Real Madrid vắng mặt nhiều trụ cột khi đá FIFA Club

Tiền đạo Karim Benzema của Real Madrid đã gặp chấn thương chân trong trận thắng trước Valencia 2-0 ngày 2/2, và được rút khỏi sân sau một giờ thi đấu. Trung phong đội trưởng này kế đó đã vắng mặt ở trận thua 0-1 trên sân 

Nhiều cầu thủ vắng mặt do gặp chấn thương

Thủ môn Thibaut Courtois gặp chấn thương cơ háng trong lúc khởi động trước trận thua với Mallorca, kết quả khiến Real kém đầu bảng Barca tới tám điểm.

Các cầu thủ không giúp Real tạo ra đột biến 

Cả hai trụ cột đều bị gạch tên khỏi danh sách cầu thủ sang Rabat, Morocco đang chuẩn bị đấu bán kết FIFA Club World Cup vào ngày 8/2. Những trường hợp vắng mặt còn lại bao gồm có trung vệ Eder Militao, hai cầu thủ chạy bên cánh Lucas Vazquez, Ferland Mendy và tiền vệ công của Eden Hazard.

Nhưng nếu Real Madrid vượt qua cả vòng bán kết, và Benzema, Courtois sẽ kịp bình phục, hai ngôi sao này vẫn có thể góp mặt khi đội đấu đến vòng chung kết ngày 11/2.

Ở trận thua Mallorca, Real sẽ xuất phát với bộ ba tấn công Vinicicus, Rodrygo, Asensio, trước khi tiền đạo còn lại là Mariano Diaz, được HLV Carlo Ancelotti tung vào sân phút 71. 

Cả bốn cái tên này đều không thể giúp cho Real tạo ra đột biến cần thiết để ghi bàn, trong khi thủ môn người Ukraine Andriy Lunin đã để lọt lưới bàn duy nhất từ pha đánh đầu phản lưới Nacho, trung vệ đang mang băng đội trưởng.

Đối thủ của Real Madrid trong trận bán kết FIFA Club World Cup là Al Ahly, đội Á quân Champions League của châu Phi. Để giành quyền vào gặp Real, CLB Ai Cập thắng Auckland City 3-0 trong trận play-off ngày 1/2, rồi hạ tiếp nhà vô địch Bắc Trung Mỹ Carribean Seattle Sounders của FC 1-0 ở vòng loại tiếp theo.

Các cầu thủ không giúp Real tạo ra đột biến 
Các cầu thủ không giúp Real tạo ra đột biến

Real Madrid đang gặp phải một số khó khăn 

Thất bại trước Mallorca cuối tuần qua, thực sự khiến cho hy vọng được danh hiệu của Real Madrid tại giải VĐQG Tây Ban Nha giảm đi một cách đáng kể, khi mà đội bóng HLV Carlo Ancelotti hiện kém đối thủ tới 8 điểm. 

Trong hoàn cảnh đó, Real Madrid mất đi thủ thành số 1 của họ là Thibaut Courtois do chấn thương lúc khởi động, còn Eden Hazard cũng sẽ không thể thi đấu trong ít nhất 2 tuần tới do chấn thương đầu gối trái.

Điều này chắc chắn ảnh hưởng đáng kể tới những sự phương án nhân sự của HLV Ancelotti, nhất là khi đội bóng của ông có một bản danh sách dài với những cái tên không thể ra sân do chấn thương như Ferland Mendy, Lucas Vazquez, Karim Benzema hay Eder Militao. 

Ở trận đấu tới, Real Madrid nhiều khả năng tiếp tục phải sử dụng Camavinga tại vị trí hậu vệ trái đã không còn phương án tốt hơn, còn hàng tấn công tiếp tục là sự xuất hiện của bộ ba Vinicius, Rodrygo và Marco Asensio, dù cho ba cầu thủ này đã không có được phong độ tốt nhất trong thời gian vừa qua.

Real Madrid đang gặp phải một số khó khăn 
Real Madrid đang gặp phải một số khó khăn

Vẫn còn 2 cầu thủ Real Madrid tham dự Club World Cup

Karim Benzema và Thibaut Courtois đã không có tên trong danh sách 22 cầu thủ Real Madrid tới Ma Rốc tham dự giải Club World Cup 2023.

Nhiều cầu thủ vắng mặt do gặp phải chấn thương 

Ngoài Benzema và Courtois, ngôi sao khác là Eder Militao, Ferland Mendy, Eden Hazard và Lucas Vazquez vắng mặt trong danh sách của Real Madrid đến Ma Rốc vì vấn đề chấn thương. 

Người chiến thắng “Quả bóng vàng” năm 2022, Benzema, bị chấn thương đùi trong trận thắng truwowvs Valencia ở La Liga giữa tuần trước và thay ra, tiếp tục mùa giải bị gián đoạn bởi các vấn đề về thể lực.

Tiền đạo 35 tuổi này đã không thể cùng đội tuyển Pháp dự World Cup 2022 vì chấn thương và sau đó phải từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế. Trong khi đó, thủ môn Courtois cũng đang gặp một số vấn đề về đùi trong khi đang khởi động trước trận thua 0-1 của Real Madrid trước Real Mallorca cuối tuần trước.

Thủ môn người Bỉ bị thay thế bởi thủ thành người Ukraine Andriy Lunin trong thất bại nói trên khiến cho nhà đương kim vô địch kém đội đầu bảng Barcelona tới 8 điểm trên bảng xếp hạng La Liga.

Nhiều cầu thủ vắng mặt do gặp phải chấn thương 
Nhiều cầu thủ vắng mặt do gặp phải chấn thương

Với một chiến thắng nữa Real Madrid sẽ vào bán kết 

Real Madrid đang đối đầu với đội bóng Ai Cập Al Ahly lúc 2 giờ ngày 9.2 (theo giờ Việt Nam) trong trận bán kết của Club World Cup, và một chiến thắng sẽ giúp họ vào trận chung kết để tiến gần hơn đến lần thứ 5 lên ngôi ở giải đấu này.

CLB Real Madrid phải chịu tổn thất nặng về lực lượng do chấn thương trong mùa giải lần này, với David Alaba và Aurelien Tchouameni chỉ mới trở lại sau thời gian nghỉ để thi đấu. 

Sau Club World Cup, đội bóng HLV Carlo Ancelotti sẽ có trận “đại chiến” với Liverpool tại vòng 16 đội Champions League. Nhà đương kim vô địch Real Madrid làm khách trên sân Anfield của Liverpool trong trận lượt đi ngày 22.2. Đây là cuộc tái ngộ thú vị khi Real đánh bại đại diện nước Anh với tỷ số 1-0 ở chung kết Champions League mùa trước.

Với một chiến thắng nữa Real Madrid sẽ vào bán kết 
Với một chiến thắng nữa Real Madrid sẽ vào bán kết

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được Real Madrid đang gặp phải tình trạng thiếu vắng đi rất nhiều cầu thủ. Họ đang tiến gần đến vòng bán kết những có nhiều cầu thủ gặp trấn thương. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button