Phát hiện thi thể bé trai 10 tuổi ở Đồng Tháp kẹt trong khối đất đá khi đào tới độ sâu 30m?

Theo đó, khi lực lượng chức năng dùng thiết bị để kiểm tra thì phát hiện ở độ sâu 30m, bên trong trụ bê tông có nhiều đất đá, ở vị trí cao hơn thì không thấy bất cứ dấu hiệu nào.

Sau nhiều ngày nỗ lực tìm kiếm, đội cứu hộ khoan sâu đến vị trí 31m đất sát trụ bê tông thì gặp nhiều khó khăn, bởi chất đất ở vị trí này là đất sét, máy khoan cọc nhồi công suất lớn nhiều lần “bị trượt” dẫn đến nguy cơ bị gãy hoặc đứt mối nối. Theo phó chủ tịch tỉnh Đồng Tháp, ở độ sâu 30m, khi dùng thiết bị soi vào bên trong trụ bê tông thì phát hiện nhiều đất đá ở đoạn này. Vì thế lực lượng cứu hộ nghi ngờ có thể thi thể của bé Hạo Nam đang kẹt tại đây.

Có thể bạn chưa biết:

Đặc biệt khi điều động số lượng máy móc lớn đến vị trí này cũng gặp nhiều trắc trở bởi địa hình công trình đặc biệt, giao thông khó đi lại và phải vận chuyển bằng đường sông nên tốn nhiều thời gian.

Khu vực nạn nhân gặp nạn là giữa cánh đồng, muốn đến thì phải đi qua con đường đất 300m, trong khi tuyến lộ chính dài 3km dẫn vào rộng 3m với nhiều cây cầu nhỏ, bên cạnh công trình là con kênh nhỏ dẫn thẳng ra sông Tiền.

Trả lời thắc mắc của nhiều người vì sao việc kéo trụ bê tông lên khó khăn so với khi cắm trụ xuống, một giám đốc doanh nghiệp sản xuất bê tông cho biết, khi đóng trụ xuống thì nhà thầu chỉ cần lực 50 tấn, tuy nhiên khi nhổ lên thì áp lực rất lớn và cần một lực tác động gấp 4 đến 5 lần so với ban đầu.

Một điều mà ít người biết đó là một khi đã cắm trụ xuống thì rất ít trường hợp phải kéo lên nên, vì thế chưa có đơn vị nào có kinh nghiệm để thực hiện việc này, kể cả trên giới sản xuất thiết bị chuyên dụng rút cọc lên. Với trường hợp phải rút trụ lên, giám đốc cho rằng nhà thầu cần kéo thẳng tâm để cọc không gãy, đứt các mối hàn dẫn đến nguy hiểm.

Trước đó, tai nạn hy hữu không may khi bé trai 10 tuổi tên Thái Lý Hạo Nam cùng 3 em nhỏ khác đã lẻn vào công trình xây cầu Rọc Sen ở xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình, Đồng Tháp cách nhà của nạn nhân gần 1km. Sau 3 ngày mắc kẹt, Đồng Tháp đã thông tin với báo chí và truyền thông bé Hạo Nam đã qua đời.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button