Philippe Troussier lo lắng khi ra mắt đội tuyển Việt Nam

Philippe Troussier hiện đang là nhà cầm quân mới của đội tuyển Việt Nam đang thể hiện những tài năng xuất sắc của mình để dẫn dắt các học trò. Tuy nhiên, ngay khi có mặt tại Việt Nam để tham gia dẫn dắt các học trò thì vị thuyền trưởng này đang gặp phải khó khăn rất lớn. 

Philippe Troussier đối diện với nỗi lo tại đội tuyển Việt Nam

Nhà cầm quân của đội bóng Việt Nam ngay lập tức đã gặp những khó khăn rất lớn khi phải đối diện với áp lực từ đội bóng mới. Ngay buổi ra mắt ĐT Việt Nam, nhà cầm quân này đã gặp phải bài toán vô cùng khó khăn. Bản thân ông đã gặp phải rất nhiều vấn đề để có thể tập trung được các cầu thủ.

Tân chiến lược gia Philippe Troussier sẽ phải giải bài toán khó ngay trong đợt tập trung các cầu thủ đầu tiên. Vị thuyền trưởng này sau khi được liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) vừa chính thức bổ nhiệm làm huấn luyện viên trưởng đã rất nỗ lực.

Bản thân HLV Philippe Troussier ngồi vào ghế thuyền trưởng của ĐT Việt Nam và đội U23 để kế nhiệm ông Park Hang Seo đã khiến nhiều người tò mò. Bản thân chiến lược gia này cũng đã có một khoảng thời gian ngắn dẫn dắt các cầu thủ của Việt Nam. Nhiều người mong rằng ông có thể phát huy tài cầm quân của mình để dẫn dắt đội bóng đi đến những thắng lợi mới. 

Philippe Troussier chính thức ký kết hợp đồng với VFF

Chiến lược gia Philippe Troussier đã chính thức ký kết bản hợp đồng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam trong vòng 4 năm liên tiếp. Điều này ngay lập tức đã thua hút các ánh nhìn từ truyền thông và cả fan hâm mộ bóng đá.

Dù mới đến Việt Nam nhưng nhà cầm quân người Pháp này đã nhanh chóng quan sát các cầu thủ thi đấu V-league. Bên cạnh đó, ông cũng đã nhanh chóng tìm hiểu các thông tin liên quan đến cầu thủ ở các đội, xem khả năng thi đấu của họ để có thể chọn ra những chân sút chất lượng nhất cho đội tuyển Việt Nam.

Có thể nói, bản hợp đồng của chiến lược gia này cùng liên đoàn bóng đá nước ta sẽ được diễn ra 4 năm. Khoảng thời gian từ ngày 1/3/2023 đến hết tháng 7/2026,chiến lược gia Philippe Troussier sẽ chính thức góp mặt tại Việt Nam để dẫn dắt đoàn quân.

Ngay khi ký kết hợp đồng hoàn tất thì ông Troussier sẽ có mặt tại Hà Nội vào ngày 26/2. Vị thuyền trưởng người Pháp này đã chính thức ra mắt ĐT Việt Nam ở đợt tập trung mùa giải FIFA Days tháng 3 (20-27/3) và tham gia gặp mặt một số cầu thủ chủ lực của đội. 

Philippe Troussier chính thức ký kết hợp đồng với VFF
Philippe Troussier chính thức ký kết hợp đồng với VFF

Philippe Troussier sẽ công bố danh sách thi đấu đội tuyển Việt Nam

Philippe Troussier sẽ là người có quyền thực hiện công bố danh sách những cầu thủ giành được tấm vé tham dự đội tuyển Việt Nam và triệu tập các chân sút về đá. Đây được xem là đội hình mới rất đáng để chờ đợi và khiến nhiều fan hâm mộ bóng đá vô cùng thích thú. 

Philippe Troussier sẽ công bố danh sách thi đấu ĐT Việt Nam
Philippe Troussier sẽ công bố danh sách thi đấu ĐT Việt Nam

Gánh nặng khi chọn nhân sự của ông Philippe Troussier

Danh sách triệu tập ĐT Việt Nam đầu tiên thời hậu Park Hang Seo sẽ được công bố chính thức khiến rất nhiều người chờ đợi. Tuy nhiên, vấn đề này đang là một bài toán khó đối với chiến lược gia người Pháp. 

Bởi lẽ, bản thân ông chưa thực sự theo dõi chính thức các trận đấu của những cầu thủ này. Chính vì vậy, vấn đề liên quan đến nhân sự thi đấu luôn khiến tân huấn luyện viên trưởng phải đau đầu.

Không những thế, nhà cầm quân 65 tuổi sẽ không có cơ hội theo dõi trực tiếp bất kỳ cầu thủ trong đội ra sân khi nhậm chức. Điều này cũng gây ra không ít khó khăn và trở ngại đối với chiến lược gia người Pháp này. 

Ẩn số xoay quanh danh sách triệu tập của Philippe Troussier

Gần đây có nhiều thông tin đưa ra rằng mùa giải VĐQG V-League 2023 sẽ tạm dừng sau khi vòng 4 kết thúc vào ngày 19/2 việc này nhằm nhường chỗ cho mùa giải khác. Các cầu thủ U20 sẽ chính thức tham gia tranh tài mùa giải VCK U20 châu Á 2023.

Có thể nói, mãi cho đến 1 tháng sau thì các cầu thủ mới chính thức tập trung FIFA Days. Đây được xem là một khoảng thời gian chờ đợi khá dài trước khi ĐT Việt Nam hội quân chuẩn bị các điều kiện để thi đấu. 

Tuy nhiên, vấn đề khó khăn đang đè lên vai chiến lược gia mới đến khi ông sẽ không được xem bất kỳ trận đấu nào của các tuyển thủ. Bản thân vị thuyền trưởng này sẽ không được “xem giò” để lựa chọn chân sút xuất sắc tham gia vào danh sách triệu tập đầu tiên.

Ẩn số xoay quanh danh sách triệu tập của Philippe Troussier
Ẩn số xoay quanh danh sách triệu tập của Philippe Troussier

Khó khăn của Philippe Troussier khi chọn lọc nhân sự đội bóng 

Hầu hết các nhà cầm quân của đội bóng sẽ chính thức ra sân và ngồi khán đài trực tiếp để có thể xem phong độ thi đấu các cầu thủ. Điều này sẽ giúp các chiến lược gia nhanh chóng chọn ra các cầu thủ xuất sắc ở giải quốc nội.

Khó khăn của Philippe Troussier khi chọn lọc nhân sự đội bóng
Khó khăn của Philippe Troussier khi chọn lọc nhân sự đội bóng

Không những thế, người thầy này đã không thể trực tiếp xem các trận bóng của các cầu thủ trước khi lập danh sách thi đấu. Thuyền trưởng người Pháp Philippe Troussier sẽ không thể đánh giá kỹ lưỡng từng cầu thủ mà cần sự hỗ trợ từ VFF. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button