Quang Hải phải thể hiện được năng lực thì mới được ra sân

Pau FC mới ký hợp đồng hai năm với Nguyễn Quang Hải vào ngày 29/6/2022. Lãnh đạo của đội bóng đang chơi ở Ligue 2 nhiều lần gọi đây là “Messi Việt Nam”, ca ngợi anh có kỹ năng chơi bóng rất tốt, xử lý thông minh và kỳ vọng giúp đội thăng hoa ở mùa 2023. Tuy nhiên, anh vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng, dần “mất tích” trong đội hình của CLB Pau FC. 

Quang Hải gặp nhiều khó khăn trong đội bóng mới 

Quang Hải càng ngày càng ít được ra sân

Anh mới chơi 12 trận tại mùa giải Ligue 2, với tổng cộng là 254 phút, ghi được một bàn. “Đội rất muốn Quang Hải là một ‘Messi thực thụ’, nhưng cậu ấy đến một môi trường bóng đá mới, đòi hỏi thể chất phải khốc liệt hơn Việt Nam. 

Thật không dễ dàng cho Quang Hải, nhất là khi cậu ấy không giao tiếp được tiếng Pháp và mới bắt đầu học tiếng Anh. Dù có người hỗ trợ đi nữa cũng khó để giao tiếp với cậu ấy”, ông Laporte-Fray chia sẻ trên La Rep des Pyrenees ngày 10/3.

Pau FC đồng ý cho Quang Hải về tham dự AFF Cup 2022 với hy vọng anh sẽ được ra sân nhiều ở đội tuyển Việt Nam, để có thể lấy lại cảm hứng và phong độ. Tuy nhiên, số 19 đã trải qua giải đấu thất vọng khi chỉ có một đường kiến tạo, còn đội tuyển thua Thái Lan tại chung kết. 

Trở lại Pháp, Quang Hải ít được ra sân hơn. Anh mới góp mặt hai trận, một là phút bù giờ trận hòa 2-2 Annecy ngày 28/1 và phút 80 với trận thua Laval 0-1 ngày 18/2. Để có cơ hội thi đấu, anh phải xuống đá cho đội B của CLB Pau FC ở giải hạng Năm.

Quang Hải càng ngày càng ít được ra sân
Quang Hải càng ngày càng ít được ra sân

Chủ tịch Pau FC muốn Quang Hải chứng tỏ được khả năng 

“Chúng tôi muốn cậu ấy ra sân nhiều hơn ở trong đội một, nhưng cậu ấy phải chứng tỏ khả năng”, ông Laporte-Fray có nói thêm. Chủ tịch Pau FC cho rằng đến giờ hợp đồng của Quang Hải được nhắc tới nhiều về yếu tố thương mại thay vì chuyên môn.

Pau FC vừa mới trải qua chuỗi năm trận không thắng tại Ligue 2, trong đó đến bốn thất bại. Đội bóng rơi xuống thứ 16 với 27 điểm sau 26 trận, chỉ hơn nhóm xuống hạng hai điểm. Lãnh đạo CLB cùng với ban huấn luyện và các cầu thủ phải tổ chức họp khẩn trước trận tiếp đón đội bét bảng Niort vào ngày 12/3.

Laporte-Fray quả quyết với Pau FC lẽ ra phải ở giữa bảng điểm, vì xét về chất lượng đội hình, đội đang sở hữu lực lượng tốt từ khi lên Ligue 2. Theo Chủ tịch, vấn đề lớn nhất của Pau FC hiện tại là ghi bàn thắng, với chỉ 20 bàn qua 26 trận đấu. 

“Trong tất cả trận tôi đã từng xem, không đội nào trội hơn Pau FC. Vấn đề là không hiểu sao chúng tôi không dứt điểm trong trận đấu. Đội tạo ra được nhiều cơ hội hơn đối thủ nhưng lại không thể thắng”, ông chia sẻ.

Chủ tịch Pau FC muốn Quang Hải chứng tỏ được khả năng 
Chủ tịch Pau FC muốn Quang Hải chứng tỏ được khả năng

HLV Troussier tiết lộ lý do Quang Hải không ra sân 

HLV Philippe Troussier triệu tập gương mặt quen thuộc 

Trong cuộc gặp gỡ báo chí vào chiều nay (7/3), HLV Philippe Troussier giải thích lý do triệu tập toàn những gương mặt quen thuộc dưới thời của HLV Park Hang-seo lên ĐT Việt Nam:

“Tôi nghĩ đây sẽ là nhóm cầu thủ tốt nhất của bóng đá Việt Nam hiện tại. Họ được sử dụng trong thời gian dài dưới thời của HLV Park Hang-seo và vừa dự AFF Cup hồi đầu của năm nay.

Khi ĐT Việt Nam tập trung tôi sẽ làm quen, truyền tải những thông tin và yêu cầu mà tôi mong muốn đến họ. Có một thực tế nữa đó là V.League 2023 mới đá được 4 trận, cầu thủ chưa được thi đấu nhiều là do mùa giải năm ngoái đã kết thúc cách đây nửa năm. Dù đã quan sát nhiều các trận V.League và trận giao hữu tiền V.League và nhận diện một số gương mặt mới. 

Chủ tịch Pau FC muốn Quang Hải chứng tỏ được khả năng 
Chủ tịch Pau FC muốn Quang Hải chứng tỏ được khả năng

HLV Troussier bày tỏ quan điểm về những nhân tố kỳ cựu 

“Thời gian tới, khi hệ thống các giải bóng đá chuyên nghiệp của Việt Nam khởi động trở lại và diễn ra liền mạch hơn, tôi mới có cơ hội để quan sát kỹ, đánh giá, chọn lọc thêm những cầu thủ một cách chính xác hơn. 

Tôi muốn nhấn mạnh đó là 1 ĐTQG mạnh phải dựa trên hệ thống giải bóng đá chuyên nghiệp mạnh”. Khi báo chí bày tỏ những nỗi lo về việc nhân tố kỳ cựu ở ĐTQG như Công Phượng, Văn Toàn, Quang Hải xuất ngoại nhưng ít được ra sân thi đấu và sẽ sa sút phong độ? HLV Troussier đã bày tỏ quan điểm:

“Tôi nghĩ dù ít được ra  sân thi đấu nhưng rất chất lượng, phong độ của Công Phượng, Văn Toàn, Quang Hải không có gì khác biệt so với các cầu thủ V.League. Họ được tập luyện hàng ngày dưới sự áp lực, cường độ cao hơn trong môi trường bóng đá phát triển như đất nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp”.

HLV Troussier bày tỏ quan điểm về những nhân tố kỳ cựu 
HLV Troussier bày tỏ quan điểm về những nhân tố kỳ cựu

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được Quang Hải đã không thể hiện được tốt năng lực của mình. Nên HLV đã không tin tưởng và cho ra sân nhiều hơn. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button