Real hòa thất vọng trước Atletico Madrid mặc dù thi đấu hơn người 

Vào lúc 03h00 ngày 26/2/2023 đã diễn ra trận đấu Derby thành Madrid giữa Real và Atletico trên sân vận động Santiago Bernabéu. Kết thúc trận đấu các cổ động viên Real tiếc nuối khi các cầu thủ đội nhà không thể nào giành chiến thắng để thu hẹp khoảng cách Barca khi thi đấu hơn người trong 20 phút trận đấu.

Diễn biến chính của trận Derby thành Madrid 

Nhìn chung trong suốt 90 phút của trận đấu, Real chiếm nhiều lợi thế nhưng vẫn không thể nào giành chiến thắng trước Atletico Madrid

Kết thúc hiệp 1 với tỉ số hòa 0-0

Với hưng phấn sau chiến thắng giòn giã tại đấu trường Champion League trước Liverpool, đội chủ sân Bernabeu đã nhập cuộc với thế trận tấn công giòn giã với mục tiêu giành trọn 3 điểm để tiếp tục cuộc đua vô địch. Các cầu thủ như Benzema, Asensio đã tung ra hàng loạt pha dứt điểm nguy hiểm nhưng vẫn không thể nào đánh bại được thủ thành đội khách.

Real và Atletico không thể nào ghi bàn thắng ở hiệp 1 
Real và Atletico không thể nào ghi bàn thắng ở hiệp 1

Còn về phía đội khách với lối chơi đổ bê tông của Simone xây dựng hơn thập kỉ đã khiến cho Real không thể nào ghi bàn ở hiệp 1. Các cầu thủ đội khách cũng không tạo quá nhiều pha bóng tấn công nguy hiểm trong hiệp 1 về phía khung thành Courtois và hiệp 1 trận đấu kết thúc với tỷ số 0-0.

Real bỏ lỡ cơ hội giành chiến thắng ở hiệp 2

Hiệp 2 các cầu thủ Real tiếp tục gây sức ép về phía khung thành đội khách. Tuy nhiên bất ngờ đến phút 64, cầu thủ đội khách có pha chơi xấu hậu vệ Rudiger của Real và đã bị trọng tài người Argentina phát hiện rút ra chiếc thẻ đỏ trực tiếp dành cho A Core. 

Với lợi thế thi đấu hơn người, các học trò Ancelotti không ngần ngại đẩy đội hình lên cao để tìm bàn thắng. Tuy nhiên, khi bàn thắng chưa đến Real đã nhận bàn thua từ pha kiến tạo từ tình huống đá phạt của Griezmann và cầu thủ J. Gimenez đã bậc cao để đánh đầu đưa bóng vào lưới trong sự im lặng của cổ động viên Real.

Real không thể nào giành được chiến thắng khi đối thủ nhận thẻ đỏ
Real không thể nào giành được chiến thắng khi đối thủ nhận thẻ đỏ

Nếu như giữ nguyên kết quả  1-0, thì các học trò Ancelotti sẽ không còn cơ hội để tiếp tục cuộc đua vô địch. Sau khi tràn lên tấn công, chưa đầy 6 phút sau bàn thua cầu thủ được vào sân thay người Alvaro Rodriguez đã có tình đánh đầu ghi bàn để gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà.

Những phút còn lại 2 tiền đạo trên hàng công Vinicius và Benzema đã tiếp tục đe dọa khung thành Atletico nhưng vẫn không thể ghi bàn thắng quyết định ấn định tỷ số 2-1. Kết thúc trận đấu với tỷ số 1-1 khi thi đấu hơn người đã khiến Real nhận nhiều chỉ trích và không thể nào rút ngắn cách biệt với Barca trên bảng xếp hạng La Liga. 

Những danh hiệu Real có thể đạt được ở mùa giải 2022-2023 

Real hiện tại vẫn đang còn cơ hội để chinh phục 2 mục tiêu lớn trong mùa giải đó là chiếc cúp Champion League và giải vô địch La Liga.

Ứng cử viên cho chiếc vô địch Champion League 

Real đang chứng tỏ mình là ông vua Champion League khi đang thể hiện sự rà rơi ở vòng knock out. Minh chứng rõ ràng nhất là cuộc lội ngược dòng trên sân khách khi bị đối thủ Liverpool dẫn trước tỷ số 2-0 khi trận đấu chỉ mới trôi qua được 15 phút.

Real khẳng định sức mạnh tại đấu trường Champion League 
Real khẳng định sức mạnh tại đấu trường Champion League

Các cầu thủ như Benzema, Vinicius đã chứng tỏ bản lĩnh khi thi đấu quá xuất sắc và giúp đội bóng kết thúc lượt đi vòng 1 /8 với chiến thắng tỷ số 5-2. Với chiến thắng ấn tượng, Real dường như đã đặt 1 chân vào vòng tứ kết ở mùa giải năm nay.

Theo thống kê đến từ chuyên gia, thầy trò Ancelotti là đội bóng được đánh giá có nhiều cơ hội vô địch Champion League mùa giải 2022-2023. Nếu như tiếp tục lên ngôi ở Châu Âu, Real sẽ tiếp tục thiết lập các kỷ lục mới tại giải đấu danh giá nhất thế giới cấp câu lạc bộ

Real vẫn còn khả năng vô địch La Liga 

Sau trận hòa trước đối thủ cùng thành phố Atletico Madrid, Real đang bị đối thủ Barca bỏ xa 7 điểm và khoảng cách sẽ gia tăng lên 10 điểm nếu như Barca có chiến thắng ở trận đấu muộn ở vòng đấu 23.

Real và cơ hội vô địch La Liga 
Real và cơ hội vô địch La Liga

Với khoảng cách điểm số 7 điểm thì trên lý thuyết Real sẽ khó có thể cạnh tranh chiếc vô địch cuối mùa giải. Tuy nhiên, thực tế nếu như thi đấu tốt và thể hiện phong độ ấn tượng giống như ở Champion League thì thầy trò Ancelotti sẽ có cơ hội nâng cao chiếc cúp quốc nội.

Nếu như vô địch La Liga, Real sẽ thiết lập kỷ lục là đội bóng vừa vô địch quốc nội và quốc tế trong cùng một mùa giải. Đây là thành tích rất ít có đội bóng nào đạt được trong lịch sử.  

Trận hòa khi thi đấu hơn người đã khiến cho Real bỏ lỡ cơ hội để rút ngắn cách biệt về điểm số để tiếp tục cuộc đua vô địch La Liga. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button