PSG buông tay, Messi sẽ trở lại Barcelona?

Messi sẽ chọn PSG hay Barcelona?. Ai sẽ là người chiến thắng?

Lionel Messi sẽ hoàn tất mùa giải đầu tiên cùng PSG với chức vô địch Ligue 1 lần đầu tiên trong sự nghiệp mùa 2021/22. Giờ đây, cựu cầu thủ của Barcelona đang dần thiết lập lại vị thế của mình và là cái tên quan trọng hàng đầu tại đội bóng thành Paris.

Messi đang tỏa sáng liên tục trong màu áo PSG
Messi đang tỏa sáng liên tục trong màu áo PSG

Xem thông tin World Cup 2022 tại chuyên mục : World Cup

Những thách thức tâm lý khó ai có thể vượt qua

Ngay khi tiếng còi trong trận đấu giữa Paris Saint-Germain với Bordeaux tại Parc des Princes mùa trước cất lên, tên của Messi đã bị các cổ động viên la ó. Cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại đã bị chính người hâm mộ đội nhà chế giễu.

Với những fan bóng đá Pháp thì việc một siêu sao hàng đầu bị đem ra là đề tài chỉ trích là hoàn toàn bình thường. Trước Messi, Neymar cũng là nạn nhân của vấn nạn này. Cầu thủ người Brazil được xem như biểu tượng của mọi điều sai trái tại PSG, mỗi khi anh xuất hiện trên sân sẽ được nhận ngay một màn chào đón hoành tráng bằng những chai lọ, rác, vỏ trái cây ném thẳng xuống nơi anh đứng.

CĐV đội bóng thủ đô không chấp nhận việc đội bóng có quá nhiều nhân tài nhưng lại không thể vô địch Champions League, với họ thì điều này thật đáng xấu hổ và không thể tha thứ. Họ phủ nhận mọi nỗ lực và xem Messi là nguyên nhân dẫn đến thất bại tại UCL mùa giải trước.

Messi chắc chắn đã không thể có được phong độ như anh mong muốn trong mùa giải đầu tiên cùng PSG chinh chiến tại C1. Tuy nhiên, điều mà người hâm mộ đội nhà không thích đó chính là tần suất di chuyển của cầu thủ người Argentina, nó quá ít so với yêu cầu.

Cựu trung vệ Jerome Rothen nổi giận với đài RMC: “Anh ta đi bộ vòng quanh sân, Luka Modric thậm chí đã bỏ túi được anh ta. Anh ta như một kẻ lừa đảo, một gã hề thật sự.”

Trên thực tế, Messi đã kiệt sức cả về thể chất lẫn tinh thần. Ngay ở mùa giải trước đó, Leo đã dành toàn bộ sức lực cho chức vô địch Copa America cùng Argentina, ngày sau đó phải nhận tin rời đội bóng mình yêu quý bằng một cách cay đắng. Mọi thứ diễn ra quá nhanh và nó ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý của Leo.

Messi căn bản là một cầu thủ làm bóng chứ không đơn giản là một cầu thủ ghi bàn đúng nghĩa. Việc thích nghi với lối đá ở môi trường mới cũng cần thời gian và điều đó đã được thể hiện rất rõ ở mùa giải năm nay.

Messi ghi bàn trong trận đấu với Benfica vào ngày 6.10
Messi ghi bàn trong trận đấu với Benfica vào ngày 6.10

Sự trở lại tuyệt vời của Messi

Kể từ đầu mùa giải 2022/23, chủ nhân của 7 Quả bóng vàng đã liên tục tỏa sáng và là ngôi sao số một của đội ở cả giải quốc nội lẫn Champions League. Sự trở lại này đã đánh dấu những quyết tâm của Lionel và chứng minh sự hiện diện của anh tại câu lạc bộ là hoàn toàn có ý nghĩa.

Messi cũng chính là lý do khiến HLV trưởng Galtier cảm thấy hứng khởi khi nhận việc tại PSG. Anh luôn chứng tỏ được giá trị của mình dù trên sân tập hay trong mỗi trận đấu chính thức, một nhân vật trầm lặng có thể xoa dịu sự căng thẳng trong phòng thay đồ vốn đã quá ồn ào của đội bóng thủ đô.

Cuộc đua giành chữ ký của Messi

Chứng kiến những màn trình diễn thiên tài của Leo, ban lãnh đạo PSG đá gấp rút hoàn tất gia hạn hợp hợp đồng với ngôi sao người Argentina thêm 2 năm. Tuy nhiên, Messi vẫn chưa đưa ra quyết định của mình vì anh muốn tập trung cho World Cup 2022.

Bên cạnh đó, nhiều nguồn tin uy tín từ Tây Ban Nha cho rằng Gã khổng lồ xứ Catalan đang cố gắng đưa Messi sẽ trở lại mái nhà xưa. Giới nắm quyền Barcelona cũng công khai muốn có được Messi ở kỳ chuyển nhượng sắp tới, bản thân HLV Xavi cũng không ngần ngại đưa ra bình luận về tính khả thi của thương vụ này, ông hoàn toàn tin tưởng và mong Messi có thể trở lại Camp Nou.

Về phía Messi, anh vẫn đang giữ thái độ chuyên nghiệp và phủ nhận quyết định trở lại Barca vì thời hạn hợp đồng của M10 với PSG vẫn còn.

HLV Galtier đã khẳng định mùa giải trước của Messi là khoảng thời gian tồi tệ nhưng mùa giải này sẽ là một trong những mùa hay nhất của cầu thủ 35 tuổi.

Messi đang cảm thấy hạnh phúc sau khoảng thời gian tồi tệ của một năm trước
Messi đang cảm thấy hạnh phúc sau khoảng thời gian tồi tệ của một năm trước

Xem World Cup 2022 tại Socolive không mất phí, không giật lag

Socolive Trực Tiếp Bóng Đá 247
Socolive Trực Tiếp Bóng Đá 247

Socolive là chuyên trang trực tuyến hàng loạt các giải bóng đá trực tiếp siêu mượt, mang đến những trải nghiệm chất lượng nhất cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Socolive luôn cập nhật nhanh chóng các thông tin mới nhất về thể thao nói chung và bóng đá nói riêng.

Nếu bạn đang tìm một nơi để xem World Cup Socolive với hình ảnh căng đét thì đừng bỏ qua Socolive nhé! Tất tần tật các trận đấu đỉnh cao nhất đều có tại: https://bit.ly/socolive

Link xem World Cup Qatar 2022

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button