Pháp lội ngược dòng dễ dàng trước Úc khẳng định vị thế tại World Cup 2022

Những trận thi đấu đầu tiên của vòng bảng World Cup 2022 tại các bảng đấu đã chính thức bước vào tranh tài. Bảng D nơi có sự góp mặt của nhà vô địch năm 2018 là tuyển Pháp hứa hẹn sẽ cống hiến cho người hâm mộ những trận cầu mãn nhãn.

Rạng sáng ngày 23/11 theo giờ Việt Nam, tuyển Pháp đã có được chiến thắng dễ dàng trước tuyển Úc với tỷ số đậm 4-1. Tưởng chừng như Úc sẽ lại tạo ra cơn địa chấn tại World Cup 2022 khi có bàn thắng dẫn trước nhưng bằng đẳng cấp của mình, Pháp đã chiếm lại thế trận hoàn toàn. Hãy cùng socolive cập nhật những tin tức bóng đá mới nhất nhé!

Nhận định trước trận đấu Pháp – Úc

Nhà vô địch năm 2018 bước vào World Cup 2022 với 1 tinh thần thoải mái. Tuy nhiên, những thách thức bắt đầu lộ diện với họ khi mà cơn bão chấn thương đã xảy ra đối với “Les Bleus” khiến nhiều cầu thủ quan trọng phải nói lời chia tay với đội tuyển trong chiến dịch bảo vệ ngôi vô địch.

Thiếu vắng nhiều trụ cột do chấn thương của Pháp

Quả bóng Vàng 2022 sẽ không tham dự ngày hội bóng đá
Quả bóng Vàng 2022 sẽ không tham dự ngày hội bóng đá

Trước khi World Cup 2022 đi vào tranh tài, 1 thông tin sét đánh đã đến với BLĐ tuyển Pháp khi cặp tiền vệ Kante–Pogba quan trọng của họ đã không được điền tên trong danh sách triệu tập bởi chấn thương. Ngay sau đó, cặp tiền đạo Nkunku và Benzema cũng đã phải rút khỏi World Cup 2022 cũng vì lý do tương tự.

Đây đều là những sự góp mặt đáng tiếc bởi những cái tên trên đều là mảnh ghép chất lượng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Deschamps. Hẳn nó sẽ là cơn đau đầu đối với BLĐ đội bóng và chính vị HLV trưởng này trong việc tìm hướng giải pháp khắc phục.

Úc tới với giải đấu với đội hình chất lượng nhất

Úc rất quyết tâm tại giải đấu năm nay
Úc rất quyết tâm tại giải đấu năm nay

Tuyển Úc chỉ giành được tấm vé tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh nhờ chiến thắng trong loạt sút luân lưu cân não trước Peru ở trận play-off. HLV Arnold đã mang tới World Cup 2022 đội hình kết hợp giữa sức trẻ và kinh nghiệm với hy vọng tiến sâu nhất có thể.

Đây sẽ là cái tên gây ra thách thức không nhỏ cho nhà vô địch 2018 và những đội bóng khác tại bảng D khuôn khổ vòng bảng World Cup 2022. Tại trận ra quân, không ngạc nhiên khi Pháp được đánh giá cao hơn khá nhiều so với Úc. “Les Bleus” chiếm tới 73,4% cơ hội chiến thắng trong khi đó con số của “Socceroos” chỉ là 10,6%.

Diễn biến trong trận Pháp – Úc rạng sáng nay

2 đội tuyển đã cống hiến cho người hâm mộ 1 trận đấu đôi công hấp dẫn. Thậm chí đã có những phút tuyển Úc tạo ra cơn địa chấn khi dẫn trước nhà vô địch 2018 nhưng bằng đẳng cấp của đội tuyển tới từ châu Âu, Pháp vẫn giành thắng lợi chung cuộc.

Hiệp 1 trận Pháp – Úc

Úc bất ngờ có bàn thắng sớm trước Pháp
Úc bất ngờ có bàn thắng sớm trước Pháp

Ngay sau khi tiếng còi khai cuộc được trọng tài cất lên, 2 đội đã liên tục đôi công để gây sức ép trước đối thủ. Phút thứ 3 trận đấu, Pháp có pha tấn công nguy hiểm bên cánh trái sau pha xử lý của Mbappe. Bất ngờ đã xảy ra khi ở phút thứ 9, từ pha phát bóng của thủ môn, Leckie căn ngang chất lượng để Goodwin dứt điểm tung lưới “những chú Gà trống” mở tỷ số trận đấu.

Đây được coi là gáo nước lạnh đầu tiên đối với Pháp tại World Cup 2022 năm nay. Tuy nhiên, bằng đẳng cấp của mình, Pháp liên tục gia tăng sức ép lên phần sân Úc sau bàn thua đáng tiếc. Những nỗ lực của họ cũng được đền đáp khi tới phút 26, từ quả tạt của Hernandez thì Rabiot đã đánh đầu chuẩn xác san bằng tỷ số 1-1 cho tuyển Pháp.

Không dừng lại ở đó, phút 32 trận đấu Pháp lại có thêm bàn thắng do công của Giroud. Đây là kết quả sau pha cướp bóng của Mbappe rồi sau đó Rabiot kiến tạo dọn cỗ cho tiền đạo của tuyển Pháp nâng tỷ số lên 2-1. Phút 42, Pháp có pha phối hợp rất hay bên cánh phải nhưng họ đã đưa bóng đi chệch khung thành.

Sang phút thứ 45, Mbappe có pha bỏ lỡ khó tin sau khi Griezmann căng ngang thuận lợi nhưng cú dứt điểm của cầu thủ trẻ này lại đưa bóng đi vọt xà khó hiểu. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về “Les Bleus”.

Hiệp 2 trận Pháp – Úc

Ngày thi đấu chói sáng của Giroud trước Úc tại World Cup 2022
Ngày thi đấu chói sáng của Giroud trước Úc tại World Cup 2022

Sang hiệp thi đấu thứ 2, Pháp tiếp tục tấn công hướng về phía khung thành tuyển Úc. Phút thứ 67, ngôi sao Mbappe đã mở tài khoản tại World Cup 2022 năm nay với cú đánh đầu hiểm hóc nâng tỷ số lên thành 3-1.

Tới phút thứ 71, Giroud chính thức đi vào lịch sử ĐT Pháp sau khi anh ghi được cú đúp bàn thắng trong trận đấu này. Chân sút chủ lực tuyển Pháp đã bật cao đánh đầu sau pha đi bóng đỉnh cao của Mbappe bên hành lang cánh trái. Không có bàn thắng thứ 5 xuất hiện và trận đấu đã kết thúc với tỷ số đậm 4-1 dành cho Mbappe và đồng đội của mình.

Thứ hạng đội bóng tại bảng D World Cup 2022

Sau chiến thắng vừa rồi của thầy trò HLV Deschamps, Pháp đã leo lên vị trí đầu bảng D. Tunisia và Đan Mạch lần lượt là 2 cái tên xếp sau có cùng điểm số bởi 2 đội đã hòa nhau 0-0 trong trận ra quân tại World Cup 2022. Cái tên xếp cuối cùng là Úc.

Pháp sẽ gặp Đan Mạch còn Tunisia sẽ đối đầu Úc tại trận đấu tiếp theo của World Cup 2022 vào ngày 26/11 tới.

Trên đây là thông tin quan trọng về chiến thắng giòn giã của nhà vô địch 2018 trước tuyển Úc trong trận đầu ra quân tại chiến dịch World Cup 2022.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button