Ronaldo lập cú đúp giúp Bồ Đào Nha thắng đậm

Ba ngày sau khi lập kỷ lục về số lần khoác áo đội tuyển ở trận thắng Liechtenstein 4-0, Ronaldo lại tiếp tục sống trong hạnh phúc dưới thời của tân HLV Roberto Martinez. Được bố trí đá vị trí trung phong trong sơ đồ 3-4-3 tiền đạo 38 tuổi thông nòng ngay từ phút thứ chín khi đệm bóng vào lưới sau đường chuyền bằng đầu của Nuno Mendes.

Ronaldo thực hiện ăn mừng sau khi ghi  bàn 

Sau khi ghi bàn, Ronaldo đã chạy đến cột cờ góc, lấy đà để thực hiện động tác “Siu” ăn mừng nhưng rồi thay đổi ý định và chắp tay trước ngực một kiểu mà anh từng thể hiện trong giai đoạn cuối ở Man Utd.

Ronaldo và đồng đội chơi với tinh thần thoải mái 

Trước đối thủ đứng thứ 92 FIFA, Ronaldo và đồng đội thoải mái chơi bóng. Họ tìm thấy khoảng trống trong vòng cấm dễ dàng nhờ sự kém cỏi của hàng phòng ngự Luxembourg. Joao Felix đã không bị kèm khi đón quả tạt từ phía Bernardo Silva trong pha đánh đầu để nhân đôi cách biệt. 

Tương tự, một cầu thủ có chiều cao khiêm tốn như Silva có thể ghi bàn bằng đầu sau đường chuyền dài của Joao Palhinha. Sau khi đóng vai trò là “chim mồi” ở hai bàn trước, CR7 đã nâng tỷ số lên 4-0. 

Từ pha phản công, anh đón đường chọc khe của Fernandes rồi sút vào góc gần rồi đánh bại thủ thành Anthony Moris. Lần này, CR7 đã thực hiện động tác “Siu” rồi chỉ tay phía đồng đội cũ ở Man Utd Fernandes với nụ cười tươi. 

Màn chia vui của tiền đạo 38 tuổi làm gián đoạn đôi chút khi CĐV mặc áo đấu của CLB Al-Nassr vượt qua hàng rào an ninh tiếp cận anh. Không lâu sau đó, bắt nguồn từ pha đá phạt của Ronaldo, Bồ Đào Nha một lần nữa đưa bóng vào lưới nhưng trọng tài lại thổi việt vị với Danilo Pereira. 

Ronaldo và đồng đội chơi với tinh thần thoải mái 
Ronaldo và đồng đội chơi với tinh thần thoải mái

Bồ Đào Nha giành được ngôi đầu bảng 

Đầu hiệp hai chứng kiến sự vùng lên của đối phương. Nhưng họ lại bỏ lỡ những cơ hội để có thể rút ngắn tỷ số. Phút 57, Ronaldo nhận về thẻ vàng vì lỗi ngã vờ kiếm phạt. Bảy phút sau, anh rút ra nhường chỗ cho Goncalo Ramos.

Bồ Đào Nha ghi thêm được hai bàn trong thời gian còn lại. Tiền vệ Otavio ghi bàn hai phút sau khi tung vào với pha đánh đầu chính xác đến từ quả tạt của Rafael Leao. 

ĐT được hưởng một phạt đền phút 85 khi Leao bị đẩy ngã. Do CR7 không còn ở trên sân, Leao được giao nhiệm vụ thực hiện nhưng lại đá hỏng. Dù vậy, cầu thủ thuộc biên chế AC Milan kịp ghi danh lên bảng tỷ số với pha đi bóng, dứt điểm sở trường từ cánh bên trái để ấn định kết quả trận đấu.

Chiến thắng này giúp cho ĐT vững ngôi đầu bảng J với trọn vẹn sáu điểm. Martinez ra mắt thành công với hai trận đấu toàn thắng còn CR7 kết thúc kỳ tập trung đội tuyển lần này bốn bàn, nâng tổng số pha lập công của anh sau 198 lần khoác màu áo Bồ Đào Nha lên 122.

Bồ Đào Nha giành được ngôi đầu bảng 
Bồ Đào Nha giành được ngôi đầu bảng

Ronaldo chính là cầu thủ độc nhất vô nhị

Ronaldo luôn tỏa sáng trong trận đấu 

Như vậy, sau 198 trận đấu trong màu áo của Bồ Đào Nha; Ronaldo đã có 122 lần sút tung lưới của đối thủ. Con số thống kê hết sức là ấn tượng của siêu sao 38 tuổi. Chia sẻ sau trận đấu, HLV Roberto Martinez đã cho hay:

“CR7  là cầu thủ độc nhất vô nhị ở trên thế giới. Cậu ấy có số lần khoác màu áo ĐTQG nhiều nhất. Kinh nghiệm của CR7 đóng vai trò rất quan trọng ở phòng thay đồ đội nhà”.

“Tất cả cầu thủ đều có những vai trò quan trọng. Những ngôi sao trẻ giàu khát khao chiến đấu, trong khi đó tên tuổi như Cristiano Ronaldo, Rui Patricio và Bernardo Silva mang đến những kinh nghiệm quý giá. Điều quan trọng đó là bạn phải sở hữu phòng thay đồ hoàn hảo”.

Martinez là người đã được Liên đoàn bóng đá Bồ Đào Nha lựa chọn sau khi cựu HLV Fernando Santos rời đi. ĐT dẫn đầu bảng J sau hai trận đấu toàn thắng trước Liechtenstein và Luxembourg.

Ronaldo luôn tỏa sáng trong trận đấu 
Ronaldo luôn tỏa sáng trong trận đấu

CR7 để lại hình ảnh xấu xí trong trận đấu 

Tình huống này xảy ra phút 57 của trận đấu giữa Luxembourg vs Bồ Đào Nha thuộc bảng J của vòng loại EURO 2024. Trong 1 pha xâm nhập vào vòng cấm của Luxembourg, Ronaldo không hề có va chạm với Maxime Chanot. Thậm chí CR7 chủ định huých vào tay hậu vệ của chủ nhà rồi ngã vật xuống sân như thể vừa mới bị ngăn chặn 1 cách thô bạo.

Mục tiêu của CR7 có lẽ là kiếm quả 11m dù lúc này Bồ Đào Nha đang dẫn trước 4-0 và cá nhân anh đang có cú đúp bàn thắng. Có lẽ CR7 muốn lập hat-trick trong trận này. Tuy nhiên, ý định của CR7 thất bại. Vì ăn vạ quá lộ liễu nên tiền đạo 38 tuổi bị trọng tài Petrescu phạt tấm thẻ vàng.

Vì pha ngã vờ này nên CR7 đã bị chỉ trích khá nhiều trên mạng xã hội Twitter: “Ăn vạ là nghề của CR7 nên không có là gì lạ, CR7 chính là nghệ sĩ trong việc ăn vạ”. 

CR7 để lại hình ảnh xấu xí trong trận đấu 
CR7 để lại hình ảnh xấu xí trong trận đấu

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được Ronaldo đã xuất sắc ghi bàn thắng mang về chiến thắng cho đội nhà. Anh luôn tỏa sáng trong tất cả các trận đấu. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button