Quang Hải vẫn chưa thể tạo dấu ấn tại giải hạng năm Pháp

Đây là lần thứ ba Quang Hải chơi cho CLB Pau B, sau trận gặp Neuville hôm 5/2 và Montois 12/2. Như hai trận đấu trước, anh đá chính nhưng lại không ghi bàn hay kiến tạo dù đội nhà có bốn bàn. Tiền vệ 26 tuổi chơi ở vị trí hộ công, phía sau cặp tiền đạo Theo Bouchlarhem và Loick Lespinasse trong hệ thống 3-4-1-2.

Trận đấu gay cấn của CLB Pau B

Báo Pháp La Republique des Pyrenees đã không nhắc đến Quang Hải khi điểm lại diễn biến trận đấu. Họ chỉ bình luận tiền vệ Việt Nam “đang trong giai đoạn tìm lại sự tự tin chơi bóng”.

Pau B nhập cuộc trong tinh thần hứng khởi 

Pau B nhập cuộc rất hứng khởi và mở tỷ số phút 11 khi hậu vệ Pape Djitte đột phá bên cánh rồi tạt vào Lespinasse dứt điểm cận thành. Đến phút 38, Bouchlarhem chọc khe cho cầu thủ Lespinasse đối mặt với thủ môn và sút vào lưới lập cú đúp. 

Nhưng chỉ một phút sau chủ nhà bị thổi quả phạt đền và Mahamat Ali Idrissa tận dụng thời cơ này sút 11m vào lưới gỡ lại một bàn cho đội khách. Trận đấu diễn ra trên sân phụ của Nouste Camp, cỏ nhân tạo, chỉ với khoảng 90 khán giả đến cổ vũ. 

Quang Hải đảm nhiệm hầu hết tất cả các tình huống cố định cho chủ nhà, nhưng các bàn thắng lại không có dấu giày ở anh. Phút 67, Pau B hưởng quả phạt hàng rào nhưng Bouchlarhem đã dứt điểm, ghi bàn nâng tỷ số lên 3-1.

Với cách biệt khá an toàn, Pau B thay người liên tục đem lại kết quả khi tiền vệ Ferhat Cogalan ghi dấu ấn khi châm ngòi tấn công, để Marius Ros tạt bóng cho tiền đạo Sonny Degert dứt điểm ấn định thắng lợi với tỷ số 4-1. Chiến thắng giúp Pau B leo lên được vị trí thứ năm với 28 điểm, ít hơn đội đầu bảng Libourne đến tám điểm.

Pau B nhập cuộc trong tinh thần hứng khởi 
Pau B nhập cuộc trong tinh thần hứng khởi

Quang Hải từng ghi một bàn thắng cho Ligue 2

Giải hạng năm Pháp gồm có 168 đội được chia làm 12 vùng thi đấu, mỗi vùng 14 đội, trong đó có Pau B vừa lên chơi từ hạng sáu và đá vùng Nouvelle-Aquitaine. 

Các cầu thủ đội một của Pau thường chơi cho đội B khi tích lũy thể lực và đảm bảo được cảm giác thi đấu. Trong trận đấu gặp Chatellerault, Antoine Batisse, Lespinasse và Quang Hải là cầu thủ đội một chơi cho Pau B.

Quang Hải không được đăng ký trận Pau FC khi thua chủ nhà Amiens 0-1 ở vòng 26 Ligue 2 tối 4/3. Vì thế, anh cũng giống như Lespinasse có cơ hội chơi cho Pau B. Còn Batisse vừa mới trở lại sau chấn thương đầu gối nghỉ dài hạn.

Quang Hải đã chơi 12 trận tại Ligue 2, trong 254 phút, trung bình 21 phút mỗi trận. Lần gần đây nhất tiền vệ 26 tuổi chơi cho đội một Pau FC là khi anh vào trận ở phút 80 nhưng thua đội khách Laval hôm 18/2/2023. 

Quang Hải từng ghi được một bàn ở Ligue 2, trong trận hòa Rodez với tỷ số 2-2 tối 8/10/2022. Tại giải hạng hai Pháp, Pau FC đứng thứ 16 với 27 điểm, ngay trên nhóm cầm đèn đỏ.

Quang Hải từng ghi một bàn thắng cho Ligue 2
Quang Hải từng ghi một bàn thắng cho Ligue 2

Pau FC liên tục bị xuống hạng 

Pau FC chỉ hơn nhóm xuống hạng 1 điểm, với tình hình như hiện tại, không loại trừ khả năng đội chủ sân Nouste Camp trở lại Hạng 3 Pháp. Nếu điều này xảy ra, gần như Quang Hải sẽ ra đi.

HLV Didier Tholot và học trò có thành tích tệ hại 

Ở chuyến làm khách Amiens SC thuộc vòng 26 Ligue 2 2022/2023 mới đây, Pau FC để thua với tỷ số 0-1, đây là trận thua thứ 3 liên tiếp của chủ sân Nouste Camp. Tính rộng ra, 10 trận đấu gần nhất, đội bóng của HLV Didier Tholot thắng 1, hòa 3 và thua tới 6. 

Thành tích tệ hại này khiến cho họ tụt xuống xếp thứ 16 trên BXH Ligue 2, chỉ còn hơn nhóm xuống hạng 1 điểm. Trong trận đấu với Amiens SC, Quang Hải lại tiếp tục bị HLV Tholot gạch tên trong danh sách đăng ký 18 cầu thủ, đồng thời đặt niềm tin vào tân binh như Quentin Boisgard, Bergraoui.

HLV Didier Tholot và học trò có thành tích tệ hại 
HLV Didier Tholot và học trò có thành tích tệ hại

Quang Hải sẽ ra đi nếu Pau FC xuống hạng 

Nếu không sớm cải thiện được phong độ, không loại trừ khả năng Pau FC còn lún sâu hơn nữa xuống phía dưới BXH, thậm chí trở lại Ligue 3 vào cuối mùa. 

Nếu Pau FC xuống hạng, gần như chắc chắn Quang Hải sẽ phải rời đi, bất chấp 1 năm hợp đồng. Trước đó, người đại diện đã hé lộ, cựu tiền vệ Hà Nội FC hiện đang nhận được sự quan tâm của một vài đội bóng tại Áo, Thụy Sĩ và không loại trừ khả năng sẽ rời Pau FC theo dạng cho mượn.

Tính đến vòng 26 Ligue 2, Quang Hải thi đấu 12 trận với 254 phút, tức trung bình 10 phút/trận. Anh có 2 lần đá chính và bị thay ra, 10 lần vào sân từ ghế dự bị. Quang Hải có đến 13 trận không được đăng ký thi đấu và có 1 bàn thắng.

Quang Hải sẽ ra đi nếu Pau FC xuống hạng 
Quang Hải sẽ ra đi nếu Pau FC xuống hạng

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được Quang Hải đã không thể hiện tốt trong lần ra sân gần đây. Nếu cứ tình trạng này thì rất có thể anh sẽ phải ra đi. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button