Ronaldo gia nhập Al Nassr, cơ hội để Việt Nam chạm trán CR7

Gia nhập vào CLB Saudi Pro League cũng đồng nghĩa với việc Ronaldo sẽ có cơ hội làm đa dạng thêm vào bộ sưu tập danh hiệu của mình. Trong đó, vô địch giải đấu quốc nội cùng ĐT Al Nassr và xa hơn, tiến ra sân chơi châu lục với danh hiệu AFC Champions League. Cùng tham khảo bài viết sau để biết thêm một số thông tin đáng chú ý. 

Ronaldo có thể sẽ tham dự AFC Champions League

Ronaldo đã chính thức gia nhập CLB Al Nassr, điều này đồng nghĩa với việc anh sẽ tham dự AFC Champions League. 

Champions League giải đấu gắn với tên tuổi của Ronaldo 

Trước khi cập bến đến Al Nassr, Cristiano Ronaldo được cho bị ám ảnh bởi sân khấu của Champions League, giải đấu gắn liền tên tuổi của anh suốt thập kỷ qua. Thậm chí sau khi bị CLB Manchester United thanh lý hợp đồng, Ronaldo từng nhất quyết gửi hồ sơ để xin gia nhập đội bóng góp mặt ở sân chơi danh giá nhất châu Âu.

Chưa biết thực hư thông tin trên nhưng chấp nhận đến Saudi Arabia chơi bóng, Ronaldo sẽ có cơ hội dự để Champions League, dẫu là giải đấu mang tầm vóc châu Á. Song có vé dự AFC Champions League vào mùa giải năm sau, Ronaldo cùng đồng đội mới còn rất nhiều việc phải làm. 

Cụ thể, Al Nassr buộc phải vô địch SPL hoặc giành cúp Quốc gia. Do đang nằm top đầu giải VĐQG châu Á, SPL được nhận 3 suất để dự AFC Champions League 2023/2024. Tuy nhiên, ĐKVĐ Al-Hilal, đã chiếm một vé nên 2 suất còn lại sẽ dành cho nhà vô địch SPL 2022/2023 và King Cup 2022/2023.

Champions League giải đấu gắn với tên tuổi của Ronaldo 
Champions League giải đấu gắn với tên tuổi của Ronaldo

Có Ronaldo, Al Nassr được sự kỳ vọng

Trải qua 10 vòng tại SPL mùa này, Al Nassr hiện đang xếp thứ 2 trên BXH với 23 điểm, kém đội dẫn đầu là Al-Shabab 2 điểm. Cuộc đua đến chức vô địch SPL 2022/2023 hứa hẹn khốc liệt khi đội bóng cạnh tranh trong top 5 chỉ kém nhau vỏn vẹn 5 điểm.

Nhưng với sự góp mặt của cầu thủ Ronaldo cùng tham vọng ban lãnh đạo, Al Nassr được kỳ vọng vượt lên tất cả để lần thứ 10 vô địch SPL. Trong trường hợp không thể giành được tấm vé AFC Champions League thông qua giải VĐQG, Al Nassr vẫn còn cơ hội tại Cúp Quốc gia (King Cup). Tại giải đấu này, đội bóng thủ đô vào đến tứ kết để chạm trán Abha.

Nếu Ronaldo và Al Nassr có tấm vé dự AFC Champions League mùa tới, cơ hội 2 đại diện Việt Nam có dịp chạm mặt siêu sao người Bồ Đào Nha là rất khó xảy ra.

Có Ronaldo, Al Nassr được sự kỳ vọng
Có Ronaldo, Al Nassr được sự kỳ vọng

Việt Nam có cơ hội để chạm trán với Ronaldo hay không? 

Với việc Ronaldo ra nhập Al Nassr, nhiều người hâm mộ Việt Nam hy vọng đội chủ nhà sẽ chạm trán với siêu sao quốc tế CR7. 

Việt Nam khó có thể góp mặt vào AFC Champions League

Trong khi Hà Nội FC đang nắm chắc tấm vé dự vòng bảng, á quân của V.League, CLB Hải Phòng, phải trải qua loạt play-off khó khăn. Nhưng ngay khi hai CLB Việt Nam có mặt ở vòng bảng, sẽ còn một chặng đường dài nữa mới có thể chạm trán Ronaldo.

AFC Champions League được chia ra 2 khu vực riêng biệt là Tây Á và Đông Á mỗi khu vực có 5 bảng đấu, nhằm giúp CLB giảm bớt chi phí di chuyển. Sự riêng rẽ này kéo dài đến trận chung kết, hai đại diện ưu tú của từng khu vực sẽ gặp nhau trong trận tranh cúp.

Bởi vậy, những tuyển thủ Việt Nam như cầu thủ Văn Quyết, Thành Chung, Tấn Trường, Hải Huy, Văn Toản… chỉ đối đầu Ronaldo ở đấu trường châu lục nếu Al Nassr và Hà Nội FC hoặc CLB Hải Phòng giành được tấm vé vào chung kết. Kể từ lần đầu tham dự AFC Champions League năm 2004, các CLB Việt Nam chưa từng một lần vượt qua vòng bảng.

Việt Nam khó có thể góp mặt vào AFC Champions League
Việt Nam khó có thể góp mặt vào AFC Champions League

Ronaldo hiện đang nhận lương cao nhất trong các cầu thủ 

Dự kiến, bản hợp đồng chính thức cựu cầu thủ Manchester United và Real Madrid được công bố sau trận đấu của Al Nassr với Al Khaleej diễn ra lúc 00 giờ 30 ngày 1.1.2023. Trước đó, nhiều nguồn tin ở Anh đã đồng loạt đưa tin rằng cầu thủ người Bồ Đào Nha hoàn tất buổi kiểm tra y tế với Al Nassr.

Theo trang báo The Guardian nước Anh, Ronaldo nhận lương 75 triệu USD mỗi năm tại CLB Al Nassr. Nếu cộng cả tiền thưởng và thỏa thuận quảng bá về thương mại, thu nhập của Ronaldo có thể lên tới 200 triệu USD mỗi năm. Nếu con số này chính xác, Ronaldo trở thành cầu thủ được trả lương cao nhất thế giới trong thời điểm hiện tại.

Cũng theo trang báo này đưa tin sau khi kết thúc thỏa thuận 2,5 năm với CLB Al Nassr, Ronaldo sẽ làm việc với Ả Rập Xê Út trong vai trò là đại sứ trong thể thao. Ronaldo là nhân vật quan trọng và có sức ảnh hưởng trong cuộc chạy đua giành quyền để đăng cai World Cup 2030.

Ronaldo hiện đang nhận lương cao nhất trong các cầu thủ 
Ronaldo hiện đang nhận lương cao nhất trong các cầu thủ

Như vậy qua bài viết trên chúng ta thấy được Ronaldo đã chính thức gia nhập vào CLB Al Nassr. Điều này đồng nghĩa với việc anh sẽ nhận được mức lương cầu thủ cao nhất thế giới. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button