Santiago Gimenez: mục tiêu chuyển nhượng mới của CLB Arsenal

Santiago Gimenez đang chơi rất hay tại giải VĐQG Hà Lan, anh là ngôi sao sáng trên hàng công của CLB Feyenoord mùa này. Theo báo giới nước Anh, Arsenal đang rất muốn có chữ ký của Gimenez trong kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp tới.

Santiago Gimenez
Santiago Gimenez thành công khi tới thi đấu tại giải VĐQG Hà Lan

Santiago Gimenez là ai?

Santiago Gimenez sinh ngày 18 tháng 4 năm 2001 tại Buenos Aires, Argentina. Anh là con trai của cầu thủ bóng đá Christian Gimenez, Bố anh từng chơi CLB Cruz Azul. Gimenez chuyển đến Mexico năm 3 tuổi cùng Bố anh khi anh đươc chuyển đến đội bóng Club Deportivo Veracruz tại giải hạng nhất Mexico. Hiện tại anh đang chơi ở vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ Feyenoord ở giải Eredivisie Hà Lan và đội tuyển quốc gia Mexico.

Sự nghiệp cầu thủ của Santiago Gimenez

Sự nghiệp câu lạc bộ

Cruz Azul

Vào ngày 2 tháng 8 năm 2017, Gimenez có trận ra mắt chuyên nghiệp với Cruz Azul trong trận đấu vòng bảng Copa MX trước Tigres UANL trong trận hòa 1-1. Hai năm sau, vào ngày 28 tháng 8 năm 2019, anh có trận ra mắt Liga MX trước Tijuana trong trận thua 3–2.

Santiago Gimenez ghi bàn thắng đầu tiên cho câu lạc bộ vào ngày 2 tháng 2 năm 2020, trong một trận gặp Toluca với tỷ số hòa 3–3, Anh mở tỷ số sau 2 phút đầu tiên của trận đấu. Vào tháng 8 năm 2021, Gimenez ghi bàn trong 4 trận đấu liên tiếp giúp anh được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất tháng của Liga MX.

Santiago Gimenez
Santiago Gimenez giành chiếc đĩa bạc cùng CLB Feyenoord

Feyenoord

Vào ngày 29 tháng 7 năm 2022, Gimenez gia nhập Feyenoord theo hợp đồng 4 năm.
Anh ghi bàn thắng đầu tiên cho câu lạc bộ vào ngày 27 tháng 8, Santiago Gimenez
có trận ra mắt UEFA Europa League trong trận gặp Lazio tại vòng bảng. Anh, vào sân thay người ở phút 64 và ghi cú đúp bàn thắng nhưng CLB của anh vẫn nhận thất bại 2-4.

Vào ngày 3 tháng 11, sau khi vào sân thay người, anh ghi bàn thắng duy nhất trong chiến thắng 1–0 trong trận lượt về với Lazio ở vòng bảng Europa League, giúp Feyenoord giành được vị trí nhất bảng và trực tiếp giành quyền tham dự vòng 1/16

Feyenoord tiếp tục vô địch Eredivisie 2022–23 , với Gimenez ghi 15 bàn sau 32 trận, bao gồm cả bàn thắng thứ hai trong chiến thắng 3–0 trước Go Ahead Eagles để đảm bảo chức vô địch.

Vào tháng 8 năm 2023, Gimenez gia hạn hợp đồng với Feyenoord thêm một năm. Anh thi đấu nổi bật và tiếp tục được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất tháng của Eredivisie vào tháng 9. Gimenez có trận ra mắt Champions League vào ngày 25 tháng 10, ghi cúp đúp bàn thắng trong chiến thắng 3–1 trên sân nhà trước CLB Lazio.

Sự nghiệp quốc tế

Mặc dù có quyền lựa chọn đại diện cho Argentina , quốc gia nơi anh sinh ra, Gimenez vẫn quyết định đại diện cho Mexico sau khi nhập quốc tịch Mexico, nói rằng “Tôi cảm thấy mình là người Mexico hơn người Argentina. anh đã sống ở Mexico phần lớn thời gian kể từ khi anh ấy bố chuyển đến đó. Anh đã được triệu tập vào các đội U15, U18,U20 và U23 của Mexico Anh đã có 3 lần ra sân cùng U16 Mexico tại International Dream Cup 2016.

Vào ngày 27 tháng 10 năm 2021, Gimenez có trận ra mắt cấp cao cho Mexico trong trận giao hữu với Ecuador . Vào ngày 8 tháng 12, anh ghi bàn thắng đầu tiên cho Mexico trong trận giao hữu với Chile và kết thúc với tỷ số hòa 2–2. Ngày 16 tháng 7 năm 2023, Gimenez ghi bàn thắng duy nhất trong trận chung kết Cúp vàng CONCACAF với Panama

Arsenal đang đặc biệt quan tâm tới Santiago Gimenez

Tiền đạo 22 tuổi nổi bật với chiều cao lên tới 1m82, chiếm khoảng không và tranh chấp hiệu quả. Lối đá thiên về tấn công của Feyenoord giúp Gimenez hòa nhập rất nhanh, các vệ tinh xung quanh cũng tạo điều kiện rất tốt để anh ghi bàn. Tại Eredivisie mùa này, Gimenez là chân sút chủ lực khi có 13 pha lập công sau 12 trận. Anh có thêm 2 pha lập công tại champions League

Santiago Gimenez
Anh là trụ cột tương lai của CLB Feyenoord cũng như đội tuyển Mexico

Việc cày ải nhiều mặt trận khiến hàng công của Arsenal hoạt động chưa thật sự tốt. Bukayo Saka hay Gabriel Jesus chưa đạt được phong độ cao, với lý do đó CLB chủ sân Emirates rất muốn tìm một chân sút có thể gánh vác được hàng công của Arsenal, khi các tiền đạo bị chấn thương hoặc thi đấu không hoàn thành nhiệm vụ.
Rất khó để cho CLB Feyenoord nhả người vào lúc này, khi tiền đạo Santiago Gimenez
Đang thi đấu vào phom và liên tục lập công như thời điểm hiện tại

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button