúc động cùng các đồng đội và đối thủ trên sân nói lời tạm biệt. Ngồi trên băng ghế, cuối cùng anh cũng không cầm được nước mắt.

Sau trận đấu, khi tất cả các cổ động viên Barcelona rời khỏi sân vận động. Bây giờ đã hơn 1h sáng ở Tây Ban Nha nhưng Iniesta vẫn một mình ở lại Camp Nou. Có lẽ, anh muốn tận hưởng những khoảnh khắc cuối của mình ở nơi này! Iniesta đi chân trần bước trên thảm cỏ xanh mà a đã dành cả “tuổi thanh xuân” cống hiến. Một mình ngồi lặng lẽ giữa khoảng không gian yên tĩnh hồi tưởng những khoảnh khắc tuyệt vời.

22 năm gắn bó với Barca, Iniesta đã chinh phục mọi danh hiệu ở cấp độ câu lạc bộ. Chàng tiền vệ số 8 không phải cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, anh không có Quả bóng vàng nhưng anh là nhà vua của thế giới và là cầu thủ vĩ đại trong trái tim hàng triệu người

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button