Philippe Troussier cho U23 tập luyện khuya

Ngay khi chính thức ra mắt các fan hâm mộ bóng đá Việt Nam thì huấn luyện viên Philippe Troussier đã cố gắng lên kế hoạch cho các học trò tập luyện. Thông tin nhà cầm quân này để các cầu thủ U23 tập đến gần 23h đã tạo nên sự chú ý lớn. Tuy nhiên, các chân sút cần được thực hiện rèn rũa để có thể tạo nên chiến thắng trong các mùa giải chuyên nghiệp.

Philippe Troussier nổi danh với các buổi tập đêm

Nhà cầm quân Philippe Troussier thường xuyên cho các học trò của mình tập luyện đêm trong thời điểm ông dẫn dắt các cầu thủ U19. Khi dẫn dắt các học trò đội U23 nhà cầm quân này vẫn áp dụng chiến lược cũ và thực hiện giáo án tập luyện vào buổi tối đến 22h30.

Đây là cách thức mà ông đã từng thực hiện với các thành viên đội bóng U19 của mình và vấn đề này sẽ tiếp diễn với U23 Việt Nam. NHững thông tin liên quan đến lịch tập luyện của tân huấn luyện viên trưởng đã được chính thức công bố vào chiều ngày 28/2 thu hút rất nhiều sự chú ý của mọi người.

Philippe Troussier công bố lịch tập của các cầu thủ

Có thể nói, Philippe Troussier là một chiến lược gia có profile chất lượng nhất trong tất cả huấn luyện viên của ĐT Việt Nam trước đây. Ông cũng từng dẫn dắt nhiều đội bóng thi đấu chuyên nghiệp và gây được ấn tượng vô cùng đậm nét nhờ vào tài cầm quân đẳng cấp của mình, mang về nhiều chiến tích cho đội. 

Sau khi Philippe Troussier ra mắt đội tuyển Việt Nam và vào ngày 28/2 thì VFF công bố lịch tập của các cầu thủ đội U23 Việt Nam. Theo đó, các chân sút sẽ được tiến hành tập luyện chính thức từ 1/3 đến ngày 7/3 tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam để xác định khả năng về thử chiến thuật chơi bóng.

Các thành viên trong đội U23 sẽ có ba buổi tập luyện chính thức và bắt đầu từ 20h đến 22h30. Đối với  ba ngày đầu các chân sút sẽ tham gia tập luyện theo khung giờ cố định bình thường để làm quen. Những ngày sau đó các chân sút sẽ tham gia luyện tập và thi đấu từ 10h đến 12h30 sáng và 18h đến 20h30 buổi tối.

Philippe Troussier công bố lịch tập của các cầu thủ
Philippe Troussier công bố lịch tập của các cầu thủ

Philippe Troussier công bố lịch tập luyện lạ lẫm

Philippe Troussier đã công bố lịch trình tập luyện của các cầu thủ rất lạ lẫm khiến nhiều người tỏ ra khá tò mò. Nhà cầm quân này cho các học trò của mình tập luyện vào khuya và các cầu thủ sẽ về trước 11h. Có thể nói rằng, đây là một lịch tập luyện khá thú vị với nhiều người và vận động viên chuyên nghiệp.

Tuy nhiên, trong khoảng thời gian này, các cầu thủ thường trở về phòng vào lúc nửa đêm và phải ăn tối nhanh trước khi thực hiện tập luyện. Đối với chiến lược gia này thì lịch trình thực hiện tập luyện như vậy sẽ giúp ích rất nhiều và tốt cho cầu thủ. 

Philippe Troussier công bố lịch tập luyện lạ lẫm
Philippe Troussier công bố lịch tập luyện lạ lẫm

Tác động  khách quan đối với lịch tập của Philippe Troussier

Có thể nói, vấn đề lịch trình tập luyện trước đây của nhà cầm quân Philippe Troussier do yếu tố khách quan khi các cầu thủ và Trung tâm PVF đang tổ chức mùa Giải U19 quốc gia 2020. Đối với khoảng thời gian để các chân sút tham gia thi đấu thường là từ 15h30 cho đến 20h vì vậy, đội bóng không có sân để tập luyện.

Lịch trình của Philippe Troussier rất thú vị

Mới đầu có rất nhiều ý kiến phản bác việc tập luyện khung giờ đêm của tân huấn luyện viên trưởng Philippe Troussier. Tuy nhiên, một số cầu thủ đã từng tham gia học tập với chiến lược gia đã cho rằng đây là một khung giờ tập rất thú vị cho các cầu thủ. 

Mới đầu nhà cầm quân cho các học trò của mình thực hiện công tác tập luyện đến nửa đêm. Vấn đề này sẽ khiến nhiều cầu thủ cảm thấy không quen với nhịp độ tuy nhiên, khi họ cảm thấy thích nghi rồi lại rất ấn tượng.

Khi dẫn dắt các thành viên của đội bóng U23 Việt Nam, Philippe Troussier đã chia thời gian tập có 3 khung giờ khác nhau để các cầu thủ tham gia. Trong thời gian Troussier dẫn dắt ông sẽ chia các buổi tập theo khung giờ như: Từ 20h-22h30, có 6 buổi tập sáng 10h-12h30 và hai buổi tập tối vào khoảng thời gian từ 18h-20h30. 

Lịch trình của Philippe Troussier rất thú vị
Lịch trình của Philippe Troussier rất thú vị

Philippe Troussier đã có những tính toán kỹ lưỡng cho đội bóng

Trong khoảng thời gian này, nhà cầm quân Philippe Troussier đã có những bước tính toán rất chi tiết và kỹ lưỡng liên quan đến đội bóng. Hiện nay, thời tiết ở Hà Nội tương đối tốt, thời điểm thấp nhất rơi vào 13, 14 độ C khiến các chân sút có thể tập luyện thoả thích mà không sợ các vấn đề khí hậu khắc nghiệt.

Tuy vậy, trong thời gian này, các cầu thủ cần phải chuẩn bị những điều kiện tập luyện cực kỳ tốt để ra sân. Không những thế, các chân sút phải liên tục thay đổi lịch sinh học, ăn tối lúc 18h để rèn luyện sức khoẻ trước khi thi đấu. 

Philippe Troussier đã có những tính toán kỹ lưỡng cho đội bóng
Philippe Troussier đã có những tính toán kỹ lưỡng cho đội bóng

Vấn đề cốt lõi của lịch trình tập luyện này được Philippe Troussier cho là giúp các cầu thủ của mình có thể tập trung thể lực và điều kiện tốt nhất cho việc thi đấu. Hầu hết trong khoảng thời gian này các chân sút sẽ không bị xao lãng và có thể chuyên tâm cho việc rèn luyện thi đấu. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button