Phụ Nữ Iran Được Phép Tham Dự Trận Đấu Bóng Đá Trong Nước Lần Đầu Tiên Sau Hơn 40 Năm

Hàng trăm phụ nữ Iran đã tham dự một trận đấu bóng đá chuyên nghiệp trong nước ở Tehran lần đầu tiên sau hơn 40 năm, sau lệnh cấm phụ nữ tham dự các sân vận động thể thao. Năm trăm phụ nữ được phép vào sân vận động Azadi của Tehran để xem trận đấu giữa Esteghlal FC và Sanat Mes Kerman FC.

Kết quả bốc thăm UEFA Champions League 2022/2023. Barcelona có cơ hội rửa hận, đại gia nhà “dầu” PSG thoát bảng tử thần.
Messi bỏ xa Mbappe, BXH 30 cầu thủ hàng đầu châu Âu tính ở thời điểm hiện tại, bất ngờ với cái tên top 1.

Phụ Nữ Iran Tưng Bừng Tham Dự Buổi Xem Bóng Đá Tại Sân Vận Động 

Theo trang web của Liên đoàn bóng đá Iran, phụ nữ được tách khỏi nam giới và đi vào bằng lối vào đặc biệt thông qua một bãi đỗ xe. Lệnh cấm của Iran với phụ nữ đến các sân vận động thể thao không được viết thành luật nhưng được phát hành sau cuộc Cách mạng Hồi giáo năm 1979. Trong khi hôm thứ Năm là lần đầu tiên trong hơn 40 năm các cổ động viên bóng đá nữ Iran được phép xem một trận đấu giữa các đội địa phương, phụ nữ đã có thể tham dự một số lượng nhỏ các trận đấu của đội tuyển quốc gia.

Những-người-hâm-mộ-nữ-Iran-của-câu-lạc-bộ-bóng-đá-Esteghlal-cổ-vũ-trong-trận-đấu-giữa-Esteghlal-và-Mes-Kerman
Những người hâm mộ nữ Iran của câu lạc bộ bóng đá Esteghlal cổ vũ trong trận đấu giữa Esteghlal và Mes Kerman tại sân vận động Azadi ở thủ đô Tehran, vào ngày 25 tháng 8 năm 2022.

Cao Tầng FIFA Đã Liên Tiếp Gây Áp Lực Lên Chính Quyền Iran

Năm trăm phụ nữ được quyền vào xem trận đấu, nơi họ được tách biệt với nam giới và vào sân vận động bằng một lối vào riêng. Năm nay, phụ nữ Iran được phép chia sẻ một khoảnh khắc quan trọng khi Iran đảm bảo suất tham dự World Cup vào tháng 11 tại Qatar. Ba năm trước đó, hàng nghìn phụ nữ đã được phép tham dự trận đấu Vòng loại World Cup giữa Iran và Campuchia vào năm 2019, sau áp lực từ các nhóm nhân quyền và cơ quan quản lý thể thao thế giới, FIFA.

Phụ nữ được phép vào sân vận động Azadi của Tehran để xem trận đấu giữa Esteghlal FC có trụ sở tại Tehran và đội khách Mes Kerman FC.
Phụ nữ được phép vào sân vận động Azadi của Tehran để xem trận đấu giữa Esteghlal FC có trụ sở tại Tehran và đội khách Mes Kerman FC.

Năm đó, FIFA đã phải chịu áp lực ngày càng lớn để buộc Iran lật ngược lệnh cấm phụ nữ vào sân vận động thể thao, đặc biệt là sau cái chết của Sahar Khodayari, một nữ cổ động viên đã tự thiêu sau khi cô bị từ chối vào sân vận động bóng đá ở Tehran .

Được mệnh danh là “Cô gái xanh” trên mạng xã hội sau màu áo của đội tuyển bóng đá Iran yêu thích của cô, Esteghlal, Khodayari bị buộc tội công khai thực hiện hành vi tội lỗi bằng cách xuất hiện ở nơi công cộng mà không đeo khăn trùm đầu khi cô ấy cố gắng vào sân vận động như một người đàn ông vào tháng 3 năm 2019. Phụ nữ hôm thứ Năm lịch sử đã được nghe tụng kinh “Cô gái xanh” – một sự tôn vinh dành cho Khodayari nhiều năm sau khi bà qua đời.

Giới Thiệu Trang Trực Tiếp Bóng Đá Số 1 Việt Nam – Socolive

Socolive là chuyên trang trực tuyến hàng loạt các giải bóng đá trực tiếp siêu mượt, mang đến những trải nghiệm chất lượng nhất cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Socolive luôn cập nhật nhanh chóng các thông tin mới nhất về thể thao nói chung và bóng đá nói riêng.

Nếu bạn đang tìm một nơi để xem Ngoại Hạng Anh với hình ảnh căng đét thì đừng bỏ qua Socolive nhé! Tất tần tật các trận đấu đỉnh cao nhất đều có tại đây.

 

 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button