Sa thải 4 nữ tiếp viên hàng không xách 11kg ma tuý

4 tiếp viên xách ma túy từ Pháp về Việt Nam sẽ không được làm việc tại vị trí nhân viên hàng không ở bất kỳ doanh nghiệp hàng không nào.

Ngày 23/3, thông tin từ cục Hàng không Việt Nam cho biết liên quan đến việc 4 tiếp viên xách ma túy từ nước ngoài về Việt Nam, mặc dù các tiếp viên đã được trả tự do vì chưa đủ căn cứ xử lý hình sự, tuy nhiên họ vẫn bị xử lý theo Thông tư 46/2013 của Bộ GTVT về kỷ luật lao động đặc thù đối với nhân viên hàng không.

Có thể bạn chưa biết:

Với hành vi “lợi dụng vị trí làm việc để buôn lậu, vận chuyển trái phép người, tài sản, hàng hóa”, 4 nữ tiếp viên gồm viên Trần Thị Thu Ngân (tiếp viên trưởng), Võ Tú Quỳnh, Nguyễn Thanh Thủy và Đặng Phương Vân sẽ không được làm việc tại hãng hàng không Vietnam Airline cũng như ở bất kỳ doanh nghiệp nào hoạt động trong lĩnh vực hàng không dân dụng do làm trái với quy định.

Lãnh đạo Cục Hàng không cho biết, sau khi vụ việc xảy ra, Cục Hàng không đã chỉ đạo các hãng hàng không ngay lập tức rà soát lại các biện pháp phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, khẩn trương bồi dưỡng văn hóa doanh nghiệp/đạo đức nghề nghiệp và việc kiểm soát tổ bay để kịp thời phát hiện các lỗ hổng, khắc phục càng sớm càng tốt, giảm thiểu các hành vi vi phạm.

Trước đó, chiều 22/3, Bộ Công an thông tin, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã ra quyết định trả tự do cho 4 tiếp viên hàng không Vietnam Airlines vì chưa đủ căn cứ khởi tố.

Lực lượng chức năng thông tin, qua xác minh điều tra các tiếp viên này không biết bên trong 327 tuýp kem đánh răng có chứa ma túy nên đã đồng ý xách hàng hoá về nước. Sau khi khám xét cơ quan cảnh sát điều tra phát hiện trong số 327 tuýt kem đánh răng có 157 tuýp là ma tuý bị các đối tượng trà trộn, cất giấu ma tuý. Kiểm tra khám xét nhà riêng của 4 nữ tiếp viên không thấy ma tuý. Do vậy, chưa đủ căn cứ để xử lý hình sự.

Mở rộng điều tra vụ án, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã phát hiện được 2 nghi phạm liên quan đến vụ việc 4 nữ tiếp viên hàng không vận chuyển hơn 11kg ma tuý từ Pháp về Việt Nam. Trong đó có 1 đối tượng là đồng nghiệp của 4 nữ tiếp viên trên, người còn lại vẫn chưa được công bố thông tin.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button