Philippe Troussier chốt bộ khung ĐT Việt Nam vì lý do đặc biệt

Mới đây khi trả lời phỏng vấn về lý do gọi ít cầu thủ lên ĐT Việt Nam HLV Philippe Troussier đã trả lời rằng vì mình chưa thể tận mắt chứng kiến được các cầu thủ thi đấu. Do đó ông không thể nắm bắt được phong độ của những cầu thủ này như thế nào. 

Danh sách triệu tập của Philippe Troussier được công bố 

Danh sách mới nhất chỉ vỏn vẹn 22 cái tên

Mới đây danh sách triệu tập các cầu thủ ĐT Việt Nam dưới thời của HLV Philippe Troussier đã được công bố. Khác với dự kiến ban đầu là 28 cầu thủ thì danh sách của vị chiến lược gia người Pháp chỉ có vỏn vẹn 22 cái tên. Những cầu thủ này trước đây đã từng thi đấu cho AFF Cup 2022, và trừ Hải Huy là chưa được thi đấu lần nào. 

Theo như thông tin tìm hiểu được lý do mà HLV Philippe Troussier gọi ít cầu thủ như vậy vì ông đang muốn tự mình kiểm chứng phong độ của những cầu thủ khác. Cần phải quan sát điều này qua những trận đấu chính thức mà họ tham gia tuy nhiên V-League 2023 mới chỉ đá được có 4 vòng đã phải tạm dừng đến tận 45 ngày. Chính vì thế mà nhà cầm quân người Pháp chưa thể thử nghiệm được đội hình mới. 

Việc lựa chọn các cầu thủ đã từng thi đấu cho AFF Cup 2022 chính là một quyết định an toàn của Philippe Troussier. Nhà cầm quân người Pháp tin tưởng bộ khung cũ mà vị HLV tiền nhiệm Park Hang Seo từng sử dụng và ông chỉ thay đổi một ít về mặt chiến thuật thi đấu của các cầu thủ mà thôi. 

Danh sách mới nhất chỉ vỏn vẹn 22 cái tên
Danh sách mới nhất chỉ vỏn vẹn 22 cái tên

HLV Philippe Troussier đang tạm thời dùng lại bộ khung cũ

Nhìn vào lịch trình thi đấu có thể thấy  ĐT Việt Nam hiện tại đang khá thảnh thơi trong nửa đầu năm. Còn khá lâu nữa mới đến thời gian diễn ra vòng loại World Cup 2026 lẫn VCK ASIAN Cup 2023. Do đó nhà cầm quân người Pháp không quá vội vàng đặt nặng yếu tố rèn luyện chuyên môn cho lần triệu tập ngắn hạn lần này. 

Trước đó trong ngày nhậm chức HLV Philippe Troussier cũng đã đưa ra một số quan điểm của mình về việc triệu tập các cầu thủ. Về phía ĐT Việt Nam ông sẽ ưu tiên sử dụng các cầu thủ đang có phong độ cao nhất vào thời điểm này thêm vào đó ông đề cao những cầu thủ đang có màn trình diễn tốt nhất. 

Khi nhìn vào các buổi tập của đội tuyển U23 Việt Nam trong thời gian gần đây có thể thấy được Philippe Troussier đang tỉ mẩn và cầu toàn như thế nào với các cầu thủ. Vì thế trong những đợt tập trung tiếp theo  có tính chất quan trọng và nhà cầm quân người Pháp chắc chắn sẽ lên bản danh sách đầy đủ mà cá nhân mình chọn ra. 

HLV Philippe Troussier đang tạm thời dùng lại bộ khung cũ
HLV Philippe Troussier đang tạm thời dùng lại bộ khung cũ

HLV Philippe Troussier điều chỉnh thói quen luyện tập

Philippe Troussier đổi thói quen sau 3 ngày dẫn dắt

Mới đây nhà cầm quân người Pháp đã có sự điều chỉnh về lịch tập luyện của các cầu thủ U23 Việt Nam sau khi đã có quy định tập tối. Dù mới chỉ tập trung được vài ngày nhưng đoàn quân áo đỏ dưới quyền của HLV Philippe Troussier đã có nhiều sự đổi mới khác biệt với thời của HLV Park Hang Seo

Cụ thể vị chiến lược gia đã quyết định cho các cầu thủ luyện tập vào buổi đêm thay vì tập luyện vào buổi chiều như trước đó. Tuy vậy mới đây Philippe Troussier đã có sự thay đổi lịch tập luyện vào ngày 3/3. Ông đã hoãn buổi tập sáng và bỏ tập tối thay vào đó là cho các cầu thủ tập luyện vào buổi chiều khoảng 17h cùng ngày.

Lý giải cho việc để các cầu thủ luyện tập vào thời gian này là để giúp cho họ có thể tập trung hơn và tránh bị xao nhãng bởi các chuyện khác. Mặt khác ông cũng muốn cho các cầu thủ có thể làm quen với khung giờ thi đấu. Đây là thời gian luyện tập khá mới với nhiều người nhưng cũng khá quen với những cầu thủ trước đó đã được  HLV Philippe Troussier dẫn dắt.

Philippe Troussier đổi thói quen sau 3 ngày dẫn dắt
Philippe Troussier đổi thói quen sau 3 ngày dẫn dắt

Vị chiến lược gia cẩn thận chuẩn bị cho đội luyện tập

Bên cạnh việc thay đổi về giờ giấc thì vị chiến lược gia cũng đang rất cẩn thận để thay đổi trong việc tập luyện. Ông cùng với các cộng sự của mình khá cẩn thận khi chuẩn bị cho buổi tập và họ ra sân sớm để chuẩn bị dụng cụ luyện tập cho cầu thủ. 

Đội tuyển Việt Nam sẽ không thi đấu trong thời gian này thay vào đó Philippe Troussier quyết định để các cầu thủ U23 Việt Nam cùng ĐTQG đá giao hữu. Họ có thể luyện tập với nhau và đây chính là bản lề cho U23 trước khi các cầu thủ thi đấu tại Doha Cup sắp tới. 

Vị chiến lược gia cẩn thận chuẩn bị cho đội luyện tập
Vị chiến lược gia cẩn thận chuẩn bị cho đội luyện tập

Mới đây HLV Philippe Troussier đã trả lời phỏng vấn và giải thích lý do vì sao mình lại gọi khá ít cầu thủ triệu tập. Ông chưa thể tận mắt chứng kiến nên chưa thể nắm bắt được phong độ và thực lực của họ như thế nào, tuy nhiên vẫn còn khá nhiều thời gian để ông có tìm hiểu và lựa chọn. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button