Rashford là cầu thủ xuất sắc nhất tại Ngoại hạng Anh tháng 1

Một lần nữa Marcus Rashford ghi bàn, từ giải Ngoại hạng cho đến cúp Liên đoàn dường như không còn gì có thể ngăn cản được chàng trai trẻ tỏa sáng. Rashford thăng hoa đến mức dù giới truyền thông Anh “nhét chữ vào mồm” thì huyền thoại Roy Keane cũng từ chối so sánh việc Rasford bùng nổ hơn so với chuyện Ronaldo rời khỏi Man United. 

Rashford là một trong 6 cầu thủ xuất sắc 

Ngoài Rashford, 6 cầu thủ cũng có tên trong danh sách này bao gồm Dan Burn (Newcastle), Brennan Johnson (Nottingham Forest), Riyad (Man City), Solly March (Brighton), David Raya (Brentford) và Saka của Arsenal. 

Rashford có khả năng cao thắng giải 

Trong số 7 cầu thủ đang tranh giải, Rashford nằm trong nhóm có khả năng cao giành giải  thưởng. 2 cái tên còn lại đó là Riyad Mahrez và Solly March đã thi đấu rất bùng nổ tại Premier League trong tháng 1.

Ở 4 trận đấu trong tháng 1 này Rashford đã ghi 3 bàn. Trận duy nhất chân sút của Man Utd tịt ngòi đó là trận hòa Crystal Palace thuộc trận đá bù của vòng 7. Ấn tượng hơn Rashford, Riyad Mahrez đã ghi 3 bàn và có 2 kiến tạo. Về phía Solly March, tiền vệ người Anh đã ghi 3 bàn và có 1 kiến tạo.

Nếu giành giải thì đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp của Solly March được vinh danh là cầu thủ đá hay nhất tháng tại Premier League. Về phía Mahrez, tuyển thủ Algeria chưa từng nhận danh hiệu cá nhân này. Ngược lại, Rashford đã từng 2 lần được tôn vinh. Lần gần đây nhất tuyển thủ Anh giật giải là vào tháng 9/2022.

Rashford có khả năng cao thắng giải 
Rashford có khả năng cao thắng giải

Rashford có nhiều dấu ấn quan trọng 

Rashford đã có trận ra mắt Man United vào mùa giải năm 2015-2016 trong khuôn khổ vòng 32 của đội Europa League và anh đánh dấu bằng cách ghi hai bàn trong chiến thắng với tỷ số 5-1. Kể từ đó, anh trở thành con người của thời khắc quan trọng. 

Ví dụ như lần ra mắt trong trận derby Manchester sau đó, Rashford ghi bàn giúp Man United chiến thắng và vượt qua Wayne Rooney trở thành cầu thủ ghi bàn trẻ nhất trong trận derby. 

Mùa giải 2019-2020 được xem là đỉnh cao nhất của Rashford khi ghi 22 bàn thắng sau 44 lần ra sân nhưng thời điểm này, có vẻ như anh đã sẵn sàng bước thêm một nấc thang khi đã có 18 bàn chỉ sau 29 trận trên tất cả các mặt trận. Đấy là lý do mà Roy Keane mô tả về Rashford bây giờ đang là “cỗ máy chiến đấu thuần khiết”.

Không có gì rõ ràng hơn bằng bàn thắng mở tỷ số trong trận với Arsenal mới đây. Đấy là thất bại của Man United nhưng bàn thắng của Rashford đã thực sự hoàn hảo. 

Anh xộc vào trung lộ, tung ra cú sút theo phong cách riêng mình, bóng tưởng sẽ đi cầu vồng thì lại biến hành quả đại pháo bay với tốc độ cực cao găm vào góc. Không thủ môn nào có thể phán đoán đường đi của cú sút đó.

Rashford có nhiều dấu ấn quan trọng 
Rashford có nhiều dấu ấn quan trọng

Phong độ Rashford tăng cao so với mùa trước 

Việc Rashford đều đặn nổ súng tại mùa giải năm nay là điểm cộng về mặt phong độ so với những mùa giải trước. 

Rashford thường xuyên đá vào trong các vòng cấm 

Từ 0.29 bàn mỗi 90 phút tại mùa 2021-2022, số 10 của Man United đạt đến con số 0.47 bàn, thống kê tốt đứng thứ 2 trong sự nghiệp của Rashy. Ngoài ra, tỷ lệ chuyển hóa bàn thắng từ cú sút của tiền đạo tuyển Anh cũng tỏ ra hiệu quả hơn khi chỉ số bàn thắng kỳ vọng nâng từ 0.23 lến 0.37. 

Không chỉ đơn thuần các tình huống bám biên, Rashford thường xuyên xâm nhập vào trong vòng cấm đối thủ nhằm tìm kiếm được cơ hội và tung ra trung bình 2.06 cú sút trong khu vực 16m50 của mùa giải năm nay.

Quay trở lại mùa giải năm 2019-2020 khi Rashford ghi 11 bàn trong 15 trận và nhiều chuyên giá đánh giá là mùa bóng tốt nhất trong sự nghiệp của cầu thủ số 10, anh lại không may dính chấn thương lưng.

Rashford thường xuyên đá vào trong các vòng cấm 
Rashford thường xuyên đá vào trong các vòng cấm

Rashford có thể là chân sút hàng đầu 

Tại mùa 2019-2020, Rashy ghi tổng cộng 2 bàn trong khu vực 5m50, còn ở mùa 2022-2023 diễn ra, anh cân bằng thành tích trên. Trong mùa giải này, chỉ có 4 cầu thủ là nhỉnh hơn Rashford ở khía cạnh dắt bóng dẫn đến những cú sút nguy hiểm về phía khung thành đối thủ. 

Việc Man United có Luke Shaw leo biên đảm nhiệm vai trò tấn công tốt giúp Rashford có không gian để xâm nhập vùng cấm nhiều hơn. Kế đến, tuổi 25 anh đã biết chơi bóng bằng cái đầu lạnh cùng sự tự tin cần có của chân sút hàng đầu.

Cuối cùng, lối chơi đơn giản mà Ten Hag xây dựng đã giúp Rashford hoàn thiện được kỹ năng dứt điểm, không lạm dụng rê dắt. Vào kỳ chuyển nhượng mùa hè năm 2022, đã từng có thời điểm chân sút 25 tuổi này được đồn đoán chuyển sang PSG cứu vãn sự nghiệp đỉnh cao. 

Tuy vậy, cho đến hiện tại, Rashford trung thành với màu áo đỏ và thể hiện sự quyết tâm của một cầu thủ thuộc về những trận đấu lớn. 

Rashford có thể là chân sút hàng đầu 
Rashford có thể là chân sút hàng đầu

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được Rashford đã chơi rất xuất sắc trong giải đấu lần này. Nên danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất dành cho anh không có gì phải bàn cãi.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button