Phạt đền trong trận Bồ Đào Nha vs Uruguay là quyết định sai lầm?

Vì sao quả phạt đền qua VAR trong trận Bồ Đào Nha vs Uruguay là quyết định sai lầm?

Ở phút 89, Bruno Fernandes cố gắng thực hiện quả treo bóng trong vòng cấm. Jose Maria Gimenez băng vào để thực hiện một pha tranh chấp và bóng đã rơi khỏi cánh tay của cầu thủ này khi anh ấy đang ngã về phía sau. Fernandes đã báo lỗi chơi bóng bằng tay, nhưng trọng tài Alireza Faghani của Iran đã phớt lờ yêu cầu đó.

Phạt đền trong trận Bồ Đào Nha vs Uruguay là quyết định sai lầm? Cuối cùng, khi bóng đi ra ngoài cho Bồ Đào Nha chịu phạt góc, tổ VAR, do trọng tài Abdullah Al Marri của Qatar phụ trách, đã quyết định mang tới cho Bồ Đào Nha uả phạt đền, và cuối cùng đã thành công bởi Fernandes.

Đây có thể xem là một quyết định đáng chú ý, đi ngược lại hướng dẫn chính thức về các ngoại lệ đối với bóng chạm tay do IFAB ban hành khi luật được làm rõ lần cuối vào năm 2021.

Phạt đền trong trận Bồ Đào Nha vs Uruguay là quyết định sai lầm?

IFAB đã loại bỏ tình huống bóng ném vào năm ngoái, loại bỏ nhiều từ ngữ để làm cho nó bớt phức tạp hơn. Nhưng cùng với đó là một bài trình bày dài để đặt ra khi nào một cầu thủ không nên bị phạt vì chơi bóng bằng tay – ngay cả khi cánh tay của họ chạm bóng.

Một trong những ví dụ cụ thể đó bao gồm khi “vị trí của cánh tay là để hỗ trợ khi ngã hoặc khi đứng dậy khỏi mặt đất.” Không có vấn đề gì nếu quả bóng đập vào tay khi nó chạm đất.

Phạt đền trong trận Bồ Đào Nha vs Uruguay là quyết định sai lầm?

Gimenez rõ ràng đang sử dụng cánh tay trái để hỗ trợ khi anh ngã xuống để chặn đường Fernandes, và điều này phải được coi là ngoại lệ. Nó gần giống với ví dụ IFAB ban hành

Lý do duy nhất để coi đây là một quả phạt đền là nếu hậu vệ đặt cánh tay của anh ta ở một vị trí cụ thể để cố tình cản bóng, đó là lời giải thích duy nhất mà các trọng tài có. Nhưng Gimenez đã đặt cánh tay của anh ở một vị trí tự nhiên để hỗ trợ cơ thể, và đúng lúc ấy quả bóng đã đi đến mà thôi.

Phạt đền trong trận Bồ Đào Nha vs Uruguay là quyết định sai lầm?

Đây lẽ ra đây không phải là một quả phạt đền, và hy vọng vượt qua vòng bảng của Uruguay không nên kết thúc bằng cách này.

Bài viết gợi ý: 

 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button