Sao Arsenal tỏ thái độ, HLV Arteta nói thẳng một điều

Mới đây HLV của Arsenal ông Mikel Arteta, đã tiết lộ người hùng ghi hai bàn thắng Bukayo Saka đã rời sân trong sự “thất vọng” mặc dù góp mặt trong chiến thắng 4-1 của đội bóng trước CLB Crystal Palace vào Chủ nhật. Pháo thủ bỏ xa ngôi đầu Premier League 8 điểm với chiến thắng thoải mái trên sân nhà khi họ đánh bại được Những chú đại bàng thiếu tự tin. 

Saka lập được cú đúp ấn tượng cho ĐT Arsenal 

Saka rất thất vọng vì không lập được cú hat-trick

Saka lập cú đúp cho cây làm bàn của Arteta và kiến ​​tạo cho Gabriel Martinelli khi Arsenal khai thông bế tắc trong phản ứng ấn tượng trước thất bại trong loạt cú sút luân lưu hôm thứ Năm trước Sporting CP.

Và phát biểu sau trận đấu, HLV đã tiết lộ rằng ngôi sao Saka rất thất vọng vì không thể hoàn thành được cú hat-trick của mình, điều này làm sáng tỏ tinh thần ưu tú của cầu thủ. 

“Anh ấy thất vọng vì đã không lập hat-trick, đó là điều mà chúng tôi cần,” HLV nói với BBC Sport. “Chúng tôi cần các cầu thủ phía trước nổ súng và tạo ra được sự khác biệt và hôm nay họ đã làm được điều đó thêm một lần nữa”.

Arteta cũng hài lòng với cách mà Martinelli phản ứng với pha bỏ lỡ quả phạt đền đắt giá của anh ở Europa League hôm thứ Năm khi cầu thủ người Brazil trở lại với phong độ ghi bàn.

“Phản ứng của anh sau khi bỏ lỡ quả phạt đền vào thứ Năm. Luôn có câu hỏi, nhưng tôi hỏi anh ấy ngày hôm qua rằng anh ấy là ai và anh ấy nói: ‘Tôi muốn mình ở trong đội’.”

Saka rất thất vọng vì không lập được cú hat-trick
Saka rất thất vọng vì không lập được cú hat-trick

Một cái tên chơi xuất sắc ở trong đội hình Arsenal 

Rob Holding là cái tên khác chơi nổi bật trên sân Emirates. Trung vệ người Anh được Mikel Arteta điền tên mình vào đội hình xuất phát, chơi ở vai trò trung vệ thay thế cho cầu thủ William Saliba.

Thực tế chứng minh, niềm tin nơi HLV đã được đền đáp. Theo số liệu thống kê từ Sofascore, Holding đã sở hữu 87 lần chạm bóng xuyên suốt 90 phút, thực hiện được 64 đường chuyền chính xác và 5 đường phất bóng dài thành công.

Ở khía cạnh hỗ trợ phòng ngự Holding đã giành được 11 chiến thắng tranh chấp tay đôi, thực hiện được 5 pha phá bóng và 2 cú tắc bóng chính xác. Màn thể hiện thuyết phục trước Palace đã giúp Holding ghi điểm với giới chuyên môn lẫn Arteta. 

Trong bối cảnh Saliba cần vài tuần nữa để hồi phục chấn thương, một suất đá chính trong giai đoạn tới là cuộc cạnh tranh giữa Holding và tân binh mùa Jakub Kiwior.

Chứng kiến những gì mà đội bóng thể hiện, cựu cầu thủ Bobby Zamora đã khẳng định: “Arsenal sẽ vô địch, chỉ việc tập trung hoàn toàn vào Premier League và không có sự phân tâm nào khác, thực sự có thể sẽ giúp ích cho họ.

Thành thật mà nói, có lẽ đây sẽ là đội hay nhất ở mùa giải này. Arsenal thực sự gây được ấn tượng và khiến tôi bị sốc khi xem trực tiếp cách mà họ thi đấu”. 

Một cái tên chơi xuất sắc ở trong đội hình Arsenal 
Một cái tên chơi xuất sắc ở trong đội hình Arsenal

Arsenal lập kỷ lục mới sau chiến thắng chưa từng có 

Đội bóng giữ chắc được ngôi đầu bảng 

Chiến thắng này đã giúp Arsenal có được 69 điểm sau 28 vòng đấu và củng cố vững chắc được ngôi đầu bảng với 8 điểm nhiều hơn đối thủ bám đuổi phía sau đó là Man City. 

Không những thế, thắng lợi này giúp đoàn quân HLV Mikel Arteta thiết lập kỷ lục mới khi tham dự các trận derby London. Chiến thắng trước Crystal Palace đánh dấu cột mốc thắng lợi thứ 9 trong các trận derby tại thành London cho CLB mùa này. 

Đây là thành tích chưa đội nào có thể giành được trong các cuộc đụng độ giữa các đội bóng thủ đô cùng một chiến dịch. Đội bóng của HLV tích lũy được 28 điểm trong tổng số là 30 điểm có thể ở những lần gặp gỡ CLB láng giềng tại thành London mùa này, chỉ để mất điểm trước Brentford trong trận hòa với tỷ số 1-1 tại Emirates vào tháng trước.

Đội bóng giữ chắc được ngôi đầu bảng 
Đội bóng giữ chắc được ngôi đầu bảng

HLV Arteta tỏ ra vui mừng với chiến thắng của đội bóng

“Tôi thực sự rất vui mừng và hài lòng với cách mà chúng tôi bắt đầu trận đấu. Tôi thực sự hài lòng với cách mà các cầu thủ đứng lên sau thất bại ở Europa League”, HLV Arteta trả lời phỏng vấn sau trận đấu.

Sau chiến thắng trước Crystal Palace, các cầu thủ Arsenal đã có hai tuần tạm nghỉ thi đấu để nhường chỗ cho loạt trận quốc tế. Pháo thủ bắt đầu tháng 4 bằng màn tiếp đón Leeds (1/4) trước khi hành quân đến sân của Liverpool (9/4). Tuy nhiên, bước ngoặt của mùa giải có thể sẽ đến ở cuối tháng 4, khi đội bóng có 2 trận đấu quan trọng với Man City (27/4) và với Chelsea (29/4).

Với trận thắng này, CLB gia tăng cách biệt với đội đứng nhì bảng Man City lên 8 điểm nhưng lại thi đấu nhiều hơn 1 trận. Trong khi đó, thất bại thứ 13 trong mùa giải khiến cho Crystal Palace chỉ còn hơn khu vực xuống hạng là 3 điểm. 

HLV Arteta tỏ ra vui mừng với chiến thắng của đội bóng
HLV Arteta tỏ ra vui mừng với chiến thắng của đội bóng

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được Arsenal đang đứng ngôi đầu bảng sau chiến thắng ấn tượng. Nhiều chuyên gia khẳng định đội bóng này có thể sẽ vô địch năm nay. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button