Phát hiện 26kg ma túy trong một món đồ tưởng chừng vô hại

Ngày 16/11/2022 mơi đây Cục Hải quan TP.HCM cho biết vừa phát hiện, ngăn chặn và tiến hành xử lý các vụ việc mua bán, vận chuyển trái phép các chất ma túy từ Mỹ và Đức về TP.HCM. Công an thành phố đã phát hiện ra 26kg ma túy giấu trong kẹo và cafe.

Phát hiện ma túy được giấu trong những gói kẹo

Theo đó, vào ngày 8/11, Đội Kiểm soát phòng chống ma túy phối hợp với Chi cục chuyển phát nhanh kiểm tra 5 bưu kiện nghi vấn. Những kiện hàng nhập khẩu tại Chi cục chuyển phát nhanh. 

Chó nghiệp vụ thực hiện kiểm tra

Hóng hớt các tin tức hot trend mới nhất:

Cụ thể, 2 kiện (bên trong có tới 26 kg ma túy) được vận chuyển từ Đức bằng đường bưu chính quốc tế. Khi qua công tác soi chiếu bí mật, bằng các nghiệp vụ chuyên môn có liên quan kiểm soát, cơ quan hải quan đã phát hiện ra nhiều nghi vấn bất thường. Cơ quan chức năng tiến hành mở kiểm thực tế đã thu giữ hơn 5,6kg ma túy tổng hợp là loại MDMA đã được cất giấu khá cẩn thận trong những gói kẹo.

Hiện tại Cục Hải quan TP.HCM đã bắt đầu phối hợp với Công an thành phố, Cục Điều tra Chống buôn lậu – TCHQ thực hiện các nghiệp vụ xác minh và tiến hành kiểm toàn bộ hàng hóa các bưu kiện nêu trên. Từ đó để có được những cơ sở xác lập chuyên án điều tra đường dây vận chuyển 26 kg ma túy này.

Công an thành phố phát hiện tới 26 kg ma túy các loại

Theo như Cục Hải quan TP.HCM, đây là một chuyên án được thực hiện theo đúng kế hoạch tập trung vào những kiện hàng hóa là quà biếu. Những kiện hàng này được vận chuyển qua đường Chuyển phát nhanh từ châu Âu và Mỹ,  không để thông tin người nhận. Cơ quan chức năng thành phố sẽ sớm vào cuộc để tiêu hủy 26kg ma túy này.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button