Philippe Troussier được xác định ngày ra mắt ĐT Việt Nam

Theo nhiều trang tin chính thông cho biết VFF đã chính thức xác định ngày HLV Philippe Troussier ra mắt ĐT Việt Nam. Thông tin này luôn nhận được sự quan tâm của các fan bóng đá Việt và trở thành tâm điểm sự chú ý hiện nay. 

VFF có lịch trình thực hiện tiếp đón tân HLV Philippe Troussier

Gần đây theo nhiều trang tin tức thông báo rằng VFF đã có lịch trình tiếp đón và ra mắt HLV Philippe Troussier vào cuối tháng 2 này. Nguồn tin này nhanh chóng nhận được sự quan tâm rất lớn từ các cổ động viên bóng đá nước ta và khiến nhiều cầu thủ thích thú. 

Trong thời điểm này, việc HLV Philippe Troussier dẫn dắt ĐT Việt Nam thay cho HLV tiền nhiệm Park Hang Seo là điều chắc chắn và ông đã lên các phương án để dẫn dắt đội. Tuy nhiên, nhà cầm quân này sẽ bay sang Việt Nam để có thể ký kết các bản hợp đồng liên quan cũng như làm thủ tục chính thức.

Vị thuyền trưởng người Pháp sẽ sớm bay sang Việt Nam để có thể thực hiện các công tác thủ tục cuối cùng trước khi nhận chiếc ghế nóng HLV trưởng. Bên cạnh đó, khoảng thời gian này chiến lược gia Philippe Troussier cũng cần nhận các nhiệm vụ mới liên quan đến đội bóng. 

Tân huấn luyện viên trưởng Philippe Troussier sẽ chính thức ra mắt CĐV

Theo các trang tin báo thì HLV người Pháp sẽ cùng trợ lý bay đến Việt Nam để bắt đầu hành trình dẫn dắt đội bóng. Theo đó, hành trình dẫn dắt các học trò của ông sẽ có thêm sự góp sức của trợ lý số 1 Moulay Azzggourarh. Các thành viên ban huấn luyện sẽ di chuyển trên chuyến bay thẳng từ Paris đến Hà Nội và có mặt tại nước ta khoảng sáng ngày 26/2.

Tân HLV Philippe Troussier sẽ chính thức ra mắt CĐV cuối tháng 2
Tân HLV Philippe Troussier sẽ chính thức ra mắt CĐV cuối tháng 2

Philippe Troussier sẽ có cuộc gặp gỡ và ra mắt trước ĐT Việt Nam

Theo đó, nhà cầm quân sau khi đáp máy bay xuống sẽ được VFF sắp xếp nơi ở là ngôi biệt thự dành riêng cho chuyên gia nước ngoài. Khu này được thiết kế nằm bên trong khuôn viên của VFF và là nơi chiến lược gia người Hàn trước đây từng ở. 

Nhà cầm quân người Pháp sẽ nhận nhiệm vụ và  sống tại căn biệt thự này trong quá trình 3,5 năm làm việc theo hợp đồng. Đối với nhà cầm quân này, đây sẽ là một hành trình mới để ông gắn bó hơn với bóng đá Việt Nam sắp tới.

Bên cạnh đó, tân huấn luyện viên trưởng sẽ được VFF tổ chức buổi lễ ra mắt và chào mừng trước khi chính thức vào dẫn dắt đội. Không những thế, các thông tin về chiến lược gia này cũng sẽ được tiết lộ cho fan hâm mộ Việt Nam. Không những thế, nhà cầm quân này sẽ chính thức lãnh đạo đội bóng  từ ngày 27/2.

Philippe Troussier sẽ có cuộc gặp gỡ và ra mắt chính thức
Philippe Troussier sẽ có cuộc gặp gỡ và ra mắt chính thức

Philippe Troussier tham gia vào buổi chốt thành viên ban huấn luyện

Sau khi ra mắt một ngày, tân HLV Troussier sẽ có cuộc họp với lãnh đạo của VFF để có thể chốt các thành viên tham gia dẫn dắt cũng như huấn luyện cho đội. Vấn đề này sẽ được thực hiện kỹ càng và chọn ra các gương mặt ưu tú nhất có thể phụ trợ cho tân huấn luyện viên trưởng trong việc dẫn dắt cả ĐTQG và U23 Việt Nam.

Ngoài những trợ lý người Việt Nam thì nhà cầm quân này cũng quyết định mang theo 2 trợ lý người Pháp để hỗ trợ ông trong công việc. Một trong số đó là HLV thể lực Cedric Roger đã gắn bó với các cầu thủ nước ta trong một thời gian ngắn và ở các giải đấu quan trọng.

Philippe Troussier dẫn theo trợ lý đắc lực nhất của mình sang Việt Nam

Trong lần dẫn dắt các cầu thủ Việt Nam lần này, Philippe Troussier sẽ dẫn theo cả trợ lý đắc lực nhất của mình là Moulay Azzeggouarh. Vị trợ lý này là người Ma Rốc và có sự gắn bó rất mật thiết đối với tân huấn luyện viên trưởng của đội.

Không những thế, cả 2 từng có thời gian làm việc với nhau khá lâu và liên tiếp có sự hỗ trợ nhau nhiều khi tham gia tại trung tâm PVF. Không những thế, vị trợ lý Azzeggouarh từng làm việc cùng với cựu huấn luyện viên Roma là Rudi Garcia. Chính vì vậy, nhiều người tin rằng vị trợ lý này có thể mang đến những lợi ích lớn cho đội bóng và góp sức nhiều cho tân HLV trưởng.

Philippe Troussier dẫn theo trợ lý đắc lực nhất của mình
Philippe Troussier dẫn theo trợ lý đắc lực nhất của mình

Philippe Troussier cần lên kế hoạch tập luyện tốt cho các cầu thủ

Trong lần thay thế huấn luyện viên trưởng lần này cả VFF và fan hâm mộ Việt Nam đều muốn đội bóng đạt được những thành tích xuất sắc hơn. Tuy nhiên, thế khó khăn của Philippe Troussier chính là việc các cầu thủ đang chơi giảm sút phong độ.

Không những thế, những thành công mà chiến lược gia Park Hang Seo mang lại cho đội bóng và cả CĐV Việt Nam là vô cùng lớn. Bản thân nhà cầm quân này phải gánh vác trọng trách đội tuyển vô cùng gian lao và VFF còn đặt ra mục tiêu các cầu thủ có thể vào vòng loại World Cup 2026. 

Philippe Troussier cần lên kế hoạch tập luyện tốt cho các cầu thủ
Philippe Troussier cần lên kế hoạch tập luyện tốt cho các cầu thủ

Philippe Troussier sẽ chính thức tập trung các cầu thủ trong ĐT Việt Nam đầu tháng 3 với danh sách 28 chân sút tham gia. Không những vậy, chiến lược gia này cũng cần lên kế hoạch để chọn ra các cầu thủ vào đội U23.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button