Pháp và Morocco đều có lối chơi không thích cầm bóng ở World Cup 2022

Theo như những trận đấu trước, cả hai đội Pháp và Maroc đều có lối chơi không thích cầm bóng tại World Cup 2022. Họ cho rằng việc cầm bóng nhiều là tốn thời gian và tốn sức. Sắp tới đây, hai đội tuyển này sẽ thi đấu với nhau, không biết chiến lược chơi của 2 đội sẽ như thế nào. Cùng tham khảo bài viết sau để biết thêm nhiều thông tin chi tiết nhất. 

Tỷ lệ kiểm tra bóng của cả hai đội vượt trội 

Với tỷ lệ kiểm soát bóng của cả hai đội tại World Cup 2022 được cho là vượt trội so với các đội tuyển khác. Pháp có lối chơi và chiến thuật hơi giống nhau đó là không thích cầm bóng nhiều. 

Ý đồ chơi của cả hai đội tuyển 

Trong phần lớn thời gian của trận tứ kết năm trước của Pháp, Anh đã hoàn toàn chủ động cầm bóng. Họ hầu như đã làm mọi thứ mình muốn với kết quả bóng trong chân: tổ chức tấn công ngay từ tuyến dưới, dâng lên nhàn nhã và phối hợp ăn ý ở khắp mặt sân.

Với tỷ lệ kiểm soát Bóng đá vượt trội, số đường phố thành công của Anh nhiều hơn 100 lần so với Pháp và hầu như không bị áp sát các phần sân nhà. Thế nhưng, Anh lại là đội thua trận, chính là ý đồ của Pháp. 

Nhà đương kim vô địch thế giới đã thắng với tỷ số 2-1 để có thể vào bán kết trước ĐT Maroc lượt đi lặp lại chiêu thức phòng ngự phản công nhanh. Với yêu cầu tấn công tốc độ, Pháp thực thi nhiệm vụ hoàn hảo của họ. 

“Tôi biết họ muốn cầm bóng nếu họ chủ động chờ đợi cơ hội và đá theo cách phản công”, tiền vệ Adrien Rabiot nói về Anh. “Pháp biết cách thích nghi với hoàn cảnh rất tốt”.

Tỷ lệ kiểm tra bóng của cả hai đội vượt trội tại World Cup 2022
Tỷ lệ kiểm tra bóng của cả hai đội vượt trội tại World Cup 2022

Pháp tiến trình trong công việc thay đổi lối chơi 

Trong khi Pháp từ chối tận dụng các nguồn năng lực vượt trội của mình để có thể truy ép đối phương trong trận đấu, Maroc đơn giản là không còn cách nào khác để thay thế.

Pháp thay đổi toàn diện sau 15 năm sa đà vào việc cố cầm bóng nhiều hơn đối thủ. Họ lựa chọn cách tiếp cận một cách khó hiểu nhất bất chấp sở hữu ngôi sao hàng đầu thế giới ở mọi vị trí trên sân. 

“Tôi biết sẽ rất nguy hiểm khi chơi phản công”, tiền đạo Olivier Giroud người chỉ có 23 lần chạm bóng trước Anh nhưng vẫn ghi bàn quyết định, nói về ý đồ chơi đội nhà. “Điều quan trọng là xử lý tốt chi tiết trong trận đấu. Chúng tôi phát huy tất cả năng lực ở nhiều khu vực khác nhau trên sân”.

Pháp ghi hai bàn ĐT hạ Anh sau một năm chỉ có cú đánh trúng đích. Số bàn thắng kỳ vọng của họ, chỉ số đánh giá tiềm năng ghi bàn trong trận đấu của mỗi đội, chỉ là 1,4. Những cơ hội tạo ra không thực sự rõ ràng. 

Cả hai giải pháp này, Pháp đều đá theo cách như vậy. họ tránh xa kết quả bóng và mong đợi cơ hội tốt để phản công. Vị trí trung bình toàn quân cách khung thành khoảng 40m, theo hãng thống kê Opta. Các đội tấn công áp đặt như ĐT Đức hay Tây Ban Nha có khối đội hình cao khoảng cách.

Pháp tiến trình trong công việc thay đổi lối chơi 
Pháp tiến trình trong công việc thay đổi lối chơi

Thành viên trong đội hình hai đội rất tiềm năng 

Có thể nói cả Pháp và Maroc đều là những đội bóng nằm trong top những đội tuyển mạnh nhất, nên khó có thể phân định được đội nào có thể chiến thắng trong trận này. 

Các yêu cầu thủ pháp nằm ở đầu hàng 

Les Bleus nằm trong nhóm các đội tuyển để cho đối phương có nhiều khoảng trống nhất và cho phép nhiều đối phương ở World Cup 2022. Họ nằm trong nhóm sáu đội đứng đầu bao gồm Australia, Costa Rica, Nhật Bản, Ba Lan và Ghana.

Điểm khác biệt quan trọng giữa Pháp với các đội này là họ có thể thay đổi cách chơi bất cứ lúc nào. Tất cả thành viên trong đội đều ở đẳng cấp hàng đầu, đủ để trở thành chân chống cự nếu cần. Hầu hết cầu thủ Pháp hiện đang chơi cho các đội kiểm soát bóng tốt nhất tại châu Âu và thậm chí đứng đầu tại Champions League. 

Yêu cầu thủ pháp nằm ở đầu hàng 
Yêu cầu thủ pháp nằm ở đầu hàng 

Morocco chơi theo phong cách phòng ngự cực tốt 

Morocco phòng ngự theo số đông như bức tường thành trước cầu môn đơn giản vì không còn cách nào khác. Họ bị đánh giá thấp hơn so với các đối thủ ở vòng loại trực tiếp là ĐT Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha cũng như toàn bộ vòng bảng. 

Trong năm trận đấu diễn ra ở World Cup 2022, “chú sư tử Atlas” chỉ kiểm soát bóng trung bình 32% thời gian, ít thứ hai toàn giải, chỉ hơn ĐT Costa Rica. Đây cũng là chiến lược của HLV Walid Regragui khi kết hợp với hàng thủ cùng những ngôi sao tấn công sáng giá. 

Những cầu thủ như Hakim Ziyech và Sofiane Boufal chính là những người đầu tiên phòng ngự khi đội chọn lối chơi này. Nhưng không có nghĩa là khả năng tấn công bị loại bỏ. 

Morocco chơi theo phong cách phòng ngự cực tốt 
Morocco chơi theo phong cách phòng ngự cực tốt

Như vậy chúng ta có thể thấy trận đấu giữa Pháp và Maroc là trận bóng đáng mong chờ nhất mùa giải World Cup 2022. Vì cả hai đội đều rất mạnh nên chắc chắn sẽ mang đến màn trình diễn tuyệt vời cho người chơi. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button