Quang Hải vẫn chưa được vào sân và vẫn phải ngồi dự bị

Trong trận đấu vòng 22 giải hạng Nhì Pháp mới đây nhất, Quang Hải được đăng ký vào trong danh sách dự bị thay vì “mất tích” hoàn toàn như trận đấu trước. Nhưng đối thủ đang đứng thứ 3 trên BXH, cơ hội cho anh thể hiện gần như là không có bởi HLV Tholot cần nhân tố quan trọng để tạo nên sự khác biệt cho đội bóng. 

Diễn biến trận đấu căng thẳng của Pau 

Quang Hải phải ngồi dự bị trong trận đấu này 

Phút 65, khi Pau bị dẫn trước 0-1, HLV Didier Tholot làm mới hàng công bằng việc tung ra Bassouamina và Boli vào sân. Khi sự điều chỉnh của ông Tholot chưa kịp phát huy hiệu quả, chủ nhà nhận bàn thua thứ 2.

Phút 67, Bakwa đột phá, đón pha chọc khe của đồng đội trước khi bóng được chuyền vừa tầm để Badji đệm cận thành và tung lưới Pau. Trước đó, Bordeaux đã mở tỷ số sau pha đánh đầu dũng mãnh của Bokele tại phút 33.

Sau khi nhân đôi được cách biệt, đội khách chủ động làm giảm nhịp độ. HLV Tholot dùng thêm 2 quyền để thay người với hy vọng tìm bàn gỡ nhưng trong đó không có cầu thủ Quang Hải. Nisic và Sow vào sân nhưng không để lại dấu ấn nào đáng kể.

Pau chỉ có vỏn vẹn một pha tấn công gây ấn tượng nhất ở phút thứ 72. Trung phong Begraoui đã xoay người dứt điểm từ sát vùng cấm đưa bóng vọt xà trong gang tấc.

Sau trận thắng may mắn trước CLB Paris FC, Pau trở lại mặt đất với thất bại tỷ số 0-2 trên sân nhà. Kể từ khi trở lại AFF Cup 2022, Quang Hải mới chỉ chơi vỏn vẹn một phút. Anh cùng với đồng đội giậm chân ở vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng với 26 điểm, hơn “cầm đèn đỏ” 5 điểm.

Quang Hải phải ngồi dự bị trong trận đấu này 
Quang Hải phải ngồi dự bị trong trận đấu này

Quang Hải đang có thời gian ảm đạm 

Đây là quãng thời gian rất ảm đạm của Quang Hải trên nước Pháp. Vòng đấu trước anh bị gạch tên khỏi danh sách dự bị của Pau FC. Trong khi ở trận trước đó, tuyển thủ Việt Nam này chỉ chơi có vỏn vẹn là 1 phút, chưa kịp chạm bóng trọng tài nổi còi mãn cuộc.

Nếu xét về số lần đá chính, Quang Hải không có tên trong đội hình xuất phát của Pau FC vào tháng 8/2022 đến nay. Trở lại với thất bại của Pau FC, họ đã để Bokele đánh đầu dũng mãnh và nâng tỷ số lên ở phút thứ 33. 

Bị dẫn bàn, huấn luyện viên Didier Tholot tung Bassouamina và Boli vào sân ở phút thứ 65. Nhưng khi sự thay đổi này chưa phát huy tác dụng thì 2 phút sau họ lại tiếp tục nhận thêm bàn thua.

Bakwa tiếp tục ghi dấu ấn với pha tăng tốc và đón đường chọc khe của đồng đội, trước khi chuyền ngang vừa tầm để Badji đệm cận thành và làm tung lưới Pau FC.

Quang Hải đang có thời gian ảm đạm 
Quang Hải đang có thời gian ảm đạm

Quang Hải gặp nhiều khó khăn là do đâu 

Quang Hải đang đối mặt với vô vàn khó khăn tại Pau FC nên nhiều người phải đặt ra câu hỏi rằng vì đâu nên nỗi.

Quang Hải cầu thủ mang tính giải pháp

Trở lại Pau FC sau thời gian khoác áo tuyển Việt Nam tham dự AFF Cup 2022, Quang Hải được đội nhà sử dụng trong trận hoà mới nhất tại Ligue II. Nói được sử dụng, nhưng trên thực tế tiền vệ của tuyển Việt Nam đóng vai trò như một cầu thủ mang tính giải pháp. 

Câu giờ chiến thuật thay vì ra sân từ lúc xuất phát, với việc vào sân phút 90+2. Chỉ 1 phút ngắn ngủi trên sân tạo cảm giác nhiều dư vị cay buốt với Quang Hải.

Thậm chí, ở vòng đấu mới đây nhất Quang Hải còn không được sử dụng. Sau 3 tháng và chỉ sử dụng vào sân với vai trò không quan trọng như thế, có thể thấy cơ hội dành cho Quang Hải thể hiện tại Ligue II đang khép lại, dù giải đấu còn vài tháng nữa mới kết thúc.

Cho tới lúc này, việc Quang Hải chưa toả sáng ở Ligue II không phải điều quá ngạc nhiên, dù thực tế tiền vệ đã nỗ lực rất nhiều. Rõ ràng Ligue II không phải là V-League để cho tiền vệ của tuyển Việt Nam có thể nhanh chóng toả sáng hoặc trụ lại mà cần sự kiên nhẫn, nỗ lực.

Quang Hải cầu thủ mang tính giải pháp
Quang Hải cầu thủ mang tính giải pháp

Quang Hải đánh mất cơ hội quý báu ở Pau FC 

Trước khi quay trở lại khoác áo đội tuyển Việt Nam tham dự AFF Cup 2022, nhiều người từng mong Quang Hải sẽ biết cách từ chối để đến Pau FC tập luyện, nhằm cạnh tranh lấy vị trí ra sân thay vì về chơi ở giải đấu không thuộc FIFA Days.

Nhưng rồi sự thuyết phục từ HLV Park Hang Seo đã khiến tiền vệ của tuyển Việt Nam đành trở lại hòng giúp cho người thầy quý mến hoàn thành tâm nguyện giành được chức vô địch AFF Cup 2022 trước khi rời khỏi ghế nóng.

Thực tế sự cố chấp hay cả sự ích kỷ của ông Park có thể không phải nguyên nhân chính, nhưng góp phần khiến Quang Hải đánh mất cơ hội ở Pau FC. Tiền vệ số 19 tự khép lại cánh cửa ra sân cả tháng trời dể về đá AFF Cup 2022.

Quang Hải đánh mất cơ hội quý báu ở Pau FC 
Quang Hải đánh mất cơ hội quý báu ở Pau FC

Như vậy qua bài viết trên có thể thấy Quang Hải đã gặp rất nhiều khó khăn tại Pau FC. Vì anh không được tin tưởng để cho ra sân đá chính và phải ngồi trên hàng ghế dự bị. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button