Premier League bị ảnh hưởng thế nào hậu World Cup

World Cup 2022 đã gây ảnh hưởng không ít tới các giải đấu lớn, trong đó đặc biệt phải kể đến Premier League khi giải đấu này sẽ quay trở lại ngay sau hơn 1 tuần khi trận chung kết World Cup kết thúc.

Premier League bị ảnh hưởng thế nào hậu World Cup

Tottenham Hotspur có ba cầu thủ chơi qua tất cả các vòng đấu của World Cup, nhiều hơn bất kỳ câu lạc bộ Premier League nào khác: Perisic (722 phút), Lloris (650) và Cristian Romero (615). Huấn luyện viên Antonio Conte có hai cầu thủ khác đã chơi 350 phút -thêm phút – Son Heung-Min và Harry Kane – nhưng ít nhất họ cũng được nghỉ ngơi

Premier League bị ảnh hưởng thế nào hậu World Cup Manchester City trở lại thi đấu với Leeds United để tìm cách gỡ lại 5 điểm so với đội đầu bảng Arsenal , nhưng họ sẽ phải làm điều đó với nhiều cầu thủ nhất đã chơi hơn 350 phút tại World Cup.

Bảy ngôi sao của Man City là những cầu thủ thường xuyên, mặc dù may mắn là chỉ có tiền đạo người Argentina Julian Alvarez vượt qua được đến tuần cuối cùng – và tất nhiên họ sẽ có một Erling Haaland được nghỉ ngơi đầy đủ để bắt đầu, với việc Na Uy không đủ điều kiện tham dự.

Premier League bị ảnh hưởng thế nào hậu World Cup

Ruben Dias , Joao Cancelo , Rodri và Manuel Akanji đều đã chơi hơn 350 phút nhưng phải về nhà sớm. Điều đó sẽ có lợi hơn cho đội bóng của Pep Guardiola khi Bỉ bị loại ở vòng bảng, nghĩa là Kevin De Bruyne đã trở lại. Stones và Ake cũng có nhiều phút thi đấu nhưng dù sao cũng không phải là những người bắt đầu chắc chắn cho Man City.

Đối với Arsenal, huấn luyện viên Mikel Arteta chỉ có hai cầu thủ đã chơi hơn 350 phút: thủ môn dự bị Matt Turner cho Hoa Kỳ và Granit Xhaka cho Thụy Sĩ . Trung vệ William Saliba vẫn cùng Pháp đi đến trận chung kết, nhưng anh chỉ chơi 40 phút ở Qatar. Điều đáng lo ngại hơn cho Arteta là chấn thương đầu gối của tiền đạo người Brazil, Gabriel Jesus , người có thể phải nghỉ thi đấu tới 3 tháng.

Premier League bị ảnh hưởng thế nào hậu World Cup

Manchester United không kém xa đối thủ cùng thành phố của họ, với sáu cầu thủ chơi hơn 350 phút, hai trong số đó vẫn còn tham dự giải đấu vào tuần cuối cùng. Raphael Varane của Pháp đã chơi 129 phút trong trận chung kết nên có lẽ sẽ không góp mặt trong trận đấu với Nottingham Forest vào thứ Ba, trong khi Lisandro Martinez của Argentina (đã chơi tổng cộng 358 phút) không được sử dụng trong trận chung kết.

Chelsea có năm cầu thủ đã chơi nhiều phút, bao gồm cả Silva. Hai cầu thủ Ziyech và Mateo Kovacic đã có mặt trong cả bảy trận đấu.

Mohamed Salah trở lại sau thời gian nghỉ thi đấu, sau khi Ai Cập bỏ lỡ trận chung kết, trong khi chỉ có hai thành viên trong đội của Jurgen Klopp, Alisson và Van Dijk, thi đấu hơn 350 phút và không lọt vào tuần cuối cùng. Ibrahima Konate đã làm như vậy với Pháp, chơi 342 phút với 12 trong số đó ở trận chung kết.

Còn Newcastle United thì sao, đội sẽ giành vé dự Champions League trước khi khởi động lại? Những chú chim chích chòe có 4 cầu thủ góp mặt ở tứ kết nhưng người thi đấu tích cực nhất là Kieran Trippier với 242 phút. Người quản lý Eddie Howe sẽ có một đội đầy năng lượng để khởi động lại mùa giải.

Bài viết gợi ý: 

 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button