Ronaldo góp công sức to lớn trong chiến thắng của Al Nassr

Trong trận đấu mới đây nhất không ghi bàn nhưng Ronaldo góp công lớn vào chiến thắng của đội nhà với hai đường chuyền kiến tạo dọn cỗ để Abdulrahman Ghareeb và Abdullah Madu ghi bàn. Đây là lần đầu tiên CR7 kiến tạo ở Saudi League, giúp Al Nassr đòi lại được ngôi đỉnh bảng từ Al Ittihad.

Ronaldo có nhiều cơ hội để ghi bàn thắng 

Ronaldo đã có hai cơ hội sớm để ghi bàn nhưng anh lại không tận dụng được.

Al Nassr đã có một trận đấu rất hay 

Al Nassr vẫn mở tỷ số tại phút 17, từ đường chọc khe một chạm của Ronaldo giữa sân cho Ghareeb rồi lao xuống vòng cấm địa đối mặt với thủ môn. Tiền vệ này cứa lòng về góc cao để ghi bàn, giúp CR7 có những pha kiến tạo đầu tiên tại Saudi League.

Chủ nhà Al Nassr gỡ hòa ở phút 47, nhưng thủ quân của họ đã lên tiếng để giúp đồng đội ghi bàn. Phút 78, tiền vệ Luiz Gustavo sút từ rìa vòng cấm địa, trúng vị trí của Ronaldo

Siêu sao 38 tuổi này hãm bóng lại đúng tầm của Madu đệm cận thành trúng chân thủ môn bay vào lưới. Trọng tài ban đầu đã không công nhận bàn thắng này cho rằng Ronaldo việt vị, nhưng sau khi xem lại tình huống trên VAR ông đã thay đổi quyết định này.

Al Taawoun có cơ hội ngon ăn để gỡ hòa vào phút 89, nhưng tiền vệ Sumayhan Al-Nabit bấm bóng ra ngoài trong thế đối mặt với thủ môn. Đội bóng đang đứng thứ năm tại Saudi League phải ra về tay trắng, còn Al Nassr trở lại đỉnh bảng.

Cả bảy bàn gần đây nhất của Al Nassr đều có dấu giày của Ronaldo, khi anh ghi năm bàn và có kiến tạo hai lần. Hai pha kiến tạo tối 17/2 cũng giúp cho CR7 được đánh giá rất cao, với số điểm là 8,2. Dù vậy, anh đã bỏ lỡ một cơ hội đệm cận thành phút 49 vì không rướn tới bóng.

Al Nassr đã có một trận đấu rất hay 
Al Nassr đã có một trận đấu rất hay

Trọng tài Alblwi đã khiến Ronaldo không hài lòng 

Trong phút bù giờ của hiệp một trận đấu giữa Al Nassr và Al Taawon, Cristiano Ronaldo mở bóng sang cánh trái để cho Abdulrahman Ghareeb thoát xuống. Tuy nhiên, đường bóng cắt ngang này tạo ra một tình huống lộn xộn trong vùng cấm của Al Taawon sau đó. 

Theo đoạn video ghi lại ở tình huống trên, tại khu vực 5,5m, bóng chạm tay Naldo. Thậm chí, đoạn video làm chậm đã cho thấy Madu còn nhoài người để ngăn bóng. Tuy nhiên, trọng tài người Saudi Arabia không cho dừng trận đấu và tổ VAR không vào cuộc với tình huống trên.

Quyết định của trọng này Alblwi khiến Ronaldo nổi giận. Trong đoạn video ghi lại sự việc, danh thủ Bồ Đào Nha tỏ rõ sự khó chịu và có một vài lời chỉ trích đến trọng tài.

Dù quyết định sai khi không trao cho Al Nassr quả phạt đền nhưng sau đó trọng tài Alblwi sửa sai khi công nhận bàn thắng giúp cho đội chủ nhà nâng tỷ số lên 2-1. 

Trọng tài Alblwi đã khiến Ronaldo không hài lòng 
Trọng tài Alblwi đã khiến Ronaldo không hài lòng

Ronaldo đã chinh phục được lòng tin của CĐV 

Tờ Marca đánh giá, dù không ghi bàn, nhưng cú đúp kiến tạo bàn thắng, Cristiano Ronaldo lại tiếp tục chinh phục được CĐV Ả Rập Xê Út với phong độ ấn tượng trở lại.

Ronaldo kiến tạo ở đẳng cấp thế giới 

“Như Messi, Ronaldo cũng có thể kiến tạo bàn thắng ở một đẳng cấp thế giới”, Daily Mail Đưa tin. “Tầm nhìn ấn tượng không ai có của CR7 “, Bleacher Report bình luận đồng quan điểm, fanpage của Goal miêu tả: “Một pha kiến tạo mang đẳng cấp thế giới”.

CR7 không cần quan sát nhưng vẫn thực hiện được pha bóng chọc khe cực kỳ chuẩn xác, loại được hai hậu vệ áo trắng. Abdulrahman Ghareeb tận dụng được tốc độ để xâm nhập vào vùng cấm, trước khi tung ra cú dứt điểm kỹ thuật, hạ nốt thủ thành Mailson.

Ronaldo đã có đường kiến tạo đầu tiên trong màu áo của Al Nassr và thứ 272 trong sự nghiệp đỉnh cao. Đây cũng là lần đầu tiên từ tháng 11/2022, CR7 “dọn cỗ” cho đồng đội để ghi bàn ở cấp CLB. Lần gần đây nhất CR7 có pha kiến tạo là trong trận Man United gặp Sociedad tại vòng bảng của Europa League.

Ronaldo kiến tạo ở đẳng cấp thế giới 
Ronaldo kiến tạo ở đẳng cấp thế giới

Báo chí khen ngợi tài năng của Ronaldo hết lời 

Báo chí ở Anh cũng phát sốt với pha kiến tạo đỉnh cao của Ronaldo. Daily Mail nhận xét: “Đó là một pha bóng điêu luyện của anh. CR7 không ghi bàn nhưng cho thấy tầm nhìn đặc biệt để tung ra được cú chọc khe siêu phàm xuyên phá hàng thủ Al Taawoun. 

Ronaldo đang hòa nhập rất tốt với Al Nassr sau giai đoạn đầu đầy chật vật”. Trang Goal thì phân tích: “Tình huống kiến tạo này của CR7 thực sự khó tin. Từ hình ảnh cây săn bàn hàng đầu, cầu thủ này hóa chân kiến tạo với pha dọn cỗ cực kỳ đẹp mắt. Đáng chú ý, tình huống ấy là pha kiến tạo đầu tiên của cầu thủ này trong màu áo của Al Nassr”.

Báo chí khen ngợi tài năng của Ronaldo hết lời 
Báo chí khen ngợi tài năng của Ronaldo hết lời

Như vậy qua bài viết trên có thể thấy được Ronaldo đã mang về 2 pha kiến tạo cực kỳ đẹp mắt. Và mang về cho đội bóng chiến thắng cực kỳ thuyết phục khiến cho CĐV khen ngợi hết lời. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button