Rodri: Ngòi nổ đa năng ở hàng tiền vệ Mancity

Rodri tiếp tục thể hiện phong độ tuyệt vời, bằng bàn thắng đẹp mắt từ cú sút xa đầy uy lực trong trận Super Sunday với CLB Chelsea ngày 12/11/2023. Dù đội bóng của anh không thể dành chiến thắng trọn vẹn, nhưng với chuyến làm khách khó khăn trên sân Stamford Bridge, kết quả hòa là tạm chấp nhận được. Vai trò tuyến giữa của Rodri là vô cùng quan trọng.

Rodri
Bản đồ nhiệt của Rodri trong trận đấu với Chelsea

Rodri là ai? 

Rodri tên đầy đủ là Rodrigo Hernández Cascante. Anh sinh ngày 22 tháng 6 năm 1996 tại thủ đô Madrid. Rodri gia nhập bóng đá trẻ của Atlectico Madrid vào năm 2007. Lần đầu được đá chính tại La Liga của anh là vào năm 2016 và có được bàn thắng đầu tiên ở giải đấu cao nhất Tây Ban Nha vào năm 2018.

Rodri từng thi đấu ở các giải trẻ  U16, U19 và U21 Tây Ban Nha Anh ký bản hợp đồng 5 năm với đội bóng Atlectico Madrid trị giá 20 triệu Euro. Một bước đà thuận lợi trong hành trình chinh phục danh hiệu của anh.

Chuyển nhượng mang tính đột phá của Rodri 

Vào mùa hè 2019, Man City mua thành công Rodri từ Atletico Madrid, để có được cầu thủ 23 tuổi The Citizens đã phải bỏ ra tổng cộng gần 63 triệu bảng. Ngôi sao sinh năm 1996 đã vượt qua nhiều đồng đội để trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử đội chủ sân Etihad thời điểm đó.

Rodri
Rodri trong màu áo Manchester City

Với số tiền rất lớn mà Man City đã chi ra anh gặp áp lực rất lớn. Premier League là môi trường bóng đá có tính cạnh tranh cao, đầy thử thách, đó cũng là nguyên nhân khiến cầu thủ này gặp những khó khăn. Khi nói về Ngoại hạng Anh, cầu thủ người Tây Ban Nha khẳng định đây là giải đấu khắc nghiệt nhưng tin rằng bản thân mình sẽ cố gắng, đủ sức để tỏa sáng.

Rodri phát biểu rằng:

“Ở Ngoại hạng Anh, bạn cần phải có thể lực và thể hình tốt, đây là giải đấu khắc nghiệt nhất thế giới. Nơi tập trung những cầu thủ hàng đầu thế giới, bởi vậy bạn luôn phải nỗ lực và tập trung trong tất cả mọi vấn đề nếu muốn làm tốt nhiệm vụ của mình”.

“Tôi đã tìm hiểu rất nhiều về Ngoại hạng Anh và Man City trong suốt thời gian qua, tôi cũng nỗ lực hòa nhập với CLB mới. Tôi rất vui khi được HLV và các đồng đội mới nhiệt tình giúp đỡ, tôi đã có thêm rất nhiều kinh nghiệm. Ngoại hạng Anh khắc nghiệt nhưng tôi có thể thành công ở đây, tôi đã chuẩn bị sẵn sàng cho những trận đấu ở Premier League”.

Sức mạnh của Rodri làm nên thành công của Mancity

Rodri của Man City là mẫu tiền vệ trung tâm có khả năng đọc tình tốt, là con thoi trong việc thu hồi bóng để phối hợp các đồng đội. Có nền tảng thể lực sung mãn và khả năng tranh chấp hiệu quả, tiền vệ này luôn tập trung hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Mùa bóng 2022 – 2023, khi anh kết hợp cùng Kevin De Bruyne và Ikay Gundogan tạo ra sức mạnh đáng sợ ở tuyến giữa trong sơ đồ 4-3-3 của Mancity.

Được sắp xếp đá ở vị trí CDM, Rodri luôn cho thấy sự dẻo dai, bền bỉ, di chuyển linh hoạt trong chiến thuật của HLV Pep Guardiola.

Rodri

Cú ăn ba lịch sử cùng Mancity để khẳng định được tài năng và sức ảnh hưởng của anh trong đội hình của The Citizens. Trận chung kết Champion League với Inter Milan, Rodri đã ghi bàn thắng duy nhất giúp Mancity vô địch một cách đầy thuyết phục, danh hiệu C1 đầu tiên sau bao nhiêu năm dài chờ đợi.

Trở lại với Ngoại hạng Anh mùa giải mới, khi Kevin De Bruyne dính chấn thương và có khả năng rời Mancity. Ikay Gundogan đã chuyển tới thi đấu cho Barca. Còn mỗi Rodri ở tuyến giữa vẫn hoạt động đầy hiệu quả, anh đang góp phần giúp câu lạc bộ dẫn đầu bảng xếp hạng sau 12 vòng đấu.

Vai trò của Rodri hiện tại là không thể thay thế, mỗi khi được ra sân anh luôn cháy hết mình với trận đấu. Hoàn thành tốt ở vị trí phòng ngự, khi lên tham gia tấn công cũng sắc bén và đầy tính hiệu quả.

Đến thời điểm hiện tại của mùa giải, Pep Guardiola vẫn cho thấy mục tiêu chuyển nhượng khôn ngoan của mình khi mang về Rodri và Erling Haaland. Chặng đường sắp tới sẽ không hề dễ dàng, nhưng niềm tin mà nửa xanh thành Manchester dành cho Rodri là vô cùng lớn. Anh sẽ tiếp tục tỏa sáng và cống hiến hết mình để đền đáp sự kỳ vọng của người hâm mộ.

Xem thêm tin tức Ngoại hạng anh: https://socolives.news/tin-ngoai-hang-anh/

Hãy cổ vũ và đồng hành cùng Rodri ở giải đấu Ngoại hạng Anh, Nhà cái Bsports và Soco Live hỗ trợ phát sóng trực tiếp miễn phí cho các bạn. Tham gia và trải nghiệm những khoảnh khắc tuyệt vời mà bóng đá mang lại, trên nền tảng hiện đại, cùng sự chuyên nghiệp đến từ các BLV của Soco Live.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button