Roma đứt mạch ghi bàn thắng hơn hai năm tại châu Âu

Trên sân Red Bull Arena, khác biệt ở phút 88 khi Strahinja Pavlovic tạt từ cánh trái để cho Nicolas Capaldo đánh đầu đập đất chéo góc ghi bàn cho đội chủ nhà. Thủ môn Roma Rui Patricio đã bay người hết cỡ nhưng không thể cứu thua cho Roma. Chiến thắng 1-0 giúp Salzburg nắm được phần nào lợi thế, trước khi sang Olimpico để đá lượt về ngày 23/2.

Lần đầu Roma tịt ngòi trong trận đấu 

Đây là lần đầu tiên Roma tịt ngòi trong trận ở các Cup châu Âu kể từ khi hoà CSKA Sofia với tỷ số 0-0 tại vòng bảng Europa League ngày 29/10/2020.

Roma có nhiều cơ hội khó tin 

Jose Mourinho vì thế đã tỏ ra rất cáu kỉnh, cho rằng học trò đã lỡ quá nhiều cơ hội ngon ăn. “Tôi nghĩ Roma áp đảo, luôn kiểm soát được trận đấu rất thoải mái, nhưng đã bỏ lỡ một số cơ hội khó tin, rồi thua về cuối trận. Thật bất công, nhưng đây chính là bóng đá, và bạn phải ghi bàn”, ông nói.

Thực tế trên sân đã cho thấy Roma có đến năm cơ hội khó tin như Mourinho mô tả. Phút 24, từ quả tạt bóng bên trái của Stephan El Shaarawy, Tammy Abraham đánh đầu đúng vị trí thủ môn Philipp Kohn. Hai phút sau, tiền đạo người Anh đã đánh đầu chệch cột dọc. 

Sau quả tạt của Nicola Zalewski từ bên cánh đối diện. Phút 43, Abraham vẫn không thắng được Kohn trong với thế đối mặt cú dứt điểm chéo góc. Phút 73, Lorenzo Pellegrini đá phạt góc để cho Bryan Cristante đánh đầu tại cự ly 4 m dội cột. Phút 81, từ quả phạt góc, tiền đạo vào sân thay người Andrea Belotti rồi sút cận thành bị Kohn cản phá.

Roma có nhiều cơ hội khó tin 
Roma có nhiều cơ hội khó tin

Roma bị lỡ mất một quả phạt đền 

Roma cũng không được hưởng một quả phạt đền rõ ràng trong hiệp một. Chúng tôi đã không may mắn với sự thay đổi trọng tài vào giờ chót”, Mourinho nói thêm. 

HLV người Bồ Đào Nha đã nhắc đến việc trọng tài Glenn Nyberg của Thụy Điển đang bị cúm và được thay thế bằng Dennis Higler của Đan Mạch trước giờ bóng bắt đầu lăn.

Không những thất bại, Roma còn tổn thất lực lượng rất lớn khi Paulo Dybala rời sân đầu hiệp hai vì gặp phải chấn thương bên đùi phải. “Tôi không biết có chuyện gì đã xảy ra. Dybala chỉ nói với tôi rằng anh không đủ điều kiện để tiếp tục thi đấu”, Mourinho cập nhật về tình hình tiền đạo Argentina.

Theo Football Italy, Dybala được kiểm tra kỹ hơn để có thể xác định mức độ chấn thương. Với việc Nicolo Zaniolo và Eldor Shomurodov rời đi trong kỳ chuyển nhượng vào tháng 1/2023, Mourinho không còn nhiều sự lựa chọn trên hàng công.

Roma phải đá play-off sau khi lách qua được khe cửa hẹp bằng trận thắng ngược Ludogorets tỷ số 3-1 lượt cuối vòng bảng để đứng nhì C. Salzburg thuộc nhóm đội rớt xuống ngay từ vòng bảng Champions League, khi đứng thứ ba bảng E, sau Chelsea, Milan, và xuống đá Europa League.

Roma bị lỡ mất một quả phạt đền 
Roma bị lỡ mất một quả phạt đền

Jose Mourinho phàn nàn về trọng tài 

Jose Mourinho đã nói về vấn đề trọng tài sau thất bại của AS Roma trước Salzburg tại Europa League.

Roma không may mắn với sự thay đổi trọng tài 

Sau trận đấu, Mourinho đã chia sẻ trên Sky Sports Italia: “Bàn thua không thể xảy ra nhưng nó đã xảy ra. Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã kiểm soát tốt trận đấu. Đội bóng bỏ lỡ một số cơ hội khó tin và đã bị từ chối một quả penalty rõ ràng trong hiệp 1. 

Chúng tôi đã không may mắn với sự thay đổi trọng tài khác. Nhận bàn thua ở những phút cuối là điều thật không công bằng.” Mourinho đề cập đến chuyện trọng tài ban đầu người Thụy Điển Glenn Nyberg đã phải rút lui vào phút cuối do có triệu chứng bị cúm. 

Vì vậy, Nyberg được thay thế bởi trọng tài Dennis Higler của Đan Mạch. Mourinho đồng thời tiết lộ sự thay đổi bất đắc dĩ mang tên Paulo Dybala. Sau hiệp 1, anh xuất hiện với một số dây đang buộc ở đùi phải.

Roma không may mắn với sự thay đổi trọng tài 
Roma không may mắn với sự thay đổi trọng tài

Paulo Dybala có thể sẽ rời khỏi Roma 

Cầu thủ 29 tuổi người Argentina đã chia tay Juventus sau 7 năm gắn bó khi hợp đồng của anh hết hạn năm ngoái. Dybala quyết định gia nhập Giallorossi theo dạng chuyển nhượng tự do, ký hợp đồng với 3 năm giá trị khoảng 4,5 triệu euro mỗi mùa. 

Anh ngay lập tức đã trở thành một cầu thủ quan trọng của Roma, ghi được 11 bàn và cung cấp được 7 pha kiến tạo sau 21 lần ra sân trên tất cả đấu trường. Mới đây, tờ Calciomercato đã nhấn mạnh rằng Dybala có thể rời xa thủ đô nước Ý. 

Khi hợp đồng với Roma của anh và có điều khoản giải phóng cực kỳ dễ để tiếp cận 20 triệu euro, hoặc 12 triệu euro cho đội nước ngoài. Tiền đạo người Argentina đưa ra một số gợi ý về tương lai của mình trong cuộc họp báo ngày hôm qua. Dybala làm rõ rằng anh “không biết điều gì sẽ xảy ra cuối mùa giải” và hy vọng “Roma sẽ chơi ở Champions League năm tới”.

Paulo Dybala có thể sẽ rời khỏi Roma 
Paulo Dybala có thể sẽ rời khỏi Roma

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được Roma đã không thể ghi bàn trong trận đấu mới đây. Đội bóng đã gặp một số bất lợi về trọng tài và cả cầu thủ. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button