‘Tái hợp Ronaldo với Ramos’ chính là điều Al Nassr đang muốn

Báo Tây Ban Nha Marca đã đưa tin về hai cựu cầu thủ nhà Real Madrid có thể trở lại thi đấu cùng nhau tại Saudi Arabia vào mùa hè năm 2023.

'Tái hợp Ronaldo với Ramos' chính là điều Al Nassr đang muốn
‘Tái hợp Ronaldo với Ramos’ chính là điều Al Nassr đang muốn

Sergio Ramos sắp hết hạn hợp đồng cùng CLB PSG

Hợp đồng của phía Sergio Ramos và CLB PSG sẽ chính thức hết hạn vào tháng 6 năm 2023. Theo tờ như Marca, Al Nassr đã và đang lên kế hoạch để có thể ký hợp đồng cùng với trung vệ 36 tuổi này theo dạng chuyển nhượng tự do.

Saudi Arabia có niềm tin sẽ thuyết phục được Sergio Ramos
Saudi Arabia có niềm tin sẽ thuyết phục được Sergio Ramos

Với sự xuất hiện của siêu sao Cristiano Ronaldo, CLB của Saudi Arabia tin rằng họ có thể thuyết phục được cựu thủ quân nhà Real. Ramos và Ronaldo đã từng là đồng đội cực kì ăn ý tại Real. Họ đã thi đấu cùng nhau từ năm 2009 cho đến 2018, giành hai giải La Liga và bốn giải Champions League.

Al Nassr chính thức ký hợp đồng với Ronaldo

Al Nassr đã công bố hợp đồng hai năm cùng với Ronaldo vào sáng ngày 31/12/2022. Tiền đạo của Bồ Đào Nha sẽ nhận được mức lương 75 triệu USD mỗi năm ở nhà Al Nassr. Mức lương tuần của anh là hơn một triệu USD, còn chưa kể tiền bán bản quyền hình ảnh. Al Nassr không phải mất phí chuyển nhượng, do Ronaldo đã thanh lý hợp đồng hoàn tất cùng với CLB Man Utd ngày 22/11.

Al Nassr và những thành tựu

Al Nassr đã ra đời năm 1955. Họ đã từng chín lần vô địch giải Saudi Arabia, một lần giành được Cúp C2 châu Á và một lần vào được chung kết Cúp C1 châu Á. HLV đương nhiệm của Al Nassr chính là ông Rudi Garcia đã từng giúp Lille giành được Ligue 1 và Cúp Pháp năm 2011 và đưa Marseille đi vào chung kết của giải Europa League 2017-2018.

Mục đích khi tuyển mộ Ronaldo của Al Nassr

Mục đích khi tuyển mộ Ronaldo của Al Nassr
Mục đích khi tuyển mộ Ronaldo của Al Nassr

Theo như truyền thông của châu Âu, việc Al Nassr tuyển mộ siêu sao Ronaldo có một phần lý do là để có thể quảng bá cho chiến dịch giành quyền đăng cai giải World Cup 2030. Nếu như thành công, vùng Trung Đông sẽ được tổ chức World Cup lần thứ hai trong vòng tám năm, sau giải World Cup 2022 vừa kết thúc tại Qatar.

Tuy là vậy, nhiều người hâm mộ của Cristiano Ronaldo đã tỏ ra không mấy hài lòng, vì đã cho rằng việc anh chọn bước đi này coi như rằng đã sự kết thúc sự nghiệp đỉnh cao của mình sau nhiều tuyên bố chỉ muốn thi đấu cho một CLB chơi ở Champions League. Chính đây cũng là lý do khiến cho siêu sao người Bồ Đào Nha từng tìm cách để rời khỏi CLB M.U hồi mùa hè năm 2022.

Lý do Ronaldo đầu quân cho Al Nassr

Dù là vậy, cuối cùng thì Cristiano Ronaldo vẫn không thể nào đầu quân cho 1 CLB ở châu Âu để có thể thi đấu tại Champions League từ năm 2023 như anh mong muốn, khi nhiều CLB hàng đầu trên thế giới đều đã từ chối anh vì lý do tuổi tác của anh cũng chính là một phần trở ngại lớn (nay anh đã 37 tuổi), cùng với đó chính là sự ảnh hưởng quá lớn có thể gây tác động không tốt đến với cả đội và trên hết tất cả là anh đang có một mức lương rất cao.

Do đó, chỉ còn CLB Al-Nassr là có thể đáp ứng đủ những yêu cầu và siêu sao này sau nhiều lần trì hoãn thì nay đã chính thức đồng ý đặt bút xuống ký vào bản hợp đồng thi đấu, cũng như là làm đại sứ quảng bá hình ảnh cho Ả Rập Xê Út chạy đua tranh đăng cai mùa giải World Cup 2030.

Ramos đã rời Real theo dạng chuyển nhượng tự do

Ramos đã rời Real theo dạng chuyển nhượng tự do
Ramos đã rời Real theo dạng chuyển nhượng tự do

Ramos đã từng ghi 101 bàn cho nhà Real. Anh cũng là một hậu vệ lập được công nhiều nhất cho đội chủ sân Bernabeu. Năm 2021, Ramos đã rời Real theo dạng chuyển nhượng tự do. Hai bên đã chia tay nhau do những bất đồng về thời hạn hợp đồng cùng với mức lương.

Ở mùa đầu tiên khi anh khoác áo của CLB PSG, mọi chuyện đã diễn ra không thực sự suôn sẻ cho phía của Ramos. Do chấn thương, trung vệ 36 tuổi đã chỉ vào sân 13 trận và ghi được hai bàn. Tuy nhiên rằng, gió đã bắt đầu xoay chiều từ mùa 2022-2023. Trong giai đoạn đầu tiên này, Ramos đá sân 20 trận và đã ghi một bàn.

Phong độ cực tốt của Ramos cũng đồng hành cùng với thành tích của CLB PSG. Đội chủ sân Parc des Princes chưa hề thua trận nào bắt đầu từ đầu mùa 2022-2023, giành được Siêu Cúp Pháp, đang dẫn đầu giải Ligue 1, sắp gặp Bayern ở vòng 1/8 giải Champions League và còn cơ hội ở giải Cúp Pháp.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button